Trang chủ     Bóng đá   /   Cổ động viên Anh có thể bị cấm tới Ý để theo dõi và cổ vũ Tam Sư trong trận Tứ kết Euro 2020

Cổ động viên Anh có thể bị cấm tới Ý để theo dõi và cổ vũ Tam Sư trong trận Tứ kết Euro 2020

Đã 9 năm rồi đội tuyển Anh mới lại góp mặt trong một trận Tứ kết của Euro sau chiến thắng ấn tượng với tỉ số 2-0 trước đội tuyển Đức ở vòng đấu trước đó. Tuy nhiên trong trận đấu quan trọng với đối thủ Ukraine trên SVĐ Olimpico tới đây, đoàn quân của HLV Gareth Southgate nhiều khả năng sẽ chỉ có thể nhận được sự cổ vũ tới từ các cổ động viên nước ngoài do hạn chế đi lại trong bối cảnh đại dịch.

Liên đoàn bóng đá Anh mới đây đã gửi thư tới các thành viên của Hội Hỗ trợ Di chuyển cho các CĐV tại Anh (ESTC) để thông báo rằng cơ quan có thẩm quyền sẽ không bán vé trận đấu với Ukraine cho họ, vì những hạn chế được áp dụng ở Anh và Ý để hạn chế sự lây lan của vi-rút corona.

Thủ môn tuyển Anh hy vọng Tam Sư sẽ chơi cống hiến cho người hâm mộ

Thủ môn tuyển Anh hy vọng Tam Sư sẽ chơi cống hiến cho người hâm mộ EURO 2020 đã đi đến vòng tứ kết, Anh là đội bóng duy nhất bất bại và vẫn chưa phải nhận bất cứ bàn thua nào. Nhưng họ lại chính là đội bóng bị NHM lên án nhiều nhất bởi phong cách chơi lùi sâu của Tam sư.

Đội tuyển Anh - Tam Sư của Southgate: Kêu meo meo để rồi gầm bất chợt

Đội tuyển Anh - Tam Sư của Southgate: Kêu meo meo để rồi gầm bất chợt Sư tử không giỏi chạy bền, chúng thường tiến đến gần con mồi khoảng 10m trước khi tung ra những đòn tấn công quyết liệt và chốt hạ. Tam Sư của Gareth Southgate cũng như vậy.

Cổ động viên Anh có thể bị cấm tới Ý để theo dõi và cổ vũ Tam Sư trong trận Tứ kết Euro 2020

QUẢNG CÁO

FA vốn dĩ được phân phối 16% trong số 16.000 chỗ ngồi được cho phép của sân Stadio Olimpico, nhưng những tấm vé này hiện sẽ được bán cho các CĐV bên ngoài nước Anh.

Việc bán và phân phối vé sẽ phụ thuộc vào ban tổ chức giải đấu UEFA, tuy nhiên Đại sứ quán Anh tại Rome cũng có vai trò xác định và hỗ trợ các CĐV Anh tại Ý mua vé nếu họ có nhu cầu

Bức thư gửi đến các thành viên ESTC từ FA có đoạn: “Thật đáng tiếc phải thông báo rằng, FA sẽ không bán bất kỳ tấm vé nào thông qua Hội Hỗ trợ Di chuyển cho các CĐV tại Anh cho trận đấu này do các hạn chế đi lại được áp dụng trên cả hai quốc gia. Chúng tôi đang làm việc cùng UEFA và đại sứ quán Anh tại Ý để tạo điều kiện bán vé cho cư dân Anh tại Ý nhiều nhất cho thể”.

Theo quy định từ nhà chức trách, bất kỳ du khách nào đến từ Vương quốc Anh sẽ phải tự cách ly trong năm ngày khi đến Ý, trước khi thực hiện xét nghiệm kháng nguyên hoặc gạc phân tử nhanh. Nếu như kết quả cho ra âm tính với Covid-19 thì mới được phép rời khỏi khu vực cách ly. Điều này đồng nghĩa với việc các cổ động viên Anh sẽ phải đến đây ít nhất từ thứ Hai nếu muốn tham dự trận đấu vào ngày thứ Bảy tới.

FA vốn dĩ được phân phối 16% trong số 16.000 chỗ ngồi được cho phép của sân Stadio Olimpico

Ý cũng nằm trong danh sách hạn chế của Chính phủ Vương quốc Anh, có nghĩa là bất kỳ ai đi du lịch đến Rome từ Vương quốc Anh sẽ cần phải cách ly ít nhất năm ngày sau khi trở về.

Tuy nhiên đội tuyển Anh không phải là đội bóng duy nhất gặp bất lợi khi không có được sự cổ vũ từ các cổ động viên nhà. Bởi những hạn chế thậm chí còn chặt chẽ hơn đối với các cổ động viên đến từ Ukraine. Họ sẽ không được phép tới Ý để tham dự trận đấu, khi mà những chuyến đi không cần thiết từ Ukraine đến Ý hiện đang bị cấm.

Hội đồng hương Anh tại Ý đã thông tin với hãng tin PA vào hôm thứ Tư rằng họ đã liên lạc với đại sứ Anh và một thành viên của hiệp hội đang làm việc với FA để làm rõ vấn đề này.

Cổ động viên Anh có thể bị cấm tới Ý để theo dõi và cổ vũ Tam Sư trong trận Tứ kết Euro 2020

Đây sẽ là lần đầu tiên mà đội tuyển Anh thi đấu bên ngoài lãnh thổ Vương quốc Anh tại Euro 2020. Trong 4 trận đấu trước đó, Tam Sư đều được thi đấu trên sân nhà Wembley. Việc thiếu vắng đi sự cổ vũ tới từ các cổ động viên sẽ là một mất mát không hề nhỏ với cả hai đội bóng khi mà các khán đài cuồng nhiệt với đầy ắp khán giả đã và đang trở thành một điểm nhấn của Euro 2020 trong bối cảnh đại dịch vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới.

Đức Phong

Tin thể thao 247 & BLV Anh Quân cùng hợp tác để mang đến mùa hè Euro sôi động cho khán giả.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích