Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   Mbappe: Phải chăng là ảo vọng của Real hè 2021?

Mbappe: Phải chăng là ảo vọng của Real hè 2021?

Cơn thèm mang tên Mbappe của Real Madrid vẫn quá lớn trong khi ở Ligue 1, ngôi sao ấy vẫn ra sân trong màu áo PSG. Và có chăng một vụ chuyển nhượng đình đám giữa hai CLB này hay Mbappe chỉ là một ảo tưởng của Real ở mùa hè 2021?

48 tiếng và 10 ngày, đó là hai khoảng thời gian mà báo chí thân Real Madrid đã nhấn mạnh để nói về vụ Mbappe. “10 ngày cho một giấc mơ”, đó là cách mà nhật báo AS đặt cái tít trên trang 2 số ra ngày 21/08. Họ coi 10 ngày còn lại của TTCN mùa Hè là 10 ngày Real sẽ chạy đua để biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực. Còn 48 tiếng là gì? Đó là thời hạn mà họ công bố liên quan đến câu trả lời của PSG về việc có ngồi vào bàn đàm phán với Real hay không?

Kết quả Brest vs PSG: Mbappe tiếp tục tỏa sáng

Kết quả Brest vs PSG: Mbappe tiếp tục tỏa sáng Không có Messi lẫn Neymar, Mbappe dĩ nhiên là thủ lĩnh trên hàng công của PSG. Tiền đạo người Pháp tiếp tục chơi một trận đấu rất hay, để chứng tỏ giá trị riêng của mình.

Mbappe muốn ra đi, PSG không muốn bán và cũng không có ý định với Ronaldo

Mbappe muốn ra đi, PSG không muốn bán và cũng không có ý định với Ronaldo Những ngày qua rất nhiều tin đồn xuất hiện xung quanh vụ Ronaldo, Mbappe với PSG. Thế nhưng mọi chuyện mới đây đã được phanh phui sáng tỏ.

Thật sự, vụ Mbappe cho thấy có một cuộc đua thú vị của báo chí Madrid và Paris. Phía Paris, báo chí cho biết Mbappe đã tiết lộ với các đồng đội trong phòng thay đồ rằng anh sẽ ở lại. Ngược lại, phía Madrid lại loan tin Mbappe nhất nhất đòi ra đi và phòng thay đồ Real đang háo hức với viễn cảnh ngôi sao này sẽ góp mặt.

QUẢNG CÁO

Báo chí là câu chuyện, có thực, có giả, có thêu dệt, có âm mưu, có mục tiêu cả. Sự thật thì vẫn là sự thật. Kể từ sau khi PSG được đầu tư bởi người Qatar, chỉ có chuyện PSG lấy người của các CLB lớn ở châu Âu chứ không có chuyện các CLB lớn châu Âu lấy người của họ khi mà họ vẫn còn thiết tha với cầu thủ ấy. Real không phải là ngoại lệ. Đã 3 lần PSG không bận tâm tới mong muốn của Real và từ chối ngồi vào bàn đàm phán cho 3 cái tên: Veratti, Rabiot và Neymar. Bây giờ là Mbappe, liệu PSG có chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán hay không?

PSG từng từ chối Real Madrid khi đội bóng này nhắm đến siêu sao người Brazil

PSG từng từ chối Real Madrid khi đội bóng này nhắm đến siêu sao người Brazil

Thực tế, mọi thông tin liên quan đến chuyện Real Madrid mua Mbappe bấy lâu nay toàn chỉ là đòn gió. Chủ tịch Perez dẫu có liên lạc mật thiết với gia đình Mbappe đi nữa thì thứ cần làm nhất là ra một cái giá hỏi mua ông lại vẫn chưa làm. Khi bạn hết lòng muốn mua một món hàng mà người chủ hàng đang nắm quyền phân phối độc quyền, liệu rằng họ có ra giá trước cho bạn hay không hay là bạn phải làm cái việc ấy đầu tiên? Đặc biệt, ở thị trường chuyển nhượng, chuyện đưa ra một đề nghị luôn chủ động từ phía bên mua và cực hiếm khi bên bán rao một cầu thủ nào đó như một món hàng thông thường.

Ca Mbappe có điểm rất khác với các trường hợp trước đó, mà điển hình là Verratti, ở chỗ Mbappe chỉ còn 1 năm HĐ với PSG và anh vẫn chưa đặt bút ký gia hạn. Đây là lợi thế rất lớn của Real bởi PSG hoàn toàn có nguy cơ mất trắng Mbappe ở hè 2022. Nhưng 2022 dẫu gần đến mấy thì vẫn là tương lai. Đây là hiện tại và ở thời điểm hiện tại, PSG vẫn đang là CLB có ràng buộc với danh thủ 22 tuổi này.

Real thì lại ra vẻ muốn có Mbappe ngay lúc này và mọi động thái của họ nhắm tới đều vì mục đích Mbappe sẽ làm mình làm mẩy đòi ra đi ngay trong 10 ngày tới, dẫn đến chuyện PSG vì không muốn mất trắng nên sẽ bán tháo với giá rẻ mạt. Đây là một đòn hiểm mà khó CLB nào có thể chống đỡ khi bị nội công, ngoại kích như vậy. Nhưng “Ici C’est Paris”, và ở Paris, chuyện xảy ra hoàn toàn có thể rất điên rồ.

Mbappe đã bị nhiều CĐV la ó vì không chịu ký hợp đồng mới

Mbappe đã bị nhiều CĐV la ó vì không chịu ký hợp đồng mới

Mbappe được xem là có hiềm khích với Leonardo và do đó, đích thân chủ tịch Al Khelaifi tham gia vào đàm phán với anh. Và ở cuộc gặp gỡ đầu tuần vừa rồi, Al Khelaifi đã là rất rõ hai điểm với Mbappe. Thứ nhất, họ tôn trọng lời hứa mà họ đã hứa với anh hồi 2017, khi anh mới gia nhập CLB, đại ý sẽ để anh ra đi khi anh muốn ra đi. Thứ hai, họ sẽ chỉ để anh ra đi vì ký do họ trân trọng những đóng góp của anh cho CLB mấy năm qua chứ không phải vì tiền bởi một lý do đơn giản, nếu vì tiền thì đó chính là “sự xúc phạm đối với danh dự PSG”.

Quá rõ, như vậy là Al Khelaifi đã chơi bài ngửa, theo kiểu chúng tôi sẵn sàng cho việc mất trắng anh ở hè 2022 chứ không bán anh bằng mọi giá. Có lẽ, chỉ cần 1 mùa giải có bộ 3 MNM trên hàng công cũng đủ để PSG thu được những siêu lợi ích từ phát triển thương hiệu rồi. Do đó, họ coi nguy cơ mất trắng anh là một rủi ro chấp nhận được.

Liệu Mbappe có phải chỉ là ảo vọng của Real ở mùa này?

Liệu Mbappe có phải chỉ là ảo vọng của Real ở mùa này?

Nếu PSG chơi rắn được như họ nói, 10 ngày tới sẽ chỉ là ảo vọng của Real mà thôi. Tất nhiên, ảo vọng này có thể trở thành sự thật nếu Real đưa ra một cái giá điên rồ và biến Mbappe thành cầu thủ đắt nhất trong lịch sử chuyển nhượng. Nhưng cơ bản, Real có thể tiêu tiền theo cách đó hay không? Với Perez và các quy định của Liga lúc này, chắc chắn là không.

Chia sẻ bài viết:
Zalo
Chuyên gia phân tích bóng đá

Có thể bạn thích