Trang chủ     Bóng đá   /   Danh sách triệu tập đội tuyển Xứ Wales dự Euro 2020: Đầu tàu Gareth Bale

Danh sách triệu tập đội tuyển Xứ Wales dự Euro 2020: Đầu tàu Gareth Bale

Đội tuyển xứ Wales Euro 2020 lần này một đội hình hết sức trẻ trung, trong đó có nhiều cái tên tiềm năng đã ghi được dấu ấn không nhỏ ở mùa giải vừa qua. Với một tập thể non trẻ như vậy, vai trò của những người đàn anh như Gareth Bale hay Aaron Ramsey sẽ là hết sức quan trọng. Cùng điểm danh danh sách đội duyển Xứ Wales Euro 2020

Vị trí thủ môn có lẽ sẽ khiến HLV Ryan Giggs phải tương đối đau đầu khi cả Wayne Hennessey và Danny Ward đều chỉ là thủ môn dự trong màu áo CLB.

Danh sách triệu tập đội tuyển Croatia tham dự Euro 2020: Tàn dư của thế hệ vàng

Danh sách triệu tập đội tuyển Croatia tham dự Euro 2020: Tàn dư của thế hệ vàng Thế hệ vàng của Đội tuyển Croatia đã đi qua với chiến tích cuối cùng là ngôi vị Á quân Thế giới vào năm 2018, để rồi giờ đây một Croatia già cỗi và cũ kĩ vẫn đang phải trông đợi rất nhiều vào lão tướng Luka Modric

Danh sách triệu tập đội tuyển Ukraine tham dự Euro 2020: Oleksandr Zinchenko - Thủ lĩnh mới

Danh sách triệu tập đội tuyển Ukraine tham dự Euro 2020: Oleksandr Zinchenko - Thủ lĩnh mới Đội tuyển Ukraine với nòng cốt từ hai ông lớn trong nước là Dynamo Kyiv và Shakhtar Donetsk sẽ được dẫn dắt bởi huyền thoại Andriy Shevchenko tại kỳ Euro sắp tới.

Ở hàng thủ, có thể thấy sự xuất hiện của rất nhiều những gương mặt thân quen như Ben Davies, Chris Mepham, Joe Rondon hay Neco Williams, thế nhưng phần lớn những gương mặt này lại là những cầu thủ trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm. Mặc dù là một đội bóng thường lựa chọn lối chơi phản công, thế nhưng hàng phòng ngự của họ ở giải đấu lần này lại không có vẻ đáng tin cậy một chút nào. Những trung vệ nhiều khả năng sẽ đá chính như Davies, Mepham hay Rondon sẽ cần phải chơi với phong độ cao nhất nếu tuyển Xứ Wales muốn tiến xa ở giải đấu lần này. Ở hành lang cánh phải, cầu thủ trẻ Neco Williams sẽ có cơ hội thể hiện mình nhưng anh cũng được đánh giá là một trong những mắt xích đáng lo ngại trong đội hình của Ryan Giggs.

QUẢNG CÁO

Danh sách cầu thủ Xứ Wales tham dự Euro 2020

Ở hàng tiền vệ, gương mặt đáng chú ý nhất là tiền vệ kỳ cựu Aaron Ramsey. Mặc dù có phong độ không quá tốt trong màu áo Juventus ở mùa giải vừa qua, thế nhưng chắc chắn rằng Ramsey vẫn sẽ là một nhân tố chủ chốt ở tuyến giữa của tuyển xứ Wales. Kinh nghiệm của cầu thủ 30 tuổi sẽ là điều mà những người đồng đội trẻ của anh như Ethan Ampadu, David Brooks hay Tyler Roberts rất cần khi mà hầu hết những cái tên này đều chuẩn bị bước vào kì Euro đầu tiên của họ.

Trên hàng công, mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào đội trưởng Gareth Bale, ngôi sao sáng nhất và đầu tàu của tuyển Xứ Wales. Mặc dù Gareth Bale ở thời điểm hiện tại đã không còn xuất sắc như chính anh của những năm về trước, thế nhưng tiền đạo 31 tuổi cũng đã kịp lấy lại cảm giác thi đấu ở mùa giải vừa qua và đẳng cấp cũng như kinh nghiệm của anh chắc chắn vẫn là thứ mà HLV Ryan Giggs rất cần. Sát cánh cùng Bale trên hàng công sẽ là những tài năng trẻ như Daniel James hay Harry Wilson, những người thiếu sự trải nghiệm nhưng nhiệt huyết và tinh thần thì luôn có thừa.

Danh sách triệu tập của đội tuyển Xứ Wales:

Thủ môn: Adam Davies (Stoke City), Wayne Hennessey (Crystal Palace), Danny Ward (Leicester City)

Hậu vệ: Ethan Ampadu (Chelsea), Ben Cabango (Swansea City), Ben Davies (Tottenham), Chris Gunter (Charlton Athletic), Tom Lockyer (Luton Town), Chris Mepham (Bournemouth), Rhys Norrington-Davies (Sheffield United), Connor Roberts (Swansea City), Joe Rodon (Tottenham), Neco Williams (Liverpool)

Tiền vệ: Joe Allen (Stoke City), David Brooks (Bournemouth), Rubin Colwill (Cardiff City), Daniel James (Manchester United), Dylan Levitt (Manchester United), Joe Morrell (Luton Town), Aaron Ramsey (Juventus), Matthew Smith (Manchester City), Jonny Williams (Cardiff City), Harry Wilson (Liverpool)

Tiền đạo: Gareth Bale (Real Madrid), Kieffer Moore (Cardiff City), Tyler Roberts (Leeds United)

Tin tức thể thao Euro: Thethaoso247

 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích