Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   17 phút bùng nổ, Mane đưa Senegal vào chơi trận chung kết AFCON 2021

17 phút bùng nổ, Mane đưa Senegal vào chơi trận chung kết AFCON 2021

Với màn trình diễn bùng nổ và chiến thắng thuyết phục trước Burkina Faso, Senegal chính thức có tấm vé vào chơi trận chung kết AFCON 2021.

Nhờ sở hữu đội hình được đánh giá cao hơn, Senegal nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Tuy nhiên trước một Burkina Faso chọn lối chơi phòng ngự phản công, Sư tử Teranga không dễ dàng để tạo ra những tình huống nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý nhất của hiệp 1 là pha phạm lỗi suýt nhận penalty của thủ thành Koffi bên phía Burkina Faso. Tuy nhiên sau khi VAR vào cuộc đã xác định thủ môn này không có lỗi.

Bailly học đòi nhảy chân sáo giúp Salah hóa người hùng

Bailly học đòi nhảy chân sáo giúp Salah hóa người hùng Vừa qua, màn so tài giữa đội tuyển Bờ Biển Ngà và đội tuyển Ai Cập đã diễn ra trên sân vận động Douala. Đây được coi là trận chung kết sớm của CAN 2021.

Chen nhau xem AFCON 2021, 6 cổ động viên thiệt mạng

Chen nhau xem AFCON 2021, 6 cổ động viên thiệt mạng Có ít nhất 40 người bị thương và 6 người chết sau thảm kịch giẫm đạp trên sân vận động Olembe, nơi diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Cameroon vs Comoros.

Kết quả Burkina Faso 1-3 Senegal

QUẢNG CÁO

Dẫu vậy tình huống va chạm trên cũng khiến cho Koffi không thể tiếp tục thi đấu. Phút thứ 39 của trận đấu, Burkina Faso có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, đáng tiếc là Bandé với pha đá bồi cận thành lại không thể chiến thắng được tài năng của Mendy. 5 phút cuối hiệp 1, trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng.

Sadio Mane bị đốn ngã trong vòng cấm nhưng VAR lại vào cuộc và cứu Burkina Faso thêm một quả 11m. Cơ hội ghi bàn cũng không còn, Senegal đành phải khép lại hiệp 1 mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp 2, Burkina Faso thể hiện ý định rõ ràng của mình về một loạt penalty khi cố gắng tổ chức phòng ngự một cách kín kẻ. Tuy nhiên họ đã không thể đứng vững trước một Senegal đầy quyết tâm. Phút 70, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Diallo nhận bóng trong vòng cấm và dứt điểm tung lưới Burkina Faso bằng cú ra chân nhanh như điện xẹt.

Burkina Faso 1-3 Senegal, Sadio Mane

Đến phút thứ 77, Tapsoba mắc sai lầm phòng ngự khi để Mane cướp bóng ngay phần dưới sân nhà. Tiền đạo số 1 của Senegal cố gắng đưa bóng về vòng cấm trước khi căng ngang đầy thuận lợi để Gueye nâng tỷ số lên thành 2-0.

Biệt không thể tiếp tục phòng ngự, Burkina Faso cố gắng đẩy cao đội hình và nhịp độ trận đấu. Phút 82, Ibrahima Touré ghi bàn từ pha phối hợp đẹp mặt để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Burkina Faso. Tuy nhiên chỉ 5 phút sau, Sadio Mane đã chấm dứt hi vọng gỡ hòa của đội khách bằng pha làm bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Senegal. 

Với thắng lợi này, Senegal chính thức giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết AFCON 2021. Đối thủ của họ sẽ được xác định ngay sau khi trận đấu giữa Cameroon vs Ai Cập diễn ra vào lúc 2h sáng ngày 4/2 khép lại.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích