Trang chủ     Bóng đá   /   Nhận định trận đấu Liverpool vs RB Leipzig 03h00 ngày 11/03/2021

Nhận định trận đấu Liverpool vs RB Leipzig 03h00 ngày 11/03/2021

Liverpool đang thực sự khiến người hâm mộ của mình cảm thấy vô cùng thất vọng khi liên tiếp đón nhận những kết quả không vui. Lúc này The Kops đã tụt xuống tận vị trí thứ 8 tại giải Ngoại hạng Anh và điều này khiến họ gần như chất hết khả năng bảo vệ ngôi vương. Trận đấu sắp tới thuộc khuôn khổ Champions League được xem là cơ hội để họ tìm lại sự tự tin.

Chuỗi khủng hoảng của Liverpool chưa cho thấy dấu hiệu dừng lại với thất bại gần đây nhất trước Fulham tại vòng 27 giải Ngoại hạng Anh. Đây là trận đấu mà nhà đương kim vô địch nước Anh thể hiện bộ mặt cực kỳ nhợt nhạt khi bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của đối thủ đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ. Nhận bàn thua ở phút thứ 45 và có cả hiệp 2 để cố gắng tuy nhiên đội chủ sân Anfield lại không thể phát tiết được bản lĩnh và sức mạnh, từ đó chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0-1. Trước đó họ thua tới 5/6 trận tại sân chơi cấp cao nhất xứ sương mù.

Khác với đối thủ, RB Leipzig lại đang sở hữu phong độ rất ấn tượng. Theo đó, đoàn quân của HLV Nagelsmann đang toàn thắng tới 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 trận thuộc khuôn khổ giải vô địch Quốc gia Đức. Ở vòng đấu thứ 24 kết thúc cách đây không lâu, RB Leipzig mặc dù phải chịu cảnh làm khách nhưng đã chơi cực tốt để đè bẹp Freiburg với tỷ số 3-0, 3 bàn thắng lần lượt được ghi do công của Nkunku, Sørloth và Forsberg. Tại Champions League mùa, này đại diện nước Đức đã thể hiện được sự khó chịu khi vượt qua vòng bảng với cùng 12 điểm như PSG nhưng xếp sau do thua kém về chỉ số phụ.

 

QUẢNG CÁO

Thông số trước trận đấu

1: Liverpool chỉ ghi được duy nhất 1 bàn sau 6 lần đón khách gần nhất. Đây thực sự là thống kê quá tệ hại và khiến thánh địa Anfield không còn là điểm tựa vững chắc dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

8: Liverpool đang vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt tình hình nhân sự khi con số cầu thủ chấn thương ở thời điểm này lên tới 8 người, trong đó đáng kể nhất chính là Virgil van Dijk và Roberto Firmino.

11: RB Leipzig đã được ăn mừng bàn thắng tới 11 lần chỉ sau 4 trận mới đây, điều này cho thấy sức mạnh tấn công ấn tượng của đại diện nước Đức. Ở khía cạnh phòng thủ, đội bóng này chỉ nhận vỏn vẹn 2 bàn thua ở 4 trận nêu trên.

3: Đây là mùa giải thứ 3 RB Leipzig có dịp được góp mặt tại đấu trường danh giá Champions League và là mùa thứ 2 liên tiếp giành quyền vào vòng knock-out.

 

Thông tin lực lượng trước trận Liverpool vs RB Leipzig

Liverpool: Các ca chấn thương của chấn thương Joe Gomez, Virgil van Dijk, Jordan Henderson và Joel Matip đều chưa cho thấy dấu hiệu tích cực khiến họ không thể ra sân trong cuộc tiếp đón RB Leipzig.

RB Leipzig: Không phải chịu tổn thất nào thực sự đáng kể.

 

Nhận định Liverpool vs RB Leipzig: Lợi thế trong tay

Chiến thắng 2-0 ở trận đấu lượt đi ngay trên sân của RB Leipzig được xem là lợi thế lớn dành cho Liverpool. Để đi tiếp, đại diện nước Anh chỉ cần không để đối thủ đến từ Đức xé lưới nhiều hơn 2 lần. So sánh về vị thế và kinh nghiệm tại đấu trường Châu Âu, Liverpool hoàn toàn đủ khả năng làm được điều đó. Tuy nhiên ở thời điểm này, người hâm mộ The Kops hoàn toàn có lý do để lo lắng bởi đội bóng con cưng đang thể hiện phong độ rất bạc nhược, trong khi đó RB Leipzig lại thi đấu rất tích cực với chuỗi thắng liên tiếp.

Cách đây không lâu, Quỷ đỏ vùng Merseyside còn đang bay cao với chuỗi 68 trận bất bại tại pháo đài Anfield, tuy nhiên tất cả đã sụp đổ khi họ bị Burnley đánh bại hồi cuối tháng 1. Kể từ đó, Liverpool đã để thua 6 trận liên tiếp trên sân nhà và xác lập kỷ lục buồn của chính mình. Nhìn về phong độ, ở 10 trận gần đây nhất của Liverpool chỉ có được 4 trận thắng và phải nhận tới 6 trận thua.

Ở phần sân đối diện, Leipzig lại đang có màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là tại đấu trường giải vô địch Quốc gia Đức.Ở thời điểm này, thầy trò HLV Nagelsmann nổi lên như là đối trọng lớn nhất cạnh tranh chức vô địch Bundesliga với Bayern Munich khi chỉ đang thua kém 2 điểm. Xét về phong độ, ở 10 trận gần nhất, Leipzig có tới 8 chiến thắng và chỉ để thua 2 trận, một trong số đó là trận lượt đi với Liverpool. Ở khoảng thời gian gần đây, Die Roten Bullen đã giành chiến thắng trước Wolfsburg, Borussia Mönchengladbach, Bayer Leverkusen và Schalke.

So sánh về phong độ, có thể thấy Liverpool lép vế hơn nhiều trước đối thủ nước Đức. Tuy nhiên cần nhìn nhận khách quan rằng đội bóng nước Anh chính là những người sở hữu bản lĩnh và vị thế không thể xem thường tại đấu trường Champions League. Ngoài ra, chiến thắng 2-0 ở lượt đi thực sự là lợi thế lớn dành cho thầy trò HLV Jurgen Klopp và thậm chí họ còn có thể thua cách biệt ít hơn 2 bàn mà vẫn được đi tiếp vào vòng trong.

 

Dự đoán đội hình ra sân Liverpool vs RB Leipzig

Liverpool (4-3-3): Alisson Becker; Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Nathaniel Phillips, Andrew Robertson; Curtis Jones, Georginio Wijnaldum, Thiago Alcântara; Diogo Jota, Mohamed Salah, Sadio Mané

HLV: Jurgen Klopp

 

RB Leipzig (3-5-2): Peter Gulácsi; Tyler Adams, Nordi Mukiele, Dayot Upamecano, Lukas Klostermann; Marcel Sabitzer, Kevin Kampl; Dani Olmo, Emil Forsberg, Yussuf Poulsen, Christopher Nkunku

HLV: Nagelsmann 

 

Dự đoán tỷ số: Liverpool 1 - 1 RB Leipzig

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích