Trang chủ     Ngoại hạng Anh   /   Bùng biến chủng Omicron của COVID-19, Ngoại Hạng Anh dừng 5 trận vòng 18, sẽ hoãn đến năm 2022

Bùng biến chủng Omicron của COVID-19, Ngoại Hạng Anh dừng 5 trận vòng 18, sẽ hoãn đến năm 2022

Trước tình hình biến chủng Omicron của Covid-19 bùng phát mạnh mẽ ở Anh, nhiều CLB đề xuất hoãn các trận đấu vì tình hình sức khỏe chung của cộng đồng.

Cập nhật thông tin mới nhất từ BTC Ngoại Hạng Anh, giải đấu tiếp tục sẽ có 4 trận tại vòng 18 không diễn ra vào cuối tuần này vì biến chủng Covid-19 đang hoành hành vô cùng phức tạp. Hàng loạt các lượt trận được hoãn gồm: Southampton - Brentford, Watford - Crystal Palace, West Ham - Norwich và Everton - Leicester. Đồng thời tính cả lượt trận MU - Brighton, thì lượt đấu thứ 18 có tổng cộng 5 trận bị hoãn.

Bắn hạ Newcastle, Liverpool áp sát ngôi đầu bảng

Bắn hạ Newcastle, Liverpool áp sát ngôi đầu bảng Cập nhật tỷ số, kết quả trận đấu Liverpool 3-1 Newcastle ngày 17/12 vòng 17 Ngoại Hạng Anh 2021/2022.

Chia điểm trước Everton, Chelsea mất cơ hội bám đuổi ngôi đầu bảng

Chia điểm trước Everton, Chelsea mất cơ hội bám đuổi ngôi đầu bảng Cập nhật tỷ số, kết quả Chelsea 1-1 Everton ngày 17/12 vòng 17 Ngoại Hạng Anh mùa giải 2021/2022.

Bùng biến chủng Omicron của COVID-19, Ngoại Hạng Anh dừng 5 trận vòng 18, sẽ hoãn đến năm 2022

QUẢNG CÁO

Trước đó, tình hình dịch bệnh cũng diễn biến phức tạp khiến vòng 17 không thể diễn ra. Cụ thể là 3 cặp trận:  Leicester – Tottenham, Brentford – MU và Burnley – Watford. Đồng thời Tottenham có 1 trận đấu tại vòng 16 với Brighton cũng không thể tiến triển theo kế hoạch đã định.

Cùng thời điểm này, lần lượt các HLV trưởng các CLB tỏ ra vô cùng lo ngại với nguy cơ bùng nổ số ca nhiễm trong đội nếu giải đấu vẫn tiếp tục diễn ra. Thông tin trước đó, phía ban tổ chức không muốn hoãn vì sự tôn trọng hợp đồng với các nhà tài trợ.

Từ sau lượt trận Brighton và Wolves tại vòng 17 ngày 16/12, HLV Graham Potter của Brighton nói: "Tập thể chúng tôi đều mong muốn giải đấu tiếp tục, nhưng phải đảm bảo đủ điều kiện. Sức khỏe là điều ưu tiên hàng đầu, chúng tôi muốn biết mọi thứ có đang diễn biến ổn định để tiếp tục hay không”.

Bùng biến chủng Omicron của COVID-19, Ngoại Hạng Anh dừng 5 trận vòng 18, sẽ hoãn đến năm 2022

Nhưng ở một tình cảnh khác, HLV Thomas Frank của Brentford tỏ ra vô cùng quyết liệt. Ông đã trực tiếp đề nghị ban tổ chức dừng ngay vòng 18 cuối tuần này sau khi số ca nhiễm ở Brentford đã lên tới con số 13. Chiến lược gia người Đan Mạch mong muốn giải đấu có thể tạm dừng để kiểm soát tình hình dịch bệnh triệt để.

Ông Frank nói: “Cá nhân tôi nghĩ chúng ta nên hoãn toàn bộ các trận đấu Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Số ca nhiễm Covid hiện tại đang vượt trần ở các câu lạc bộ, tất cả mọi người đều đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hoãn vòng đấu tới và loạt trận tứ kết Cúp Liên đoàn sẽ cho khoảng thời gian 1 tuần để kiểm soát mọi thứ. Bằng cách này tôi có thể 100% chắc chắn rằng loạt đấu vào ngày Boxing Day sẽ diễn ra”.

Ông cũng nói thêm: “Thi đấu bóng đá, các cầu thủ cần sự tiếp xúc gần cho những tình huống pressing. Những nhân viên y tế phải tiếp xúc với cầu thủ trong công việc của họ. Trong những ngày thi đấu chúng tôi cùng tập trung ở phòng thay đồ, di chuyển trên những chiếc xe buýt. Thật khó để làm việc từ xa tại nhà”.

Bùng biến chủng Omicron của COVID-19, Ngoại Hạng Anh dừng 5 trận vòng 18, sẽ hoãn đến năm 2022

Đồng thời phía HLV Jurgen Klopp của CLB Liverpool cũng lên tiếng, ông yêu cầu sự minh bạch về số ca nhiễm tại giải đấu và thúc giục các cầu thủ nên tiêm vacxin đầy đủ.

Bối cảnh hiện tại số ca nhiễm ở các CLB vẫn chưa có dấu hiệu đi xuống, báo chí Anh cho hay ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã bắt đầu tính đến kế hoạch hoãn vòng 18 vào cuối tuần này, thậm chí dừng mọi hoạt động liên quan đến giải đấu cho đến giữa tháng 1/2022 để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho các cầu thủ và HLV.

Từ số liệu thống kê gần nhất, hiện đã có 78.610 ca nhiễm mới chỉ trong ngày 15/12 ở Vương quốc Anh và 165 trường hợp đã tử vong.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích