Trang chủ     Bóng đá   /   Colombia giành huy chương đồng Copa America 2021

Colombia giành huy chương đồng Copa America 2021

Colombia sở hữu trong tay một đội hình đồng đều và chất lượng hơn hẳn Peru với những ngôi sao đang thi đấu tại những giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu chắc chắn sẽ được đánh giá cao hơn.

Tuy nhiên, hiệp 1 của trận đấu diễn ra với quyền kiểm soát bóng nghiêng hẳn về Peru với 56% so với chỉ 44% của Colombia. Tuy nhiên ngay ở phút thứ 23 của trận đấu, đội tuyển Peru đã gặp phải tổn thất về mặt lực lượng khi mà cầu thủ mang áo số 13 là Renato Tapia đã gặp phải chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và đành phải nhường chỗ cho Wilder Cartagena.

Nhận định Chung kết Copa America 2021: Argentina - Brazil, 7h ngày 11/7

Nhận định Chung kết Copa America 2021: Argentina - Brazil, 7h ngày 11/7 Sau rất nhiều những mong đợi tới từ những người hâm mộ của giới túc cầu, cuối tuần này, trận chung kết Copa America sẽ là cuộc đối đầu trong mơ giữa 2 cái tên giàu truyền thống bậc nhất của châu lục giữa Argentina và Brazil.

Neymar truyền cảm hứng samba, Brazil đặt chân tới trận chung kết

Neymar truyền cảm hứng samba, Brazil đặt chân tới trận chung kết Trận đấu bán kết đầu tiên của Copa America đã diễn ra đúng theo những gì mà giới mộ điệu dự đoán. Brazil với thực lực vượt trội và lợi thế sân nhà đã có được điều mình muốn.

Mặc dù vậy thì thế trận kiểm soát vẫn được các cầu thủ Peru duy trì và đến những phút cuối cùng của hiệp 1 - từ một tình huống phản công nhanh thì Yoshimar Yotun đã có cú dứt điểm chính xác trong vòng cấm để mang về bàn thắng mở tỷ số dành cho Peru.

QUẢNG CÁO

Sang tới hiệp 2, thế trận có phần cởi mở hơn với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa đến từ các cầu thủ Colombia. Đoàn quân của huấn luyện viên Reinaldo Rueda đã có sự thay đổi người ngay từ đầu hiệp đấu khi mà Yimmi Chara vào sân thay cho Cardona. Và chỉ 3 phút sau quyền thay đổi người, Colombia đã làm được điều mình cần đó chính là bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Juan Cuadrado. Cầu thủ thuộc biên chế Juventus đã có một cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt thành bàn để đưa trận đấu quay trở về với vạch xuất phát sau khi bị dẫn trước ở hiệp đấu đầu tiên.

Có được bàn thắng gỡ hòa, đội tuyển Colombia với lợi thế về mặt tâm lý đã dồn lên tìm kiếm bàn thắng dẫn trước trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn mình đó là Peru. Và đến phút thứ 65 của trận đấu, đội bóng áo vàng đã có được bàn thắng nâng tỷ số lên là 2-1 nhờ vào công của Luis Diaz. Từ một đường chuyền chuẩn xác từ phần sân nhà của thủ môn Camilo Vargas, tiền đạo của Colombia đã có một tình huống bứt tốc dũng mãnh vượt qua được sự truy cản hậu vệ đối phương và tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục hoàn toàn thủ thành bên phía Peru.

Colombia giành huy chương đồng Copa America 2021

Có được bàn thắng để lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu này, các cầu thủ Colombia thoải mái hơn về mặt tâm lý và tiếp tục hy vọng có thêm được những bàn thắng để nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên, những sự thay đổi người của huấn luyện viên Ricardo Gareca bên phía Peru đã có hiệu quả khi mà ở phút thứ 82 - cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Raziel García đã có đường kiến tạo từ chấm phạt góc để Lapadula đánh đầu mang về bàn thắng cân bằng tỷ số cho đội nhà. Những phút cuối diễn ra căng thẳng với thế trận giằng co khi mà cơ hội được chia đều cho cả hai đội và không ai muốn phải bước vào loạt sút penalty cân não. Để rồi đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, một lần nữa Luis Diaz lại trở thành người hùng của Colombia với pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đầy uy lực để mang về chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2 dành cho huấn luyện viên Reinaldo Rueda và các học trò.

Colombia giành huy chương đồng Copa America 2021

Chiến thắng này giúp cho Colombia giành được hạng 3 chung cuộc tài vòng chung kết Copa America lần thứ 47 trong lịch sử. Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng bằng đẳng cấp và thực lực của mình - đội bóng đã từng có 1 lần lên ngôi tại giải đấu danh giá nhất Nam Mỹ đã chứng minh được giá trị của những ngôi sao trong đội hình của mình và có được vị trí thứ 3 sau 2 gã khổng lồ Brazil và Argentina.

Nguyễn Trần Kiên

Tin thể thao 247 & BLV Anh Quân cùng hợp tác để mang đến mùa hè Euro sôi động cho khán giả.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích