Trang chủ     EURO 2020   /   Danh sách triệu tập đội tuyển Scotland tham dự Euro 2020: Sức mạnh tới từ Premier League

Danh sách triệu tập đội tuyển Scotland tham dự Euro 2020: Sức mạnh tới từ Premier League

Đội tuyển Scotland mang đến Euro 2020 một đội hình gồm rất nhiều gương mặt thân quen đối với những khán giả của giải Ngoại hạng Anh. Hãy cùng điểm qua những cái tên đó ngay sau đây

Thủ môn David Marshall gần như chắc chắn sẽ là thủ môn chính thức của Scotland bởi hai cái tên còn lại là Craig Gordon và Jon McLaughlin đều không nhận được đủ sự tin tưởng từ HLV Steve Clark.

Danh sách triệu tập đội tuyển Cộng hoà Czech tham dự Euro 2020: Cặp bài trùm Coufal - Soucek

Danh sách triệu tập đội tuyển Cộng hoà Czech tham dự Euro 2020: Cặp bài trùm Coufal - Soucek Đội tuyển cộng hòa Czech từ lâu đã không còn được xem là một đội bóng có thể gây ra nhiều khó chịu cho các ông lớn. Giờ đây trong thành phần của đội tuyển cộng hòa Czech Euro 2020 lần này chỉ còn một vài gương mặt được coi là quen thuộc

Danh sách triệu tập đội tuyển Croatia tham dự Euro 2020: Tàn dư của thế hệ vàng

Danh sách triệu tập đội tuyển Croatia tham dự Euro 2020: Tàn dư của thế hệ vàng Thế hệ vàng của Đội tuyển Croatia đã đi qua với chiến tích cuối cùng là ngôi vị Á quân Thế giới vào năm 2018, để rồi giờ đây một Croatia già cỗi và cũ kĩ vẫn đang phải trông đợi rất nhiều vào lão tướng Luka Modric

Ở hàng thủ, Scotland mang theo rất nhiều những trung vệ, có thể kể đến một số cái tên nổi bật như Liam Cooper, Declan Gallagher, Grant Hanley, Jack Hendry hay Scott McKenna. Lí do là bởi Steve Clark ưa thích sơ đồ 3 trung vệ và những cái tên kể trên sẽ phải cùng nhau cạnh tranh cho hai vị trí án ngữ trước khung thành của thủ môn Marshall.

QUẢNG CÁO

Danh sách đội tuyển Scotland Euro 2020

Họ sẽ chỉ có thể cạnh tranh cho 2 vị trí còn lại trong hàng thủ 3 người, bởi nhẽ vị trí trung vệ lệch trái đã được định sẵn cho hậu vệ Kieran Tierney. Hành lang cánh trái sẽ là khu vực mạnh mẽ nhất của Scotland với sự xuất hiện của hai ngôi sao sáng nhất của họ là Tierney và Andrew Robertson. Việc cả hai ngôi sao đáng chú ý nhất của đội bóng đều thi đấu ở vị trí hậu vệ trái thực sự là một cơn đau đầu với bất cứ HLV nào của tuyển Scotland, và ông Clark đã phải sử dụng phương án là đẩy Tierney xuống vị trí trung vệ trong hàng thủ 3 người, còn cỗ máy bền bỉ Robertson sẽ là người quán xuyến cánh trái. Với sự kết hợp của hai cái tên này, chắc chắn hành lang trái sẽ là hướng tấn công chủ đạo của tuyển Scotland ở giải đấu lần này

Hàng tiền vệ của Scotland có sự xuất hiện của hai cái tên khá đáng chú ý là Scott McTominay và John McGinn. Tiền vệ của Manchester United đang có phong độ khá tốt trong mùa giải vừa qua và anh sẽ là một mảnh ghép hết sức quan trọng ở hàng tiền vệ của Scotland. Ngoài McTominay thì McGinn, Callum McGregor, Ryan Christie, David Turnbull, Billy Gilmour hay Stuart Armstrong cũng là những cái tên không còn xa lạ và hứa hẹn sẽ tạo nên một tuyến giữa tương đối mạnh mẽ dành cho tuyển Scotland.

Ở phía trên, tiền đạo Che Adams sẽ là người lĩnh xướng hàng công. Mùa giải vừa qua tiền đạo 24 tuổi đã có được 9 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh và anh sẽ là chân sút chủ lực của Scotland ở kì Euro lần này. Đá cặp với anh sẽ là một trong hai cái tên Lyndon Dykes hoặc Kevin Nisbet.

Danh sách cầu thủ chính thức và dự bị đội tuyển Scotland

Danh sách triệu tập của đội tuyển Scotland: 

Thủ môn: Craig Gordon (Hearts), David Marshall (Derby), Jon McLaughlin (Rangers)

Hậu vệ: Liam Cooper (Leeds), Declan Gallagher (Motherwell), Grant Hanley (Norwich), Jack Hendry (Celtic), Scott McKenna (Nottingham Forest), Stephen O’Donnell (Motherwell), Nathan Patterson (Rangers), Andy Robertson (Liverpool), Greg Taylor (Celtic), Kieran Tierney (Arsenal)

Tiền vệ: Stuart Armstrong (Southampton), Ryan Christie (Celtic), John Fleck (Sheffield United), James Forrest (Celtic), Ryan Fraser (Newcastle United), Billy Gilmour (Chelsea), John McGinn (Aston Villa), Callum McGregor (Celtic), Scott McTominay (Manchester United), David Turnbull (Celtic)

Tiền đạo: Che Adams (Southampton), Lyndon Dykes (QPR), Kevin Nisbet (Hibernian)

Web Thể Thao 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích