Trang chủ     Vòng loại WC   /   Nhận định UAE vs Việt Nam, 23h45 ngày 15/6/2021

Nhận định UAE vs Việt Nam, 23h45 ngày 15/6/2021

Nhận định, Soi kèo vòng loại World Cup giữa UAE vs Việt Nam. Đội chủ nhà đang rất khát một chiến thắng để đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo mới là những người nắm giữ trong tay quyền tự quyết, chỉ cần một trận hòa là Việt Nam sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà. 

Thông tin trận đấu UAE vs Việt Nam

UAE đang phô diễn một phong độ cực đáng sợ trước khi hàng công của họ lần lượt nã 12 bàn trong 3 trận đấu vừa qua. Đội bóng này vẫn thuộc nhóm đội mạnh thứ hai châu Á. Chân sút Ali Mabkhout vẫn là ngôi sao đáng sợ nhất, bên cạnh cặp đôi chạy cánh Fabio Lima và Caio Candeo cũng đang gây tiếng vang cực lớn. Những cái tên này là thử thách thực sự cho mảnh lưới của Tấn Trường của hàng thủ Đội tuyển Việt Nam. Đội bóng có hàng thủ tốt nhất bảng đấu và hàng top vòng loại với chỉ vỏn vẹn 2 lần để thủng lưới. 

UAE vs Việt Nam: Hàng công đối phương nguy hiểm như thế nào?

UAE vs Việt Nam: Hàng công đối phương nguy hiểm như thế nào? Tuy Việt Nam là đội đang dẫn đầu bảng G nhưng UAE mới là đội được đánh giá cao hơn. Nhưng chỉ cần không thua, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ làm nên lịch sử, đi tiếp vào vòng loại thứ 3.

Kể cả khi thua UAE, đội tuyển Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội làm nên lịch sử

Kể cả khi thua UAE, đội tuyển Việt Nam vẫn tràn trề cơ hội làm nên lịch sử Trước lượt trận cuối cùng gặp UAE, tuyển Việt Nam đã bất ngờ nhận tin vui từ tuyển Hàn Quốc khi giúp chúng ta loại thêm một đối thủ trong cuộc chiến giành vé lọt vào vòng loại WC cuối cùng.

Việt Nam vs UAE

QUẢNG CÁO

Công cường gặp thủ mạnh, đó là những gì mà báo chí đã gán ghép cho cuộc đại chiến “chung kết bảng G” này. Thế nhưng ngược lại HLV Park Hang Seo cho rằng UAE không phải là hàng công mạnh nhất mà tuyển Rồng Vàng từng đối mặt. 

Cả hai đều chiến đấu vì một chiếc vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba. Với Việt Nam thì mọi chuyện dễ dàng hơn khi chỉ cần một trận hòa là nghiễm nhiên đầu bảng, trong khi đó UAE sẽ gặp khó hơn khi phải so thành tích với các đội nhì bảng khác. Tuy nhiên nếu để thua thì tình cảnh khó khăn khi đó sẽ chuyển sang đội bóng của HLV Park Hang Seo.  

Trước đây Việt Nam đã từng có bảy lần tham dự vòng loại World Cup, nhưng đi đến vòng loại thứ ba thì chưa từng xảy ra. Thế nên đây là cơ hội vàng để đội tuyển làm nên lịch sử, có đến 99% để Việt nam trở thành đội thứ hai ở Đông Nam Á vào tới vòng loại cuối World Cup, sau Thái Lan vào World Cup 2002 và 2018.

Thông tin đối đầu UAE vs Việt Nam

Tương quan lực lượng

Như đã phân tích ở trên, UAE rất mạnh ở hàng công, Ali Mabkhout là nhân tố nguy hiểm nhất của đội bóng này. Chân sút nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá đội bóng Tây Á đã ghi được tới 75 bàn trong 91 lần khoác áo tuyển quốc gia.  

Chân sút 31 tuổi này đã vắng mặt trong trận thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình, nhưng trận đấu cuối cùng này thì điều đó không xảy ra. Chân sút này thuộc mẫu trung phong có lối chơi hiện đại và toàn diện, sút tốt cả hai chân và đặc biệt thính nhạy trước khung thành đối phương. Ali cùng với Fabio Lima đóng góp tới 9 bàn trong tổng số 12 bàn thắng của UAE trước Thái Lan, Malaysia, Indonesia. 

UAE đang có phong độ cao

Bên phía Việt Nam, Quang Hải trở lại sau án treo giò trận gặp Malaysia. Tiền vệ Hà Nội FC là nhân tố quan trọng trong cách vận hành của đội tuyển. Ngoài ra Tiến Linh cũng đang đạt phong độ cao khi ghi bàn liên tiếp trong hai trận vừa qua. Tuy nhiên việc không có sự chỉ đạo HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện là một thiệt thòi khá lớn. 

Tuy nhiên, thầy Park đã gạt qua nỗi lo lắng này khi cho rằng việc toàn đội chỉ cần nắm vững và tuân thủ các đấu pháp đã đề ra thì không có gì đáng lo. 

Lịch sử đối đầu

Cả hai đội đã gặp nhau 7 lần trước đây, UAE là đội có chỉ số đối đầu tốt hơn khi thắng 4 hòa 1 và thua 2. Đội bóng Tây Á từng có những chiến thắng rất đậm 5-0 trước Việt Nam tại vòng loại World Cup hồi năm 2007 hay vòng loại Asian Cup vào năm 2013. Tuy nhiên, chiến thắng 2-0 ở vòng bảng Asian Cup vào ngày 8/7/2007 đã từng giúp Việt Nam đi vào lịch sử khi lọt đến tứ kết giải châu Á năm đó. 

Lần gặp nhau gần nhất là vào ngày 14/11/2019 thì cú sút xa siêu phẩm của Tiến Linh không chỉ mang về chiến thắng mà còn giúp Việt Nam ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022 cho đến tận lúc này. 

Cả hai đội bóng UAE và Việt Nam đều đang có phong độ khá ổn định, khi toàn thắng cả 5 trận gần đây. 

Phong độ gần đây

Phong độ gần đây UAE - Việt Nam

Đội hình thi đấu

  • UAE: Ali Khaseif, Khamis, Abbas, Shaheen, Ahbabi, Ramadan, Salmin, Canedo, Mubarak, Lima, Mabkhout
  • Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Xuân Trường, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Văn Toàn 

Dự đoán kết quả

Với những nhận định trên, Web Thể Thao 247 dự đoán tỷ số là: UAE 1-2 Việt Nam.

Mi Mi

Thethaoso247.com & BLV Anh Quân cùng hợp tác để mang đến mùa hè Euro sôi động cho khán giả.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích