Trang chủ     Bóng đá   /   Danh sách triệu tập đội tuyển Croatia tham dự Euro 2020: Tàn dư của thế hệ vàng

Danh sách triệu tập đội tuyển Croatia tham dự Euro 2020: Tàn dư của thế hệ vàng

Thế hệ vàng của Đội tuyển Croatia đã đi qua với chiến tích cuối cùng là ngôi vị Á quân Thế giới vào năm 2018, để rồi giờ đây một Croatia già cỗi và cũ kĩ vẫn đang phải trông đợi rất nhiều vào lão tướng Luka Modric. Ngoài tiền vệ của Real Madrid, những cái tên nào sẽ góp mặt trong đội hình của đội bóng áo kẻ caro?

Trong khung thành, sau khi thủ môn Daniel Subasic giải nghệ, Dominik Livakovic đã trở thành thủ môn số 1 của tuyển Croatia. Anh không vấp phải sự cạnh tranh nào quá lớn từ những cái tên khác và gần như chắc chắn sẽ là người đứng trong khung gỗ của Croatia ở Euro 2020 lần này.

Danh sách triệu tập đội tuyển Ukraine tham dự Euro 2020: Oleksandr Zinchenko - Thủ lĩnh mới

Danh sách triệu tập đội tuyển Ukraine tham dự Euro 2020: Oleksandr Zinchenko - Thủ lĩnh mới Đội tuyển Ukraine với nòng cốt từ hai ông lớn trong nước là Dynamo Kyiv và Shakhtar Donetsk sẽ được dẫn dắt bởi huyền thoại Andriy Shevchenko tại kỳ Euro sắp tới.

Danh sách triệu tập đội tuyển Áo tham dự Euro 2020: Sức mạnh từ Bundesliga

Danh sách triệu tập đội tuyển Áo tham dự Euro 2020: Sức mạnh từ Bundesliga Tham khảo danh sách đội tuyển Áo tham dự Euro 2020​​​​​​​. Có lẽ hiếm có đội bóng nào lại có nhiều cầu thủ thi đấu tại cùng một giải đấu nước ngoài như đội tuyển Áo.

Hàng phòng ngự và hàng tiền đạo là hai tuyến thể hiện rõ nhất sự thoái trào của bóng đá Croatia sau thế hệ vàng của họ. HLV Zlatko Dalic vẫn phải gọi lên những lão tướng như Domagoj Vida, Sime Vrsaljko hay Dejan Lovren ở hàng thủ, dù từ lâu họ đã không còn giữ được phong độ tốt nhất của minh. Trong khi đó thì lớp kế cận, tiêu biểu là Duje Caleta-Car, Josko Gvardiol hay Domagoj Bradaric thì vẫn đang loay hoay trong việc khẳng định bản thân. Có lẽ những lão tướng kể trên vẫn sẽ phải tiếp tục vào sân và thi đấu, khi mà các đàn em của họ chưa cho thấy khả năng đủ để thay thế.

QUẢNG CÁO

Hàng tiền vệ thì vẫn luôn là niềm tự hào của người Croatia, và cho đến giờ vẫn vậy. Đây có thể coi là tuyến mạnh nhất của đội bóng áo kẻ caro ở kỳ Euro lần này. Ivan Rakitic đã giải nghệ sau thất bại ở World Cup 2018, nhưng khoảng trống đó đã phần nào được khoả lấp bởi những Matteo Kovacic, Mario Pasalic, Mislav Orsic hay Nikola Vlasic. Thế nhưng tất cả những cái tên này sẽ chỉ có thể cạnh tranh cho một vị trí ở hàng tiền vệ, bởi 2 trong số bộ ba Modric - Rakitic - Brozovic khét tiếng trên đất Nga ngày nào vẫn đang là những trụ cột không thể thay thế nơi tuyến giữa của Croatia. Brozovic thậm chí đang có phong độ rất cao sau khi anh cùng Inter Milan giành chức vô địch Seria A lần đầu tiên sau 10 năm. Còn với Modric, anh đơn giản là huyền thoại sống của đất nước Croatia, là ngọn hải đăng không bao giờ ngơi nghỉ và là cỗ máy luôn hoạt động bền bỉ. Ở tuổi 35, Quả bóng vàng thế giới năm 2018 vẫn đều đặn ra sân cho Real Madrid. Và vào mùa hè này, với tấm băng đội trưởng trên tay, anh sẽ lại dẫn dắt các đồng đội tiến về phía trước, hệt như những gì mà anh đã làm vào 3 năm về trước vậy.

Trên hàng công của Croatia, chỉ có Josip Brekalo, hay phần nào là Bruno Petkovic là những cái tên có phần mới mẻ, còn bộ khung chính thức với ba cái tên Ivan Perisic, Andrej Kramaric và Ante Rebic đã là bộ ba quen thuộc của Croatia trong rất nhiều giải đấu gần đây.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Croatia:

Thủ môn: Dominik Livakovic (Dinamo Zagreb), Lovre Kalinic (Hajduk Split), Simon Sluga (Luton)

Hậu vệ: Borna Barisic (Rangers), Domagoj Bradaric (LOSC Lille), Duje Caleta-Car (Marseille), Josko Gvardiol (Leipzig), Josip Juranovic (Legia Warszawa), Dejan Lovren (Zenit), Mile Skoric (Osijek), Domagoj Vida (Besiktas), Sime Vrsaljko (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Mateo Kovacic (Chelsea), Luka Modric (Real Madrid), Marcelo Brozovic (Inter Milan), Milan Badelj (Genoa), Nikola Vlasic (CSKA Moskva), Mario Pasalic (Atalanta), Ivan Perisic (Inter Milan), Mislav Orsic (Dinamo Zagreb), Luka Ivanusec (Dinamo Zagreb)

Tiền đạo: Josip Brekalo (Wolfsburg), Ante Budimir (Osasuna), Andrej Kramaric (Hoffenheim), Bruno Petkovic (Dinamo Zagreb), Ante Rebic (AC Milan)

Thethaoso247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích