Trang chủ     Bóng đá Châu Âu   /   Lukaku vượt mặt Ronaldo, phá kỷ lục tại vòng loại Euro 2024

Lukaku vượt mặt Ronaldo, phá kỷ lục tại vòng loại Euro 2024

Lukaku đã ghi đến 4 bàn thắng trong trận đấu với Azerbaijan và điều đó đã giúp ngôi sao người Bỉ phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại một kỳ Euro.

Lukaku, Euro 2024

Gavi dính chấn thương nặng, nguy cơ nghỉ hơn nữa năm

Gavi dính chấn thương nặng, nguy cơ nghỉ hơn nữa năm ĐT Tây Ban Nha đã đánh bại Georgia với tỷ số 3-1 nhưng đây là một chiến thắng không hề trọn vẹn khi tiền vệ Gavi dính chấn thương rất nặng. 

Đánh bại Philippines, ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân

Đánh bại Philippines, ĐT Việt Nam giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân ĐT Việt Nam vẫn có được chiến thắng dễ dàng trước các cầu thủ Philippines trong ngày ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Trận đấu cuối cùng của Bỉ với Azerbaijan tại lượt trận cuối vòng loại Euro 2024 chỉ mang tính chất thủ tục mà thôi. Với lợi thế hơn người từ rất sớm, ĐT Bỉ dễ dàng có hạ gục đối thủ của mình với tỷ số 5-0, qua đó kết thúc chiến dịch vòng loại với vị trí đầu bảng F.

QUẢNG CÁO

Romelu Lukaku là người để lại dấu ấn đậm nhất trong trận đấu với Azerbaijan. Ngôi sao đang thuộc biên chế Roma đã ghi đến 4 bàn vào lưới của đội khách. Đáng nói hơn, cầu thủ này chỉ mất có 37 phút để có được số bàn thắng này. Cú poker của Lukaku cũng giúp anh nâng nâng tổng số bàn thắng ghi được ở vòng loại Euro 2024 lên con số 14, vượt mặt Ronaldo.

Điều đáng nói là trước khi bước vào trận đấu này, cả hai đang có số bàn thắng như nhau. Nhưng CR7 lại tịt ngòi trong trận đấu với Iceland. 14 bàn thắng này cũng đã giúp Lukaku phá kỷ lục ghi bàn ở vòng loại Euro. Trước đó, kỷ lục này thuộc về David Healy và Robert Lewandowski. David Healy ghi 13 bàn ở vòng loại Euro 2008, trong khi đó, Lewandowski tái lập thành tích này tại kỳ Euro 2016.

4 bàn thắng vào lưới Azerbaijan cũng đã giúp Lukaku nâng tổng số bàn thắng mà tiền đạo này ghi được cho ĐTQG Bỉ lên thành 83. Đứng thứ 3 về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG ở châu Âu, sau Ronaldo và Puskas. Sau khi cập bến AS Roma, Lukaku đang thể hiện rất ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho, tiền đạo người Bỉ ghi 9 bàn chỉ sau 14 trận. Khi lên tuyển, Lukaku tiếp tục gồng gánh cả đội đi đến chiến thắng và vượt qua vòng loại Euro 2024.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích