Trang chủ     EURO 2020   /   5 điểm nhấn Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Cú hat-trick kiến tạo đầu tiên tại Euro 2020

5 điểm nhấn Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Cú hat-trick kiến tạo đầu tiên tại Euro 2020

Đêm qua, trận “chung kết ngược” của bảng A giữa Thuỵ Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ đã được diễn ra trên sân vận động Baku Olympic Stadium, Azerbaijan. Đã có 4 bàn thắng được ghi sau 90 phút đầy kịch tính, và Thuỵ Sĩ là đội giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Dưới đây là 5 điểm đáng chú ý nhất của trận đấu này.

Tiền đạo Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận EURO là sân chơi quá tầm

Tiền đạo Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận EURO là sân chơi quá tầm Dốc hết sức lực vào lượt trận cuối cùng và mong chờ vào một trận thua đậm của xứ Wales trước Italia nhưng Granit Xhaka và các đồng đội cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 3 do kém về hiệu số so với xứ Wales.

Ảnh chế Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khi danh hài đi đá bóng

Ảnh chế Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ: Khi danh hài đi đá bóng Như vậy là Thổ Nhĩ Kỳ là cái tên đầu tiên chính thức dừng bước tại EURO năm nay. Họ có 3 trận thua cùng 1 bàn thắng danh dự ghi được.

Thổ Nhĩ Kỳ: Thăng hoa vòng loại, bết bát vòng bảng

Thổ Nhĩ Kỳ đã có một vòng loại EURO cực kỳ thăng hoa và chỉ chịu xếp sau Đương kim Vô địch Thế giới Pháp. Đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ được tổ chức bài bản dưới tay HLV Gunes với vỏn vẹn 3 bàn thua, giữ sạch lưới tới 8 trận trong suốt chiến dịch vòng loại.

QUẢNG CÁO

Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ

Tuy nhiên, khi bước vòng vòng chung kết Euro 2020, đội tuyển này đã có một màn trình diễn thất vọng khi thất bại cả 3 trận, chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn và bị thủng lưới đến 8 bàn. Sau trận đấu đêm qua, thầy trò HLV Gunes đã chính thức bị loại khỏi giải đấu.

Shaqiri có duyên với siêu phẩm

Ngôi sao tiền vệ mang áo số 23 của Thụy Sĩ đã vừa lập kỷ lục ghi bàn thắng "đại siêu phẩm" cho chính anh và cả hai mùa Euro liên tiếp. Khán giả hâm mộ thêm một lần nữa phải sửng sốt thán phục vì bàn thắng để đời của anh vừa ghi được vào lưới Thổ Nhĩ Kỳ.

Shaqiri

Phút thứ 26, sau đường chuyền của Zuber, Shaqiri tung cú cứa lòng thuần thục và đầy cảm giác. Bóng cuộn cao vào góc xa khung thành khiến pha bay người của thủ môn Cakir chỉ làm bàn thắng càng trở nên đẹp mắt hơn mà thôi. 

34 lần phạm lỗi trong cả trận đấu

Trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ mang tính quyết định trực tiếp đến tấm vé đi tiếp vào vòng loại trực tiếp của 2 đội. Do đó, trận đấu đã xảy ra vô cùng nảy lửa trên sân vận động Baku Olympic.

Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ

Trong 90 phút thi đấu, hai đội đã có tổng cộng 34 tình huống phạm lỗi, trong đó có 20 pha thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Gunes cũng phải nhận 3 thẻ vàng, còn Thuỵ Sĩ chỉ phải nhận 1.

Hat-trick kiến tạo của Steven Zuber

Tiền vệ Steven Zuber của Thuỵ Sĩ chính là cầu thủ đầu tiên đạt được thành tích hat-trick kiến tạo trong một trận đấu tại VCK Euro năm nay. Tiền vệ thuộc biên chế của Frankfurt cũng đi vào lịch sử các VCK Euro.

Steven Zuber

Theo đó, chỉ có 2 cầu thủ khác đạt thành tích tương tự như Zuber. Đó là Michael Laudrup của tuyển Đan Mạch ở trận gặp Tiệp Khắc năm 1984, và Rui Costa của tuyển Bồ Đào Nha ở trận gặp Anh năm 2000.

Thuỵ Sĩ tiếp tục nuôi hy vọng

Như vậy, sau khi bảng A khép lại, Thuỵ Sĩ có cho mình 4 điểm và tràn trề hy vọng bước vào vào kế tiếp. Với hiệu số là -1, đội bóng Trung Âu hiện đang khá rộng cửa để bước vào vòng 16 đội với tư cách một trong bốn đội hạng ba xuất sắc nhất.

Thụy Sĩ vs Thổ Nhĩ Kỳ

Nên nhớ, đương kim vô địch Bồ Đào Nha cũng từng xếp thứ 3 tại vòng bảng Euro 2016. Thậm chí, khi ấy họ chỉ có 3 điểm và không có nổi trận thắng nào.

Quang Huy

Thethaoso247.com & BLV Anh Quân cùng hợp tác để mang đến mùa hè Euro sôi động cho khán giả.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích