Trang chủ     Bóng đá   /   Nóng: 2 cầu thủ Nam Phi dương tính với COVID-19 trước thềm khai mạc Olympic Tokyo 2020

Nóng: 2 cầu thủ Nam Phi dương tính với COVID-19 trước thềm khai mạc Olympic Tokyo 2020

Hai cầu thủ bóng đá Nam Phi đã trở thành những VĐV đầu tiên tại Olympic Tokyo 2020 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, điều này hiện đang làm dấy lên lo ngại rằng một số lượng lớn các quốc gia khác sẽ rút khỏi giải đấu mặc dù mọi chỉ mới đáp xuống Nhật Bản cách đây 2 ngày.

Olympic Tokyo 2020

Điều gì tiếp theo chờ đợi Pedri, Olmo và Oyarzabal? Mục tiêu sẽ là chiếc huy chương vàng Olympic

Điều gì tiếp theo chờ đợi Pedri, Olmo và Oyarzabal? Mục tiêu sẽ là chiếc huy chương vàng Olympic Trong ngày mà tiền vệ trẻ Pedri được điền tên vào đội hình tiêu biểu của UEFA tại Euro 2020, chiếc phi cơ chở ngôi sao mới nổi của bóng đá Tây ban Nha (TBN) cũng đã cất cánh tới Nhật Bản để tham dự Thế vận hội Olympic mùa hè này.

Triều Tiên thông báo không tham dự Olympic Tokyo năm nay

Triều Tiên thông báo không tham dự Olympic Tokyo năm nay Bộ thể thao Triều Tiên cho biết nước này sẽ từ chối tham dự Olympic Tokyo năm nay vì lo ngại dịch bệnh Covid-19. Qua đó chấm dứt hy vọng của Hàn Quốc về việc tái khởi động các cuộc đàm phán sau những căng thẳng mới đây.

Các cầu thủ gồm hậu vệ phải Thabiso Monyane của Orlando Pirates và tiền vệ tấn công Kamohelo Malatsi của Moroka Swallows là 2 người đầu tiên được xác định dương tính với COVID-19. Hiện tại, đội bóng đá nam của Nam Phi đang bị cách ly trong khi họ chờ kết quả của các cuộc kiểm tra thêm.

QUẢNG CÁO

Tin tức được xác nhận bởi người quản lý đội Nam Phi, Mxolisi Sibam, ông nói: “Chúng tôi có ba trường hợp dương tính với Covid-19 trong trại ở đây, hai cầu thủ và một quan chức.

“Có kiểm tra hàng ngày… Masha và Monyane đã báo cáo nhiệt độ cao và xét nghiệm nước bọt dương tính, sau đó được đưa đi làm xét nghiệm mũi… và không may là họ có kết quả dương tính với Covid-19. Mahlatsi là cầu thủ mới nhất trải qua quá trình tương tự ”.

Ông cho biết đội đã bị cách ly cho đến khi được thông quan để tập luyện, trong khi họ chờ thêm kết quả từ các bài kiểm tra trước đó vào Chủ nhật. “Tình huống đáng tiếc này đã khiến chúng tôi bỏ lỡ buổi tập luyện đầu tiên vào tối hôm qua.”

Christophe Dubi

Seiko Hashimoto, chủ tịch Tokyo 2020, đã tìm cách trấn an các vận động viên rằng các ban tổ chức đã có “kế hoạch sẵn sàng” để ứng phó với một đợt bùng phát tại thế vận hội. Hôm Chủ nhật, thông điệp đó đã được củng cố bởi giám đốc điều hành Thế vận hội IOC , Christophe Dubi, người tuyên bố rằng nguy cơ virus lan tràn tại đại hội lần này là “gần như không thể xảy ra”.

Dubi cho biết: “Thử nghiệm là cách để giảm bất kỳ sự lây lan nào. Khi chúng ta có một trường hợp tích cực, điều đó có nghĩa là chúng ta nên hành động".

“Chúng tôi biết rằng không có cái gọi là rủi ro bằng không, nhưng đồng thời sự hòa nhập và giao thoa của các quần thể là rất hạn chế. Với tất cả các biện pháp được áp dụng, chúng tôi giữ rủi ro ở mức tối thiểu tuyệt đối. Những gì chúng tôi đã làm kể từ khi các trường hợp xuất hiện ở sân bay là đảm bảo rằng chúng được rào chắn, kiểm tra và không gây ra rủi r ”.

Thế vận hội bị hoãn một năm vì đại dịch toàn cầu, hầu như không có khán giả và tuân theo các quy tắc cách ly chặt chẽ, Tokyo luôn trong tình trạng khẩn cấp. Tỷ lệ lây nhiễm cũng đang tăng ở thủ đô Nhật Bản sau khi đứng đầu với 1.000 trường hợp mới trong 4 ngày liên tiếp.

Hữu Bảo

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích