Trang chủ     Bóng đá   /   CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi Giải Hạng Nhất 2021

CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi Giải Hạng Nhất 2021

Vì gặp nhiều lý do liên quan đến tài chính nên CLB Tây Ninh đã xin rút lui khỏi giải hạng Nhất mùa giải 2021. Ngày 13/11 vừa rồi, Công ty cổ phần bóng đá Tây Ninh đã gửi công văn số 02/BC-CPBĐ đến à Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để thông báo về việc không tham gia mùa giải 2021. Lý do được đưa ra là vì khó khăn tài chính bởi nguồn thu từ tài trợ, quảng cáo không đủ đáp ứng chi phí tối thiểu 15 tỉ/năm theo điều lệ giải. Chính vì thế, công ty Cổ phần bóng đá Tây Ninh đã quyết định xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2021.

CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi Giải Hạng Nhất 2021 CLB Tây Ninh

"Chúng tôi đã gửi công văn đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thông báo về việc sẽ không dự giải hạng Nhất 2021. Đội cần 15 tỷ đồng để dự giải, nhưng hiện chúng tôi chỉ có 10 tỷ từ một nhà tài trợ, 5 tỷ còn lại, đội đã đi xin nhiều nguồn, nhưng đã không được, nên đành chấp nhận chia tay giải hạng Nhất" - ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Tây Ninh chia sẻ trước báo chí. Được biết, Tây Ninh đã góp mặt tại giải hạng Nhất trong hơn 10 năm qua. Đội nhận sự đồng hành của UBND tỉnh và đặc biệt đó là nhà tài trợ Xi măng Fico. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Xi măng Fico không thể gánh nỗi số kinh phí còn lại. Trong khi đó, UBND tỉnh Tây Ninh đã vận động để các doanh nghiệp, cá nhân để cùng đồng hành nhưng không thành công.

CLB Tây Ninh xin rút lui khỏi Giải Hạng Nhất 2021 Cầu thủ CLB Tây Ninh (áo đỏ) đều rời đội để đi tìm bến đỗ mới

"Tây Ninh trong hơn 10 năm nay luôn có mặt ở sân chơi bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Đó chính là món ăn tinh thần cho người hâm mộ tỉnh nhà. Tuy nhiên, khi không thể tìm đủ kinh phí để duy trì đội bóng và dự giải, chúng tôi không có lựa chọn nào khác" - ông Sơn nói thêm về quyết định không dự giải hạng Nhất 2021. Trước Tây Ninh, đội bóng Gia Định cũng gửi công văn xin không tham dự giải hạng Nhất 2021 do đội này không đáp ứng đủ yêu cầu, tiêu chí về sân bãi và các tuyến trẻ. Thay thế cho Gia Định đó là Công An Nhân Dân, đội thua chính Gia Định trong trận tranh suất thăng hạng ở hạng Nhì 2020.  

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích