Trang chủ     Bóng đá   /   Ngỡ ngàng với điều kiện của AFC, Thái Lan lo không đủ tài chính để đăng cai vòng loại World Cup 2022

Ngỡ ngàng với điều kiện của AFC, Thái Lan lo không đủ tài chính để đăng cai vòng loại World Cup 2022

Trước những yêu cầu quá lớn từ phía Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Thái Lan rất khó để có thể đăng cai vòng loại World Cup 2022 ở bảng G, khu vực châu Á.

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), quốc gia muốn đăng cai các trận đấu của vòng loại World Cup 2022 ngoài việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh tốt thì sẽ phải đáp ứng rất nhiều tiêu chí do AFC đưa ra. Theo đó, đội chủ nhà sẽ phải tự chủ tài chính về vấn đề trả chi phí cho các đội cùng bảng, trong đó có tiền thuê sân tập, tiền khách sạn, tiền ăn,....

Ngỡ ngàng với điều kiện của AFC, Thái Lan lo không đủ tài chính để đăng cai vòng loại World Cup 2022

Phó tổng thư ký FAT ông Patit Suphaphong

Trước "đòi hỏi" quá lớn từ AFC, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) lo sợ rằng không kham nổi yêu cầu tài chính mà AFC đưa ra nếu như muốn sắm vai chủ nhà các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á. "Nếu như Chính phủ đồng ý chi ngân sách trợ giúp, hoặc bất cứ đơn vị tư nhân nào giúp đỡ, chúng tôi vẫn sẽ có nguyện vọng để đăng cai tổ chức các trận đấu của bảng G. Nhưng nếu không có sự hỗ trợ mà phải tự chủ tài chính, FAT chắc chắn sẽ không thể làm được. Khi đó, chúng ta sẽ phải chơi ở một quốc gia khác trong bảng. Chúng tôi sẽ phải gấp rút đối thoại để tìm ra câu trả lời trước khi hết hạn nộp hồ sơ ngày 5/3" - ông Pathit Suphaphong chia sẻ với truyền thông xứ Chùa vàng.

QUẢNG CÁO

Ngỡ ngàng với điều kiện của AFC, Thái Lan lo không đủ tài chính để đăng cai vòng loại World Cup 2022

HLV Akira Nishino và đội tuyển Thái Lan

AFC yêu cầu rằng, các quốc gia muốn đăng cai thì phải gửi hồ sơ với hạn chót là ngày 5/3 tới. Sau đó đến ngày 15/3, tổ chức này sẽ công bố nước chủ nhà của các trận còn lại ở bảng G.

Hiện tại ngoài đội tuyển Thái Lan, UAE cũng hăng hái đăng cai các trận đấu. Do ảnh hưởng của Covied-19 nên AFC đã quyết định, tổ chức tất cả các trận còn lại của bảng G ở tại một địa điểm.

Việc Thái Lan có ý định muốn đăng cai vòng loại World Cup 2022 đã nhận được sự ủng hộ của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á bởi lịch trình di chuyển ngắn, không lệnh múi giờ cũng như nhiệt độ. Nhưng nếu UAE đăng cai, đó sẽ là một lợi thế rất lớn cho chủ nhà bởi được sự ủng hộ của các yếu tố trên, qua đó, tràn đầy cơ hội để có thể đảo ngược tình thế trên bảng xếp hạng.                              

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích