Trang chủ     Bóng đá   /   Những cầu thủ Chelsea hiện tại đang ở đâu khi CLB vô địch Champions League 2012

Những cầu thủ Chelsea hiện tại đang ở đâu khi CLB vô địch Champions League 2012

Đội hình Chelsea đã thay đổi đáng kể kể từ chức vô địch năm 2012, với cặp trung vệ trong đội hình xuất phát là David Luiz và Gary Cahill đều rời câu lạc bộ vào mùa hè 2018, sau khi John Terry chuyển đi vào năm 2017, và Petr Cech gia nhập Arsenal vào năm 2015.

Nhiều cầu thủ Chelsea đã ở đâu trong sự nghiệp của họ vào thời điểm diễn ra trận đấu cuối cùng cúp C1 năm 2012, một đội hình mà chỉ Thiago Silva là có kinh nghiệm chơi ở một trận chung kết châu Âu?

Chelsea nhận tin vui về tình hình của Mendy và Kante

Chelsea nhận tin vui về tình hình của Mendy và Kante Sự trở lại tập luyện nhanh chóng của 2 trụ cột N'Golo Kante và Edouard Mendy với các vấn đề về háng và xương sườn đã tạo nguồn động lực lớn cho tập thể Chelsea.

N’Golo Kante bị CĐV quây sau trận thắng Real Madrid  

N’Golo Kante bị CĐV quây sau trận thắng Real Madrid   N'Golo Kante tiếp tục cho thấy những phẩm chất đặc biệt của mình trong những trận cầu lớn, giúp Chelsea xuất sắc vào chung kết Champions League gặp man City.  

Mateo Kovacic

Mặc dù đã vô địch Champions League ba lần liên tiếp với Real Madrid, Mateo Kovacic chưa bao giờ góp mặt trong bất kỳ trận chung kết nào. Anh chỉ sắm vai trò dự bị và không được dùng trong các trận chung kết năm 2017 và 2018, chưa kể còn không có mặt trong đội hình giành chiến thắng năm 2016 trước Atletico Madrid.

QUẢNG CÁO

Mateo Kovacic

Tiền vệ người Croatia mới 18 tuổi vào thời điểm Chelsea tham dự trận chung kết Champions League. Kovacic đang ở mùa giải thứ hai tại Dinamo Zagreb, câu lạc bộ mà anh gia nhập khi mới 13 tuổi.

Zagreb cũng đã lọt vào vòng bảng Champions League mùa giải đó, sau khi vượt qua ba vòng loại để đến với giải đấu cao nhất châu Âu cấp CLB. Kovacic đã chơi trong mọi trận đấu ở vòng bảng, mặc dù đội bóng của anh bị loại vì thua ở mọi trận đấu.

Jorginho

Tiền vệ người Ý gốc Brazil mới 20 tuổi vào thời điểm Chelsea thành công ở Munich, và đang miệt mài cống hiến tại Hellas Verona ở Serie B.

Jorginho

Jorginho đã có một khởi đầu khó khăn cho mùa giải 2011/2012, anh đã bỏ lỡ 11 trong số 15 trận đầu tiên của Serie B. Tuy nhiên, tiền vệ này đã lọt vào đội một trong nửa sau của mùa giải, chỉ vắng mặt 1 trong 27 trận cuối cùng, khi Verona đứng thứ 4, đủ điều kiện tham dự vòng play-off thăng hạng Serie A.

Jorginho đã chơi trong cả hai lượt trận bán kết play-off với Varese, tuy nhiên Verona thua chung cuộc 3-1. Verona được thăng hạng vào mùa giải tiếp theo, và Jorginho gia nhập Napoli chỉ sau 1 mùa chơi ở Serie A.

Olivier Giroud

Olivier Giroud là một trong những thành viên lớn tuổi nhất của đội Chelsea hiện tại, và mới 25 tuổi vào thời điểm The Blues giành chiến thắng trước Bayern Munich.

Olivier Giroud

Giroud đang chơi mùa thứ hai tại Ligue 1 trong màu áo Montpellier, và đã có một mùa giải chói sáng cho câu lạc bộ. Anh là một thành viên không thể thiếu trong chức vô địch Ligue 1 đầu tiên trong lịch sử của La Paillade.

Giroud chỉ bỏ lỡ hai trận đấu cho câu lạc bộ trong suốt mùa giải, anh đóng góp 21 bàn thắng và 12 đường kiến ​​tạo. Điều này đưa anh sánh ngang với tiền đạo Nene của PSG để giành Chiếc giày vàng Ligue 1, trong khi người cũ của The Blues - Eden Hazard cũng ghi được 20 bàn thắng.

Các bàn thắng của Giroud đã đảm bảo chức vô địch Ligue 1 đầu tiên của Montpellier, xếp trên PSG ba điểm. Giroud cũng có tên trong Đội hình xuất sắc nhất Ligue 1, và phong độ này giúp anh chuyển đến Arsenal trong mùa hè năm 2012 với giá khoảng 9,6 triệu bảng.

N’golo Kante

N'golo Kante đã có một bước thăng tiến vượt bậc để đạt được thành công trong sự nghiệp bóng đá - từ chơi ở Ligue 2 đến vô địch Premier League hai lần, FA Cup và World Cup chỉ trong ba năm. Vào thời điểm đến Munich 2012, Kante mới 21 tuổi và đang chơi bóng tại Boulogne ở Ligue 2.

N’golo Kante

Kante đã có trận ra mắt đầu tiên và duy nhất trong mùa giải đó, cho câu lạc bộ trong trận đấu cuối cùng của tuần. Anh vào sân từ băng ghế dự bị ở phút thứ 11 trong trận thua 1-2 trước AS Monaco. Boulogne đã xuống hạng vào thời điểm này - với thành tích chỉ thắng vỏn vẹn bảy trận.

Cesar Azpilicueta

Đội trưởng câu lạc bộ Cesar Azpilicueta là cầu thủ chơi lâu nhất hiện tại của Chelsea, anh đang 22 tuổi vào thời điểm chiến thắng ở Munich. Azpi lúc ấy chơi mùa thứ hai tại Marseille ở Ligue 1. Phong độ tốt của anh ở Pháp đã giúp hậu vệ Tây Ban Nha chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm sau với giá 7 triệu bảng.

Cesar Azpilicueta

Gia nhập Marseille từ câu lạc bộ thời niên thiếu Osasuna vào năm 2010, Azpi đã chơi 44 trận cho câu lạc bộ trong suốt mùa giải 2011/2012, với phần lớn số phút chơi ở vị trí hậu vệ phải. 

Bất chấp một mùa giải đáng thất vọng khi Les Phocéens xếp thứ 10, chỉ hơn 10 điểm so với khu vực xuống hạng, câu lạc bộ đã lại giành quyền đi tiếp vào vòng sơ loại thứ ba Europa League khi vô địch Coupe de la Ligue.

Azpi đã chơi không thiếu phút nào trong trận chung kết, khi Marseille vượt qua Lyon với tỷ số 1-0 sau 30 phút hiệp phụ. Marseille cũng vào đến tứ kết Champions League, thua Bayern 4-0, và Azpi chơi trọn vẹn ở vòng loại trực tiếp khi Marseille hạ gục Inter trên sân khách, và đánh bại Borussia Dortmund 3-0 ở vòng bảng.

Chính những màn trình diễn ấn tượng này đã khiến Chelsea “săn đuổi” anh trong mùa hè sau thành công tại Champions League. Ngoài ra, câu lạc bộ cũng bổ sung Eden Hazard, Oscar và Romelu Lukaku vào đội hình. 

The Flash

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích