Trang chủ     World Cup 2022   /   Chiến thắng trên loạt đấu súng, Australia giành vé đến World Cup 2022

Chiến thắng trên loạt đấu súng, Australia giành vé đến World Cup 2022

Cả hai đội đã thi đấu đầy quả cảm với kết quả hòa 0-0 sau 120 phút. Tuy nhiên, Australia là đội bóng bản lĩnh hơn trên chấm đá phạt đền, để có lần thứ năm liên tiếp góp mặt tại một kỳ World Cup.

Hai đội tỏ rõ sự quyết tâm trong trận cầu đêm qua

Nhâm Mạnh Dũng nói lời thật lòng về trọng tài bắt chính Yusuke Araki

Nhâm Mạnh Dũng nói lời thật lòng về trọng tài bắt chính Yusuke Araki U23 Việt Nam đã để thua 0-2 trước U23 Saudi Arabia và sau trận đấu, rất nhiều nghi vấn đã được đặt ra đối với trọng tài bắt chính người Nhật Bản Yusuke Araki.

CĐV châu Á dành lời khen cho U23 Việt Nam, nhưng Thái Lan thì ngược lại

CĐV châu Á dành lời khen cho U23 Việt Nam, nhưng Thái Lan thì ngược lại Màn trình diễn của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này, nhiều CĐV châu Á đã tỏ ra thích thú và bày tỏ sự ngưỡng mộ, chỉ có Thái Lan là thích làm điều ngược lại

Đại diện đến từ châu Á thể hiện rõ sự quyết tâm trong trận đấu play-off liên lục địa vào hôm qua. Trước một đối thủ đã quá quen thuộc là Peru, Australia nhập cuộc chủ động và tạo ra các cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Nhưng hàng công của đội tuyển Chuột Túi đã không thể một lần đưa được bóng vào lưới sau 90 phút thi đấu chính thức.

QUẢNG CÁO

Bên phía đối diện, chiến thắng 2-0 của Peru trước Australia đã tiễn đối thủ về nước sớm tại vòng bảng World Cup 2018. Nhưng điều này đã không được lập lại khi mà đại diện đến từ Nam Mỹ để thua trong loạt đấu súng căng não. Trong 120 phút thi đấu, Peru kiểm soát thời lượng bóng tốt hơn với 54%, nhưng họ chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích cả trận.

Australia là người xuất sắc hơn trên chấm đá phạt đền

Đỉnh điểm của trận đấu diễn ra khi HLV của Australia quyết định thay thủ thành Andrew Redmayne vào thay Mathew Ryan. Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu, khi Andrew Redmayne đã cực kỳ xuất sắc cản được một lướt đá phạt đền của các cầu thủ Peru. Mặc dù Đại diện châu Á cũng thất bại trong lượt đá đầu tiên, nhưng rất may đối thủ đã không tận dụng lợi thế với một cú sút trúng cột dọc ngay sau đó.

Chiến thắng với tổng tỷ số 5-4, Australia giành tấm vé thứ 31 góp mặt tại đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây cũng là năm thứ năm liên tiếp mà đội tuyển Xứ sở Chuột Túi góp mặt tại vòng chung kết World Cup. Họ sẽ nằm chung bảng với Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Tại World Cup 2018, Australia cũng nằm chung bảng với các đối thủ này nhưng đã bị loại ngay tại vòng bảng.

Australia trở thành đại diện thứ 6 góp mặt tại World Cup năm nay sau chủ nhà Qatar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran và Saudi Arabia. Tấm vé cuối cùng dự World Cup 2022 sẽ được xác định sau trận play-off liên lục địa khác hôm nay 14/6 giữa Costa Rica và New Zealand. Đội thắng sẽ lọt vào bảng đấu tử thần với các đại diện cứng cựa như Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản. 

Theo Thể thao số 247 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích