Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   Hot: Hôm nay chính thức diễn ra lễ bốc thăm World Cup 2022 

Hot: Hôm nay chính thức diễn ra lễ bốc thăm World Cup 2022 

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 hôm nay ngày 1/4 tại Doha (23h00 Hà Nội).

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup chính thức diễn ra vào đêm nay

Newcastle nhắm sao trẻ Man Utd, tỷ lệ thành công 99%

Newcastle nhắm sao trẻ Man Utd, tỷ lệ thành công 99% Newcastle United đang ưu tiên việc chiêu mộ thủ môn mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè và đã xác định Dean Henderson của Man Utd là một mục tiêu tiềm năng

Đế chế Man City chính thức bị sụp đổ do Putin

Đế chế Man City chính thức bị sụp đổ do Putin Mới đây, Chủ tịch của CLB Manchester - Sheikh Mansour đã bị chính phủ Anh phong tỏa toàn bộ tài sản vì có những hành vi hậu thuẫn cho tổng thống Nga Putin.

Sau các lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 31/3, Mỹ và Mexico là hai cái tên tiếp theo dành được tấm vé đến World Cup, như vậy đã có 29 cái tên được xác định. Mặc dù vẫn có 3 suất chưa tìm ra chủ nhân, nhưng FIFA vẫn quyết định tổ chức bốc thăm chia bảng và phân nhánh trước.

QUẢNG CÁO

Trong 3 suất còn lại, 2 tấm vé sẽ được quyết định sau các trận đấu liên lục địa, tấm vé còn lại thuộc về khu vực châu Âu. Xứ Wales sẽ phải chờ người thắng giữa cặp đấu Scotland - Ukraine để có thể tiến tới trận chung kết play-off. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn đang phải tạm hoàn do cuộc chiến tranh đang diễn ra tại Ukraine.

Dưới đây sẽ là nhóm hạt giống theo thứ tự BXH FIFA ngày 31/3/2022. Ngoài đội chủ nhà Qatar hiển nhiên ở nhóm 1, thứ tự đó bao gồm:

  • Nhóm 1: Qatar, Brazil, Bỉ, Pháp, Argentina, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha
  • Nhóm 2: Mexico, Hà Lan, Đan Mạch, Đức, Uruguay, Thuỵ Sĩ, Mỹ, Croatia
  • Nhóm 3: Senegal, Iran, Nhật Bản, Morocco, Serbia, Ba Lan, Hàn Quốc, Tunisia
  • Nhóm 4: Cameroon, Canada, Ecuador, Saudi Arabia, Ghana, Wales/Scotland/Ukraine, Costa Rica/New Zealand, Peru/UAE/Australia

World Cup năm nay có thể diễn ra tới 2 bảng đấu tử thần

Theo như quy tắc bốc thăm, các đội cùng nhóm hạt giống hoặc cùng liên đoàn sẽ không ở cùng bảng với nhau. Nhưng bởi vì suất của châu Âu có tới 13 đại diện, nên chắc chắn trung bình sẽ có 2 đội năm chung cùng một bảng. Điều này cũng có thể xảy ra với các châu lục khác khi nhiều khả năng Argentina hay Nhật Bản có thể nằm chung với các đội trong các cặp đấu giữa Peru/UAE/Australia.

Lễ bốc thăm sẽ bắt đầu từ các đội hạt giống nhóm 1, Qatar với tư cách là đội chủ nhà sẽ hiển nhiên được xếp tại bảng A. Các đội còn lại sẽ được phân bố đều vào các bảng còn lại, dựa vào thức tự bốc thăm. 

Do Đức và Hà Lan rơi vào nhóm 2 nên World Cup 2022 có thể xuất hiện đến 2 bảng đấu tử thần. Đương kim vô địch Pháp cũng có thể phải đụng độ với một trong hai ông lớn kể trên ngay tại vòng đấu bảng. Tuy nhiên đây là kịch bản mà không CĐV nào mong muốn khi chứng kiến các đội bóng mạnh phải dừng bước sớm.

Các đội sẽ được chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng bao gồm 4 đội thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 2 đại diện xuất sắc nhất. Các trận đấu vòng bảng sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 2/12. Vòng 1/8 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 3 đến 6/12, từ kết từ ngày 9 đến 10/12, bán kết từ ngày 13 đến 14/12. Hai trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 17/12 và trận chung kết được chờ đợi nhất trên SVĐ Lusail Iconic vào ngày 18/12. 

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích