Trang chủ     World Cup 2022   /   Đánh bại Na Uy, Hà Lan chính thức có vé dự World Cup 2022

Đánh bại Na Uy, Hà Lan chính thức có vé dự World Cup 2022

Sảy chân trước Montenegro ở vòng đấu trước, Hà Lan buộc phải bước vào trận đấu sinh tử với Na Uy để quyết định xem lại chủ nhân của tấm vé đến Qatar vào mùa hè năm sau. 

Hà Lan 2-0 Na Uy vòng loại World Cup 2022

Italia: Từ nhà vô địch Euro phải đi đá play-off để giành vé dự World Cup

Italia: Từ nhà vô địch Euro phải đi đá play-off để giành vé dự World Cup Tuyển Ý đã tạo nên địa chấn khi giành lấy chiếc cúp vô địch Euro 2022 ngay trên đất Anh. Thế nhưng tại vòng loại World Cup 2022, mọi chuyện lại không hề suôn sẻ đối với thầy trò HLV Roberto Mancini.

Kết quả vòng loại World Cup châu Âu 2022: Anh đại thắng 10-0, ĐKVĐ Euro phải đá play-off

Kết quả vòng loại World Cup châu Âu 2022: Anh đại thắng 10-0, ĐKVĐ Euro phải đá play-off Tổng hợp tỷ số, kết quả vòng loại World Cup châu Âu 2022 lượt trận 10/10. Anh chính thức có vé dự World Cup, Ý chua chát tìm đường khác đến Qatar.

Với lợi thế sân nhà, Hà Lan nhập cuộc rất tự tin và sớm giành lấy quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Na Uy lại phải ra sân mà không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Erling Haaland. Ngay từ những phút đầu tiên, Hà Lan đã chủ động chơi ép sân và tạo ra không ít sóng về phía khung thành của đội khách. 

QUẢNG CÁO

Tuy nhiên những đường tạt vào trong vòng cấm hay những cú đánh đầu của Memphis Depay đều bị thủ thành Nyland cả phá xuất sắc. Càng về cuối hiệp 1, Hà Lan càng tỏ ra nóng nảy hơn khi liên tục ép sân và dứt điểm hòng tìm kiếm lợi thế dẫn trước trước khi bước vào giờ nghỉ. Tuy nhiên ý đồ của thầy trò HLV Louis Van Gaal đã thất bại hoàn toàn khi Nyland đã có một ngày thi đấu rất tỉnh táo.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận cũng không thể cởi mở hơn khi Na Uy tiếp tục tử thủ và phải đợi đến phút 84 của trận đấu, Hà Lan mới có thể tìm thấy được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhờ công của Steven Bergwijn với một cú dứt điểm trong tư thế không ai kèm. Đến phút bù giờ 90+1, Steven Bergwijn mở ra đợt phản công thần tốc và kiến tạo để Memphis Depay ghi bàn thắng kết liễu mọi hi vọng về một trận hòa của Na Uy.

Chung cuộc, trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía đội tuyển Hà Lan. Với thắng lợi này, Hà Lan cái tên tiếp theo chính thức có mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 với tư cách là đội nhất bảng G cùng với 9 đội bóng khác gồm: Serbia, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Croatia, Anh, Đức.

- Theo Thethaoso -

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích