Trang chủ     Bóng đá   /   Manchester United cần cải thiện điều gì trong năm 2022

Manchester United cần cải thiện điều gì trong năm 2022

Mặc dù vẫn còn cơ hội để đua vô địch trong mùa giải này, nhưng rất khó để Manchester United có thể cạnh tranh sòng phẳng với ba đội dẫn đầu. Thay vì nghĩ về chiếc cúp bạc Ngoại hạng Anh vào cuối mùa, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick cần phải tập chung cải thiện những điểm yếu của bản thân trong năm 2022.

Cải thiện sự yếu kém của hàng phòng ngự

Trung vệ Raphael Varane

Ralf Rangnick chỉ ra nguyên nhân khiến Quỷ Đỏ mất điểm

Ralf Rangnick chỉ ra nguyên nhân khiến Quỷ Đỏ mất điểm Man United đã không thể đánh bại được Newcastle và đây là nguyên nhân do chính HLV Ralf Rangnick chỉ ra.

Newcastle 1-1 Man Utd, người hùng Cavani cứu bầy Quỷ Đỏ

Newcastle 1-1 Man Utd, người hùng Cavani cứu bầy Quỷ Đỏ Kết quả Newcastle vs Man Utd, 03h00 ngày 28/12/2021 Vòng 19 giải Ngoại Hạng Anh. Link xem trực tiếp trận đấu Newcastle vs Man Utd.

Các CĐV của Quỷ đỏ có thể an tâm phần nào với sự trở lại của trung vệ Raphael Varane. Kể từ khi nhà vô địch World Cup dính phải chấn thương trong trận đấu với CLB Atalanta, hàng phòng ngự của United đã trở nên cực kỳ mỏng manh và dễ dàng bị các đối thủ khai thác. 

QUẢNG CÁO

Phong độ bạc nhược của đội trưởng Harry Maguire trong mùa giải này cũng là nguyên nhân lớn khiến Man đỏ luôn bị mất điểm trước những đội bóng bị đánh giá chiếu dưới. Những cầu thủ thay thế như Lindelof hay Eric Bailly chưa bao giờ là được xem là một lựa chọn đáng tin cậy.

Nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy một luồng sinh khí mới tại Man United kể từ khi tân HLV Ralf Rangnick lên nắm quyền. Ông thường xuyên thay đổi vị trí của các hậu vệ cánh khi ưu tiên sử dụng những cầu thủ đang khao khát thể hiện bản thân như Alex Telles, Diogo Dalot,.. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng để các cầu thủ không được trọng dụng dưới thời Ole Solskjær có thể cố gắng và cạnh tranh cho một vị trí chính thức. 

Để có thể mơ về những danh hiệu lớn, chắc chắn Quỷ đỏ không thể sống mãi nhờ vào tài nghệ của thủ thành David De Gea. Một hàng phòng ngự ổn định, có tổ chức sẽ là bàn đạp vững chắc để các cầu thủ tuyến trên có thể thi đấu tốt hơn.

Ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự chất lượng   

Tiền vệ phòng ngự Amadou Haidara

Không thể phủ nhận mùa hè năm 2021 thực sự là một kỳ chuyển nhượng trong mơ của các CĐV Man United. Họ mang về hai bản hợp đồng cực kỳ chất lượng là Jadon Sancho và nhà vô địch World Cup Raphael Varane. Sau đó tạo ra cơn địa chấn trong làng bóng đá thế giới khi đón siêu sao Cristiano Ronaldo quay trở lại mái nhà xưa Old Trafford.

Mặc dù đã có những sự bổ sung cực kỳ chất lượng nhưng lỗ hổng lớn nhất tại khu vực tuyến giữa vẫn chưa thể khỏa lấp. Bộ đôi Fred - Scott McTominay chưa đủ tầm để gánh vác một CLB lớn như Man United. Tiền vệ  Nemanja Matic đơn giản là quá già để có thể thi đấu với cường độ cao như mong muốn của HLV người Đức.

Vì vậy, một bản hợp đồng ở vị trí tiền vệ phòng ngự ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ là lựa chọn ưu tiên đối với Ban lãnh đạo đội bóng. Tiền vệ Amadou Haidara sẽ là mặt xích phù hợp với hệ thống chiến thuật mà HLV Ralf Rangnick đang xây dựng. Khả năng thành công của thương vụ này là rất cao khi mối quan hệ của vị thuyền trưởng người Đức với cầu thủ này trong quá khứ cũng cực kỳ tốt đẹp.

San sẻ gánh nặng ghi bàn với Cristiano Ronaldo  

Siêu sao Ronaldo

Câu hỏi lớn nhất được đặt ra khi CR7 quay trở lại mái nhà xưa Old Trafford, rằng anh có thể duy trì được khả năng săn bàn của mình ở tuổi 36? Nhưng đúng với phong cách của siêu sao người Bồ, anh đã gạt bỏ những lời chỉ trích và sử dụng nó để chứng minh đẳng cấp không cần bàn cãi của bản thân. 

Với 13 bàn thắng ghi được trên mọi đấu trường, Ronaldo đang đứng đầu danh sách ghi bàn của CLB Manchester United. Anh còn nhiều lần giúp bầy Quỷ đỏ vượt qua cửa tử và việc United góp mặt tại vòng đấu loại trực tiếp tại Champion League mang dấu ấn rất lớn của CR7.

Mặc dù vậy, Ronaldo sẽ bước qua tuổi 37 vào tháng hai và các CĐV của Man đỏ hiểu rằng không thể cứ mong chờ những khoảnh khắc cá nhân của siêu sao này. Tiền đạo Edinson Cavani có thể sẽ ra đi vào mùa hè và tương lai chưa xác định của hàng loạt các cái tên như Paul Pogba, Jesse Lingard và Anthony Martial. 

Các cầu thủ trẻ như Mason Greenwood, Marcus Rashford hay tân binh Jadon Sancho mặc dù tốt nhưng vẫn chưa đủ để có thể giúp hàng công của United tiến xa trong các giải đấu lớn. Vì vậy, cần một người đủ tầm và đủ khả năng để có thể cùng Ronaldo tạo ra cặp song sát hủy diệt. Chắc chắn tiền đạo Erling Haaland sẽ là một cái tên trong mơ của các CĐV Man United.

Hãy thử tưởng tượng Ronaldo và Erling Haaland cùng thi đấu với nhau trong sơ đồ 4-2-2-2 của HLV Ralf Rangnick. Đó thực sự là một cơn địa chấn và khiến cho các đổi thủ tại Châu  u phải khiếp sợ khi phải đối đầu với Man United.       

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích