Trang chủ     ĐTQG   /   Hủy diệt Tajikistan, tuyển Việt Nam chính thức có mặt tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022

Hủy diệt Tajikistan, tuyển Việt Nam chính thức có mặt tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022

ĐT Việt Nam đã chính thức giành lấy được tấm vé góp mặt tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 với vị trí nhất bảng sau khi hủy diệt tuyển Tajikistan với 7 bàn không gỡ.

Kết quả bóng đá nữ Việt Nam vs Tajikistan 29/9 Asian Cup 2022

Nhận thấy đối thủ không của mình không quá mạnh, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã chủ động dâng cao ép sân ngay từ những phút đầu tiên và chỉ mất 14 phút, các cô gái vàng đã có được bàn thắng mở tỷ số sau cú dứt điểm cận thành của Hải Yến. Bị thủng lưới từ sớm, đội bạn quyết định chơi rắn để hạn chế sức tấn công của Đội tuyển Việt Nam.

Do đối thủ vượt trội về mặt thể hình, các cô gái của ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn sau đó. Tuy nhiên với quyết tâm chiến thắng, tuyển nữ Việt Nam lại phải khiến đối thủ nhận thêm bàn thua thứ 2 trước khi bước vào giờ nghỉ và đó lại là một cú sút cận thành của Bích Thùy sau cú tạt bóng chính xác của Hoàng Quỳnh.

Bước sang hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 2 bàn, tuyển Việt Nam chơi thăng hoa và tự tin hơn so với đối thủ của mình. Phút thứ 51 của trận đấu, ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của cầu thủ Tajikistan trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Huỳnh Như đã không mắc bất kỳ một sai lầm nào để khiến đối thủ phải nhận bàn thua thứ 3.

QUẢNG CÁO

Kết quả bóng đá nữ Việt Nam vs Tajikistan 29/9 Asian Cup 2022

3 phút sau, Bích Thùy đã hoàn tất cú đúp của mình và đó lại là đường kiến tạo của Hoàng Quỳnh. Đến phút 73 của trận đấu, Hải Yến cũng hoàn tất cú đúp của mình bằng một siêu phẩm vô lê sau cú tạt bóng như đặt của Hoàng Thị Loan. Đội bạn vỡ trận và gần như không thể chống cự thêm nữa nhưng ĐT Việt Nam vẫn chưa dừng lại khi Hoàng Thị Loan đánh đầu chuẩn xác để nâng tỷ số lên thành 6-0 ở phút 84.

5 phút sau, Ngân Thị Vạn Sự tiếp tục tung ra cú dứt điểm gọn gàng trong khu vực cấm địa để ấn định chiến thắng chung cuộc 7-0 cho tuyển nữ Việt Nam. Với thắng lợi này tuyển Việt Nam đã chính thức có mặt tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 với tư cách là đội nhất bảng.

Kết quả trận đấu: Việt Nam 7-0 Tajikistan

Cầu thủ ghi bàn:

  • Việt Nam: Hải Yến (14’, 73’), Bích Thùy (42’, 54’), Huỳnh Như (51’), Hoàng Thị Loan (84’), Ngân Thị Vạn Sự (89’).

Đội hình ra sân Việt Nam vs Tajikistan

ĐT Việt Nam: Kim Thanh, Thu Hương, Chương Thị Kiều, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Duyên, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Hải Yến, Bích Thùy

ĐT Tajikistan: Saiyora, Shamsiya, Niso, D.Madina, Sakhina, Natalia, F.Madina, Laylo, Azhonona, Nebubakht, Benazir 

- Tin Thể Thao -

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích