Trang chủ     Bóng đá   /   5 điểm nhấn Croatia vs Tây Ban Nha: Xứng danh “bom tấn” của EURO 2020

5 điểm nhấn Croatia vs Tây Ban Nha: Xứng danh “bom tấn” của EURO 2020

Croatia và Tây Ban Nha đã cùng nhau tạo nên một trận đấu không thể kịch tính hơn tại vòng 1/8 EURO 2020. Sau 120 phút bóng lăn, La Roja là đội giành vé đi tiếp, trong khi Croatia cũng ngẩng cao đầu rời giải.

Hãy cùng điểm qua 5 điểm nhấn Croatia vs Tây Ban Nha.

[Highlight Euro] Video bàn thắng Croatia vs Tây Ban Nha (23h00, 28/6/2021)

[Highlight Euro] Video bàn thắng Croatia vs Tây Ban Nha (23h00, 28/6/2021) Video bàn thắng giữa Croatia vs Tây Ban Nha ✓ Highlight bóng đá giữa Croatia vs Tây Ban Nha tại VCK Euro 2020/21 ✓ Tổng hợp những bàn thắng đẹp của Croatia vs Tây Ban Nha

Kết quả, Tỷ số Croatia vs Tây Ban Nha, 23h00 ngày 28/6/2021

Kết quả, Tỷ số Croatia vs Tây Ban Nha, 23h00 ngày 28/6/2021 Cập nhật Kết quả Croatia vs Tây Ban Nha lúc 23h ngày 21/6, Xem Tỷ số bóng đá Croatia vs Tây Ban Nha ✓ Cập nhật kết quả bóng đá VCK Euro Croatia vs Tây Ban Nha nhanh chóng, chính xác nhất

1. Unai Simon điền tên vào danh sách “đen”

EURO 2020 ghi nhận số bàn thắng phản lưới nhà kỷ lục trong lịch sử giải đấu, và thành tích đã tiếp tục được nâng thêm sau trận đấu giữa Croatia vs Tây Ban Nha đêm qua. Phút thứ 19, đường chuyền về của Pedri chẳng hề quá khó để bắt, nhưng bằng một cách nào đó, thủ thành Unai Simon lại để cho trái bóng lọt qua chân và đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cầu thủ đôi bên.

QUẢNG CÁO

Croatia vs Tây Ban Nha

Đây đã là bàn thắng phản lưới thứ 9 ở EURO 2020, con số bằng toàn bộ các pha đốt lưới nhà tại những kỳ EURO trước đó. Nhiều khả năng kỷ lục này sẽ chưa dừng lại khi mà trước mắt vẫn còn rất nhiều trận đấu.

2. Tây Ban Nha thăng hoa nhờ đôi cánh

Những bàn thắng của Tây Ban Nha trong trận đấu này đều có dấu ấn rõ rệt từ 2 hành lang cánh. Ở bàn gỡ hòa, pha dứt điểm của hậu vệ trái Gaya đã khiến thủ môn Livakovic không thể xử lý tốt, tạo ra thời cơ để Pablo Sarabia sút tung lưới đối thủ. Đến pha lập công thứ 2, Ferran Torres - một tiền đạo lệch phải đã có đường chuyền như đặt cho Cesar Azpilicueta - một hậu vệ phải băng vào đánh đầu lập công. 

Croatia vs Tây Ban Nha

Torres sau đó cũng tự ghi tên mình lên bảng tỷ số để trở thành cầu thủ trẻ nhất vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu của Tây Ban Nha ở giải đấu lớn. Sang đến hiệp phụ, một cầu thủ chạy cánh vào sân thay người là Dani Olmo cũng cứu rỗi Tây Ban Nha bằng cú đúp kiến tạo cho Alvaro Morata và Mikel Oyarzabal.

3. Tinh thần tuyệt vời của người Croatia

120 phút tại Parken đã cho thấy ĐT Croatia kiên cường ra sao. Không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng họ vẫn biết cách khiến cho các đối thủ phải nể phục. Cũng như kỳ World Cup 2018 trên đất Nga, thầy trò HLV Thầy trò HLV Dalic đã chiến đấu bằng tinh thần không bỏ cuộc, đẩy Tây Ban Nha vào đến hiệp phụ dù đã có lúc bị dẫn 3-1.

Croatia vs Tây Ban Nha

Đáng tiếc là trong 2 hiệp phụ, Croatia đã không thể làm gì hơn và đành chịu thất bại trước đối thủ.

4. Morata khiến tất cả phải im lặng

Bàn thắng ở phút thứ 100 có thể xem là khoảnh khắc quan trọng nhất trong sự nghiệp của Alvaro Morata. Trước trận đấu, đã có rất nhiều chỉ trích nhắm đến tiền đạo này, nhưng bằng sự bản lĩnh và tính thần không gục ngã, ngôi sao của Juventus đã có một pha sút lung nóc lưới giúp Tây Ban Nha có được lợi thế dẫn bàn.

Croatia vs Tây Ban Nha

Pha lập công này cũng giúp Morata san bằng thành tích của Fernando Torres và trở thành chân sút tốt nhất của La Roja tại các kỳ EURO. Thậm chí nếu xét về hiệu số, Morata còn là người thi đấu hiệu quả hơn so với cựu tiền đạo của Liverpool và Chelsea (5 bàn thắng/28 cú sút so với 5 bàn thắng/37 cú sút).

5. Nghỉ ngơi được rồi, Luka Modric

Ở độ tuổi sườn dốc của sự nghiệp, Modric vẫn rất cố gắng để gồng gánh đội tuyển. Dù liên tục phải cày ải nhưng tiền vệ sinh năm 1985 vẫn cho thấy đẳng cấp và tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Anh chính là người hùng của Croatia ở trận thắng Scotland tại vòng bảng, sau đó tiếp tục ghi dấu ấn ở trận đấu với Tây Ban Nha.

Croatia vs Tây Ban Nha

Với những màn trình diễn tuyệt vời đó, Modric xứng đáng nhận được những lời khen ngợi hoàn mỹ nhất. EURO 2020 có thể sẽ là kỳ EURO cuối cùng của “người chiến binh” vĩ đại này và Modric đã chia tay giải đấu theo cách đẹp đẽ nhất.

Tuấn Nguyễn

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích