Trang chủ     AFF Cup   /   AFF Cup lại lùi lịch thi đấu có thể diễn ra vào cuối năm 2021

AFF Cup lại lùi lịch thi đấu có thể diễn ra vào cuối năm 2021

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiếp tục thay đổi lịch thi đấu AFF Cup, lùi lịch có thể vào cuối năm 2021 giúp ĐT Việt Nam có lợi thế đáng kể.

AFF Cup lại lùi lịch thi đấu sang cuối 2021

Ban đầu, AFF Cup 2020 dự kiến ​​diễn ra vào khoảng tháng 11 năm 2020. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các liên đoàn trực thuộc AFF đã thống nhất phương án dời sang tháng 4/2021. Tuy nhiên, sau buổi làm việc với AFF vào chiều 7/12, ông Trần Quốc Tuấn cho biết các bên đang có ý định tiếp tục dời giải đấu trở lại. Cụ thể, thời gian diễn ra AFF Cup 2020 có thể rơi vào ngày 5/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

“Đây là ý kiến ​​được tất cả các thành viên tham dự cuộc họp ủng hộ vì sẽ tạo sự chủ động hơn về lịch thi đấu của các nước trong khu vực, cũng như có sự chuẩn bị tốt cho các trận đấu vòng loại. Giải VL World Cup 2022, sẽ được diễn ra chính thức vào tháng 4 và tháng 6 năm 2021”, Theo ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

AFF Cup lai lui lich thi dau co the dien ra cuoi 2021

AFF Cup lại lùi lịch thi đấu có thể diễn ra cuối 2021

QUẢNG CÁO

Trên website chính thức của AFF Cup cũng đã xác nhận đúng thông tin. Chủ tịch AFF Khiev Sameth cho biết: "Với sự phức tạp của việc đăng cai giải đấu và tác động của nhiều người và tổ chức, AFF tin rằng cách tiếp cận là thực dụng và đưa ra quyết định. Đội sẽ cân nhắc đầy đủ các bên liên quan để tổ chức lại hoạt động. Do đó, họ có thể tập trung kế hoạch cuối năm cho AFF Cup - sự kiện bóng đá lớn trong khu vực. Được biết, các nội dung thống nhất tại cuộc họp sẽ được Ban thi đấu AFF trình lên Hội đồng AFF thông qua trong thời gian tới. Nếu kế hoạch dời AFF Cup 2020 được thông qua, giải đấu sẽ khởi tranh chỉ vài ngày sau khi SEA Games 2021 khép lại (dự kiến ​​kết thúc vào đầu tháng 12/2021). Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch của giải đấu. Thầy trò HLV Park Hang Seo lên ngôi tại AFF Cup 2018 sau khi đánh bại Malaysia ở lượt trận đầu tiên và lượt về. Tương tự, các cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC như Quang Hải, Hùng Dũng, Đoàn Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Việt Anh, Văn Xuân, Đức Huy có thể tập trung cùng CLB thi đấu ở AFC Cup. . Điều này giúp các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi và tập trung cho mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup, một trong những giải đấu trọng điểm của bóng đá Việt Nam trong năm tới.

DT gianh thoi gian nghi ngoi va tap trung AFF Cup 2021

ĐT giành thời gian nghỉ ngơi và tập trung AFF Cup 2021

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Thời gian Đội tuyển Trực tiếp
05/12/2021 - 01/01/2022
Việt Nam Thái Lan Malaysia Philippines Myanmar Singapore Indonesia Campuchia Lào Đông Timor/Brunei Next Media

Bản quyền AFF Cup 2021

Đơn vị độc quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu thuộc vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2021 trên lãnh thổ Việt Nam với hình thức miễn phí và trả phí trên tất cả các hạ tầng: mặt đất, cáp, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, đài phát thanh, truyền hình công cộng. NHM có thể theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam trên kênh VTC3-OnSports, hoặc các kênh phát sóng từ đài TH do Next Media chỉ định. Ngoài ra, đơn vị này còn sở hữu bản quyền AFF Cup 2021 trên lãnh thổ Campuchia, Lào và Myanmar.

Thể thức cạnh tranh

9 đội có thứ hạng cao nhất Đông Nam Á gồm: Việt Nam; Nước Thái Lan; Malaysia; Phi-líp-pin; Mianma; Singapore; Nam Dương; Campuchia; Lào sẽ được đặc cách vào thẳng vòng chung kết. Hai đội còn lại là Brunei và Đông Timor sẽ phải đá vòng play-off để chọn ra cái tên còn lại. Vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2021 có 10 đội tham dự, chia làm 2 bảng (mỗi bảng 5 đội). Các đội sẽ đá vòng tròn tính điểm. Hiện tại, có 2 phương án tổ chức AFF Cup 2021: mỗi đội đá 2 trận sân nhà - 2 trận sân khách hoặc tổ chức cùng nhau tại một quốc gia. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Phân chia cặp sẽ là: Nhất A vs Nhì B; Nhất B vs Á quân A. Hai đội thắng trận bán kết sẽ bước vào trận đấu cuối cùng để tìm ra nhà vô địch của bóng đá Đông Nam Á.

(Theo Thethaoso247)

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích