Trang chủ     Bóng đá   /   Kỳ vọng và thất vọng - hai cụm từ phản ảnh chính xác bộ mặt của Man United trong năm 2021

Kỳ vọng và thất vọng - hai cụm từ phản ảnh chính xác bộ mặt của Man United trong năm 2021

Mặc dù Man United đã trải qua giai đoạn đầu năm 2021 cực kỳ khởi sắc, khi kết thúc mùa giải trước ở vị trí Á quân Ngoại Hạng Anh và lọt tới trận chung kết C2. Nhưng đây thực sự chưa phải là một Quỷ đỏ mạnh nhất mà ta từng biết.

Quỷ đỏ nhận thất bại

14 bàn thắng của Ronaldo đã cứu MU như thế nào?

14 bàn thắng của Ronaldo đã cứu MU như thế nào? Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 14 trong mùa này cho Manchester United. Qua đó giúp Quỷ Đỏ có trận thắng 3-1 trước Burnley.

Manchester United cần cải thiện điều gì trong năm 2022

Manchester United cần cải thiện điều gì trong năm 2022 Mặc dù vẫn còn cơ hội để đua vô địch trong mùa giải này, nhưng rất khó để Manchester United có thể cạnh tranh sòng phẳng với ba đội dẫn đầu.

Trong giai đoạn đầu năm 2021, thành tích của Man đỏ còn ấn tượng hơn kình địch cùng thành phố là Manchester City khi đoàn quân của HLV Solskjaer chỉ nhận thất bại vỏn vẹn 3 trận. Ngoài ra, họ còn làm được điều mà nhiều mùa giải trước đó không làm được là giữ sạch lưới trước CLB Manchester City trong cả hai lượt trận tại Ngoại Hạng Anh. Trong trận lượt về tại Etihad, Harry Maguire và các đồng đội còn xuất sắc đánh bại City với tỷ số 2-0 chung cuộc. 

QUẢNG CÁO

Sự tiến bộ trong giai đoạn lượt về giúp Man United kết thúc mùa giải ở vị trí Á quân Ngoại Hạng Anh. Đây cũng chính là vị trí cao nhất của họ kể từ giai đoạn hậu Sir Alex Ferguson. Nhiều thời điểm, các CĐV của Quỷ đỏ đã mơ về cuộc đua vô địch với đối thủ truyền kiếp Manchester City khi cả hai đội bám sát nhau từng điểm trên BXH. Nhưng sự ổn định là điều đã khiến cho Man đỏ bị chậm lại và bị người hàng xóm bỏ xa với khoảng cách 12 điểm.

Lúc này, mọi sự tập chung đều đổ dồn vào trận chung kết C2 khi Man United đối đầu với CLB Villarreal. Nhiều nhà chuyên môn cũng nhận định đây có thể là danh hiệu đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford dưới thời cựu HLV Ole Solskjær. Đây cũng là điều hoàn toàn có thể tự tin khi chứng kiến hành trình tiến vào trận chung kết của Bầy quỷ đỏ. Đại diện đến từ nước Anh xuất sắc đè bẹp CLB AS Roma với tổng tỷ số 5-8 sau hai lượt trận. Sức mạnh vượt trội tại thời điểm đó khiến nhiều người tự tin Man đỏ sẽ nắm chắc chiếc cúp C2 trong tay.

Nhưng trời tính không bằng Ole Solskjær tính, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra bất lực trước hàng phòng ngự khoa học của Tàu ngầm vàng. Họ chỉ có được bàn thắng khuân bình tỷ số do pha lập công của tiền đạo Edinson Cavani. Trên chấm đá phạt, thủ thành David De Gea thất bại trong lượt sút thứ 11 và giao tặng chiếc cúp cho đại diện đến từ La Liga.

Các tân binh của Quỷ đỏ

Kết thúc mùa giải trắng tay khiến cho BLĐ của đội bóng này tiếp tục đẩy mạnh đầu tư nhằm cải thiện chất lượng đội hình. Tài năng trẻ Jadon Sancho và trung vệ dày dặn kinh nghiệm Raphael Varane lần lượt được mang về theo đúng nguyện vọng của HLV người Na Uy. Làng túc cầu cũng có dịp dậy sóng khi Man United tái hợp với siêu sao Cristiano Ronaldo trong những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Những sự chuẩn bị chất lượng trước thềm mùa giải mới khiến cho nhiều người đặt kỳ vọng về sự trở lại của một thế lực tại nước Anh.

Nhưng cựu HLV Ole Solskjær đã tự bắn vào chân mình khi liên tục trình diễn thứ bóng đá bạc nhược và thiếu sức sống. Việc ngụm lặn ở khu vực giữa bảng xếp hạng trong giai đoạn nửa đầu lượt đi và nhiều lần thất bại tức tưởi trước các CLB nhỏ, đã khiến BLĐ phải ra quyết định sa thải vị thuyền trưởng người Na Uy. Ralf Rangnick là người được chọn ngồi vào vị trí ghế nóng và Man United bắt đầu cho thấy những dấu hiệu khởi sắc hơn.

Mặc dù chưa thể thay đổi hoàn toàn lối chơi của đội bóng nhưng HLV người Đức đã giúp các học trò tìm kiếm lại sự tự tin cần thiết. Việc kết thúc năm 2021 với vị trí thứ 6 và kém đội dẫn đầu Manchester City 19 điểm chắc chắn là điều mà không một CĐV Quỷ đỏ nào mong muốn. Chắc chắn sẽ có những sự cải cách mới trong năm 2022 đến từ tân HLV Ralf Rangnick và biết đâu một danh hiệu vào cuối mùa sẽ là lời khẳng định cho đế chế mới tại SVĐ Old Trafford.  

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích