Trang chủ     World Cup 2022   /   Costa Rica giành tấm vé cuối cùng tham dự World Cup 2022

Costa Rica giành tấm vé cuối cùng tham dự World Cup 2022

Với chiến thắng 1-0 trước New Zealand ở trận play-off liên lục địa vào tối qua, Costa Rica đã trở thành đội bóng thứ 32 tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh.

Costa Rica là đội tuyển cuối cùng tham dự ngày hội lớn nhất hành tinh

Gavi - Barca đi đến cuộc đàm phán cuối cùng, Man City, Liverpool có còn cơ hội?

Gavi - Barca đi đến cuộc đàm phán cuối cùng, Man City, Liverpool có còn cơ hội? Tiền vệ Gavi của Barcelona được cho là không quan tâm đến việc chuyển đến Premier League sau khi nhận được sự quan tâm từ các CLB lớn như Liverpool và Man City

Tottenham sắp có hàng ngon giá rẻ từ Brighton

Tottenham sắp có hàng ngon giá rẻ từ Brighton Tottenham Hotspur được cho là đang chuẩn bị ký hợp đồng với trung vệ Yves Bissouma của Brighton & Hove Albion.

Keylor Navas và các đồng đội đã trải qua 90 phút đầy cảm xúc để giành tấm vé cuối cùng đến Qatar. Ngay ở phút thứ 3, Costa Rica đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Joel Campbell. Từ một pha phản công bên hành lang cánh trái, cựu tiền đạo của Arsenal có pha ra chân quyết đoán khiến thủ thành Oliver Sail không thể cản phá.

QUẢNG CÁO

Những phút còn lại, đội tuyển New Zealand tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng khuân bình tỷ số. Phút thứ 39, Chris Wood đệm bóng cận thành làm tung lưới thủ môn Keylor Navas. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và bàn thắng của cầu thủ này đã không được công nhận vì pha phạm lỗi trước đó của Matthew Garbett. 

Costa Rica nằm ở bảng đấu tử thần

Sang đến hiệp 2, đội tuyển Costa Rica chủ động chơi phòng ngự khiến cho New Zealand gặp khó trong việc tìm đường vào khung thành. Mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn khi Kosta Barbarouses bị trọng tài chính truất quyền thi đấu, sau pha xoạc bóng thô bạo bằng cả hai chân. Những phút ít ỏi còn lại, đại diện đến Châu Đại Dương đã bảo vệ tốt thành quả của mình và giành tấm vé cuối cùng đến Qatar.

Tuy nhiên, Costa Rica sẽ rơi vào bảng đấu tử thần cùng Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp mà Costa Rica dự ngày hội lớn nhất hành tinh, sau khi lọt vào tứ kết Brazil năm 2014 và bị loại ngay tại vòng bảng ở Nga năm 2018. Keylor Navas và các đồng đội đã tạo ra chiến tích không thể nào quên sau khi giúp đội tuyển của họ lọt vào vòng chung kết World Cup 2022.

Sau trận, HLV của Costa Rica đã chia sẻ về thắng lợi của đội tuyển, ông nói: “Chúng tôi ghi bàn sớm nhưng sau đó gặp khó khăn. Chúng tôi hiểu rõ điểm mạnh của New Zealand, nhất là trong những pha không chiến. Sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi với hàng thủ năm người để cầm bóng nhiều hơn. Đó là mấu chốt.”

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích