Trang chủ     Bóng đá   /   ĐT Italia vỡ òa ngày trở về quê nhà sau chức vô địch Euro 2020

ĐT Italia vỡ òa ngày trở về quê nhà sau chức vô địch Euro 2020

ĐT Italia của HLV Roberto Mancini đang sống trong những khoảnh khắc có lẽ là đáng nhớ nhất cuộc đời của họ khi có lần thứ 2 trong lịch sử bước lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu với chức vô địch Euro 2020, danh hiệu mà Azzurri đã phải mòn mỏi chờ đợi từ lần cuối vào năm 1968. Sau chiến tích lịch sử kể trên, cả đội để lên đường trở về nước vào đầu giờ chiều ngày hôm qua chỉ khoảng vài giờ sau khi sắc áo Thiên thanh xuất sắc quật ngã đội chủ nhà Anh trong một trận chung kết vô cùng kịch tính. Điều đó đã mang đến sự phấn khích rất lớn cho rất nhiều những tifosi trên toàn thế giới.

Bước vào trận chung kết với nhiều bất lợi trước một ĐT Anh có lợi thế sân nhà và lại còn có được lợi thế từ rất sớm ngay từ phút thứ 2 với bàn thắng do công của Luke Shaw. Nhưng bằng tinh thần chiến đấu quật cường, Italia đã có bàn gỡ hòa trong hiệp 2 từ tình huống đệm bóng cận thành của Leonardo Bonucci.

Chú sư tử có trái tim của một con mèo

Chú sư tử có trái tim của một con mèo Lên kế hoạch trận đấu (game plan) và ứng biến với tình thế phát sinh là hai việc rất quan trọng để kiếm tìm chiến thắng. Việc còn lại thuộc về tố chất. Đó là lòng dũng cảm và Southgate đã thể hiện mình là một con sư tử có trái tim của một con mèo.

5 điểm nhấn Italia vs Anh: Sự áp đảo của Azzurri

5 điểm nhấn Italia vs Anh: Sự áp đảo của Azzurri Cuối cùng thì EURO 2021 cũng đã tìm ra nhà vô địch, và đó là đội tuyển Ý.

Bước vào loạt sút luân lưu, 3 cầu thủ của ĐT Anh với tuổi đời còn khá trẻ là Marcus Rashford, Jadon Sancho và Bukayo Saka đã lần lượt sút hỏng ở ba quả đá cuối cùng, qua đó giúp cho Italia giành phần thắng chung cuộc. Toàn đội đã đáp chuyến bay trở về Rome vào ngày hôm qua ngay sau chiến thắng lịch sử đó trước sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ quê nhà. Những màn ăn mừng đã được diễn ra vô cùng sôi nổi và dự báo sẽ còn kéo dài trong rất nhiều ngày lễ nữa.

QUẢNG CÁO

HLV Roberto Mancini và đội trưởng Giorgio Chiellini là những người bước xuống cửa máy bay đầu tiên. Cả hai đã nâng cao chiếc cúp vô địch Euro 2020 mà ĐT Italia vừa mới giành được trước sự hân hoan của các cổ động viên đội bóng áo Thiên thanh. Cầu thủ đã ghi bàn trong trận chung kết, Leonardo Bonucci cũng đang có một tâm trạng vô cùng thoải mái với những nụ cười rất tươi và đã sẵn sàng cho bữa tiệc khi Azzurri trở về đại bản doanh của đội tại khách sạn Parco dei Principi ở Rome vào buổi tối.

Những tiếng hò hét trong niềm sung sướng tột độ đã xuất hiện trên các con phố ở Italia, khi đội bóng di chuyển từ sân bay về khách sạn sau chiến công lẫy lừng mà họ vừa mới có được tại VCK Euro 2020 vừa qua. Hai trung vệ được cho là nòng cốt chính cho thành công này của Italia là Chiellini và Bonucci cũng đã có những khoảnh khắc hết sức vui nhộn cùng nhau, với một sự vui vẻ và rạng rỡ cùng những tấm hình tự sướng bên trong sảnh khách sạn cùng với chiếc cúp vô địch.

HLV Mancini cũng vui mừng không kém khi cho rằng Italia dù phải nhận bàn thua sớm nhưng đã chơi tốt hơn anh trong phần lớn thời gian của trận đấu. Cựu HLV của Man City đã rơi nước mắt sau những loạt sút luân lưu định mệnh tại sân Wembley. Ông nói với tờ Rai Sport rằng:

“ĐT Anh đã chơi ấn tượng và gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã để thủng lưới sớm nhưng sau đó đã nhanh chóng chiếm lại thế trận bằng sự quyết tâm và cố gắng rất đáng khen của các cầu thủ.

Các chàng trai của tôi hôm nay đã thi đấu thật tuyệt vời. Tôi tự hào về họ và không biết phải nói gì hơn. Danh hiệu này không những quan trọng với chúng tôi mà nó còn có một ý nghĩa thật sự lớn lao với tất cả các cổ động viên và người hâm mộ đã cổ vũ cho toàn đội trong suốt giải đấu vừa qua. Chúng tôi rất vui vì đã chơi tốt và giành được chiến thắng lịch sử này. Tôi cũng hy vọng niềm vui này sẽ được lan tỏa đến tất cả mọi người với những buổi lễ ăn mừng đang được diễn ra ngay ở thời điểm hiện tại”.

ĐT Italia đã được chào đón bởi hàng trăm người hâm mộ có mặt ở bên ngoài sảnh khách sạn của họ tại Rome sau khi thầy trò HLV Roberto Mancini đã có danh hiệu được danh hiệu lớn đầu tiên kể từ chức vô địch World Cup 2006 cách đây 15 năm. Đồng thời, đây cũng là danh hiệu Euro đầu tiên của người Ý từ năm 1968, trong khi sự chờ đợi với các cổ động viên Anh về một chức vô địch tại một giải đấu lớn vẫn sẽ tiếp diễn, ít nhất là cho tới World Cup 2022 diễn ra vào năm tới.

Web thể thao 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích