Trang chủ     Bóng đá   /   Đè bẹp Thụy Điển, Lewandowski giúp Ba Lan có mặt tại World Cup 2022

Đè bẹp Thụy Điển, Lewandowski giúp Ba Lan có mặt tại World Cup 2022

Với chiến thắng thuyết phục trước Thụy Điển, Ba Lan là cái tên tiếp theo có mặt tại vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra tại Qatar vào tháng 11 năm nay.

Trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng này, Ba Lan vs Thụy Điển được xem là hai cái tên rất đồng cân đồng hạng. Với tính chất quyết định của trận đấu, cả hai đội nhập cuộc rất thận trọng và khoảng thời gian đầu trận khá nhàm chán vì chỉ chơi ở mức thăm dò đối thủ. 

Cặp sao MU thăng hoa, Bồ Đào Nha chính thức có vé dự World Cup 2022

Cặp sao MU thăng hoa, Bồ Đào Nha chính thức có vé dự World Cup 2022 Với chiến thắng 2-0 trước Bắc Macedonia trong trận chung kết play off, Bồ Đào Nha chính thức có được tấm vé tham dự World Cup 2022

BLV Quang Huy nhận định: “Lực lượng của Bồ Đào Nha với Italia là khác hẳn nhau”

BLV Quang Huy nhận định: “Lực lượng của Bồ Đào Nha với Italia là khác hẳn nhau” Trong chương trình We Speak Football với chủ đề Trước thềm loạt trận play-off châu Âu: Bồ Đào Nha hay Bắc Macedonia diễn ra vào tối ngày 28/3.

Ba Lan 2-0 Thụy Điển

QUẢNG CÁO

Đến phút thứ 10 của trận đấu, Ba Lan có được tình huống đáng chú ý đầu tiên với cú đánh đầu đưa bóng đi ra ngoài của Lewandowski. Vài phút sau, Thụy Điển có được tình huống đáp trả rất gay gắt. Từ pha làm tường của Isak, Forsberg có cơ hội băng lên dứt điểm trong tình huống mặt thủ môn Szczesny. Cú sút của Forsberg là rất mạnh và đầy bất ngờ nhưng người gác đền của Ba Lan đã chơi tốt để giữ sạch mảnh lưới của mình.

Nửa sau của hiệp 1, hai đội đã nóng máy và bắt đầu trình diễn một màn đôi công hấp dẫn. Liên tục là những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng đáng tiếc là không có đội nào có thể khai thông thế bế tắc cho trận đấu. Hiệp thi đấu thứ nhất cũng vì thế mà khép lại với tỷ số 0-0.

Ba Lan 2-0 Thụy Điển

Sau giờ nghỉ, bất ngờ đã xảy đến và đó là bàn thắng cho Ba Lan. Phút thứ 50, Jesper Karlstroem bên phía Thụy Điển đã mắc sai lầm ngớ ngẩn khi phạm lỗi với Grzegorz Krychowiak ngay trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Lewandowski đã không mắc bất cứ một sai lầm nào để giúp cho Ba Lan có được bàn thắng mở tỷ số.

Bị dẫn trước, Thụy Điển nhanh chóng xốc lại đội hình và tràn lên tấn công đầy mạnh mẽ. Cơ hội cho những chiến binh Viking là có đủ nhưng trong một ngày thi đấu quá kém duyên, những E. Forsberg hay Augustinsson đều không thể chiến thắng khung thành của Ba Lan. Đã vậy họ cần phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 72 của trận đấu với một tình huống rất khó hiểu.

Ba Lan 2-0 Thụy Điển

Một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm trận mạc như Danielson lại có tình huống phá bóng hỏng và nó vô tình tạo điều kiện cho Zielenski ập vào dứt điểm nâng tỷ số lên thành 2-0. Thua cách biệt hai bàn, Thụy Điển quyết chơi khô máu khi tung vào sân cặp tiền đạo Elanga và Ibrahimovic. Tuy nhiên khoảng thời gian còn lại là quá ít để cặp đôi này có thể tạo nên được bất ngờ. 

2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và với kết quả này, Lewandowski cùng các đồng đội sẽ là chủ nhân tiếp theo của tấm vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích