Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   Aubameyang chính thức chia tay AFCON 2021

Aubameyang chính thức chia tay AFCON 2021

Đội trưởng người Gabon, Pierre-Emerick Aubameyang đang được phép trở lại Arsenal do không thể đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe để tiếp tục hành trình tại Cúp các quốc gia châu Phi AFCON 2021.

Aubameyang được phát hiện nhiễm COVID-19 vào ngày 6/1/2022 khi nhập cảnh vào Cameroon. Hai người đồng đội của anh cũng đã được xác nhận dương tính và bị cách ly sau đó. Tính trên nay, Aubameyang đã bỏ qua 2 trận đấu tại vòng bảng của Gabon và trong khi lại sắp trở lại đội hình để chuẩn bị trận đấu tiếp theo, tiền đạo 32 tuổi lại bị đội ngũ y tế chặn lại.

Tranh cãi gắt: Thủ môn xuất sắc nhất lại không có tên trong đội hình tiêu biểu

Tranh cãi gắt: Thủ môn xuất sắc nhất lại không có tên trong đội hình tiêu biểu Ở lễ trao giải FIFA The Best năm 2021, ban tổ chức đã quyết định lựa chọn đội hình hay nhất năm cực kỳ lạ lẫm với sơ đồ 3-3-4.

Bị gạch tên ở Arsenal, Aubameyang cũng không khá hơn khi trở về Gabon

Bị gạch tên ở Arsenal, Aubameyang cũng không khá hơn khi trở về Gabon Bị Arsenal gạch tên vẫn chưa phải nỗi đau lớn nhất của Aubameyang khi mới đây, CAF còn đang có ý định gạch tên cầu thủ này khỏi AFCON 2021.

Aubameyang rời AFCON 2021

QUẢNG CÁO

Về vấn đề này, huấn luyện viên của Gabon, Patrice Neveu cho biết tiền đạo này sẽ được phép trở lại Arsenal và theo dõi sức khỏe vì các di chứng hậu COVID-19 đang có dấu hiệu ảnh hưởng đến tim của cầu thủ này. 

“Chúng tôi không thể đánh giá nó ở đây [Cameroon], chúng tôi không thể đánh giá bệnh lý do Covid ở đây. Vì thế Mario trở lại Nice và Pierre trở lại Arsenal để tiếp tục theo dõi. Đó là một quyết định mà chúng tôi đã tự đưa ra."

Liên đoàn bóng đá Gabon đã quyết định đưa các cầu thủ Pierre-Emerick Aubameyang và Mario Lemina trở lại vị trí của câu lạc bộ của họ để họ theo dõi các bài kiểm tra chuyên sâu hơn. Sau khi không thấy Aubameyang xuất hiện tại AFCON 2021, một số nhà báo đã vu khống cho cho tiền đạo này vì thói vô kỷ nên không được đăng ký thi đấu.

Tuy nhiên chính Aubameyang đã phủ nhận tin đồn này với lời tuyên bố viết trên Twitter: "Chúng tôi có những vấn đề phức tạp cần giải quyết, trên hết là có tin đồn, tóm lại, tôi cần phải lo lắng cho sức khỏe của mình. Tôi không muốn nghe những tin đồn thất thiệt này và hi vọng Ghana sẽ tiến xa nhất có thể."

Còn về phần về Lemina, anh cũng đã thanh minh cho bản thân bằng dòng trạng thái trên Instagram của mình: “Tôi không có điều gì để phải nói dối cả cả. Tôi không làm gì có lỗi với họ (nhà báo). Tôi đau buồn thay cho truyền thông Ghana, nơi bị bao quanh bởi những kẻ dối trá đang tìm kiếm tiếng vang."

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích