Trang chủ     Bóng đá   /   Phil Foden đang tỏa sáng ở tuyển Anh: Ngôi sao 20 tuổi đã sẵn sàng tỏa sáng ở EURO 2020  

Phil Foden đang tỏa sáng ở tuyển Anh: Ngôi sao 20 tuổi đã sẵn sàng tỏa sáng ở EURO 2020  

Với phong cách thi đấu cùng lối chơi đang ngày một trưởng thành, nhưng gì mà Foden đang thể hiện có thể giúp anh chiếm suất đá chính tại EURO 2020 trong đội hình của "Tam sư".

"Có rất nhiều tài năng trong đội tuyển. Đôi khi, tôi cảm thấy khổ cho huấn luyện viên khi ông ấy phải lựa chọn 11 con người từ tất cả chúng tôi. Điều đó thật sự khó khăn. Tuy nhiên dù thế nào đi nữa, tôi vẫn chiến đấu mỗi ngày để tự giành được vị trí của mình ở đội tuyển".

Phil Foden đang tỏa sáng ở tuyển Anh: Ngôi sao 20 tuổi đã sẵn sàng tỏa sáng ở EURO 2020  

Foden đã có 4 lần khoác áo ĐT Anh

Đó là những gì mà cầu thủ trẻ Foden chia sẻ trước khi Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Âu diễn ra. Lẽ thông thường, các cổ động viên sẽ muốn một chàng trai 20 tuổi biết khiêm tốn, nhất là khi anh vừa mắc lỗi nghiêm trọng ở đợt tập trung vào năm ngoái. Nhưng ở Foden, đó giống như một sự nhẫn nại có chủ đích. Anh thừa biết khả năng của mình, và cái gì đến sẽ đến.  Vì thế, Foden vẫn luôn là một chàng trai trầm tính, ít nói ở đại bản doanh, tôn trọng sự điều hướng của Southgate, sẵn sàng thực thi mỗi khi được giao chỉ thị. Sẽ không có chuyện Foden nổi nóng hay thất vọng chỉ vì bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát của Tam sư - dẫu rằng anh đã giành được nó ở Man City - một môi trường thậm chí còn khốc liệt hơn.

QUẢNG CÁO

Phil Foden đang tỏa sáng ở tuyển Anh: Ngôi sao 20 tuổi đã sẵn sàng tỏa sáng ở EURO 2020  

Foden đang chơi hay khi lên tuyển

Cách đây không lâu, vụ bê bối của Greenwood và Foden những tưởng sẽ đóng lại hoàn toàn cánh cửa lên tuyển của tiền vệ trẻ tuổi này. Nhưng không, trái với phong độ hiện đang đi xuống của Greenwood, Foden chơi ngày một hay. Anh trở thành "kép chính" trong đội hình siêu mạnh của Man City. Ở đội tuyển Anh lúc này, cũng thật khó để Southgate tìm ra người thay thế nổi sức ảnh hưởng của Foden khi chân sút Rashford đã chấn thương.

Southgate thừa hiểu rằng, những cầu thủ trẻ đang được tung lên mây xanh giống như Foden chẳng khác nào như những chú ngựa bất kham. Ông thầy của "Tam sư" có lúc sẽ khắt khe khi đẩy cậu học trò trẻ tuổi lên ghế dự bị nhưng cũng có lúc sẵn sàng trao cơ hội ở đội hình xuất phát.

Tiền đạo trái, tiền đạo phải hoặc tiền vệ tấn công đều chơi rất tốt. Còn trẻ nhưng Foden đã tự chuyên nghiệp hóa bản thân với sự thích nghi tốt hiếm thấy. Và đó chính là cơ sở và cũng là chìa khóa giúp Southgate tìm ra các phương án tốt nhất cho EURO 2020.

Bạn có thể thấy điều đó trong chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Albania. Dẫu rằng đối thủ khá yếu này không thể là thuốc thử đủ mạnh, nhưng bài tập phá boong-ke của đội bóng đang phòng ngự số đông chưa bao giờ là thừa với tuyển Anh. 

Phil Foden đang tỏa sáng ở tuyển Anh: Ngôi sao 20 tuổi đã sẵn sàng tỏa sáng ở EURO 2020  

Foden có thể là đối tác hoàn hảo cho Kane

Trong trận đấu đó, được bố trí chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ xuất phát, Foden không đứng yên một chỗ mà di chuyển rất tự do cùng với 2 đối tác Raheem Sterling và Harry Kane. Foden luôn sẵn sàng xin bóng, đột nhập vào mọi khe hở để làm loạn hệ thống phòng ngự của Albania. Dù tiền đạo Kane cũng có xu hướng lùi sâu, Foden vẫn tìm ra khoảng trống cho riêng mình. Xem Foden thi đấu là một trải nghiệm dễ chịu vì người ta dễ dàng nhìn ra chàng trai này yêu bóng đá đến thế nào.

Những gì mà Foden đang thể hiện trên sân cỏ có phần nhiều đến từ sự dạy dỗ của Pep Guardiola. Tuy nhiên, phần còn lại nhờ chính khả năng chơi bóng điêu luyện và thái độ chuyên nghiệp với nghề. Hình ảnh của Foden hiện tại chẳng khác nào Rooney 17 băn trước đã làm ở EURO 2004 trên đất của Bồ Đào Nha.

Phil Foden đang tỏa sáng ở tuyển Anh: Ngôi sao 20 tuổi đã sẵn sàng tỏa sáng ở EURO 2020  

Southgate đang có đội hình quá mạnh

Với phần đông các chuyên gia, tam giác tấn công của đội tuyển Anh tại EURO 2020 sẽ là Kane, Sterling và Marcus Rashford. Nhưng trong bối cảnh Rashford đang chấn thương và chưa chắc đủ thể lực sau một mùa giải trường kỳ, Foden sẽ là một phương án đột phá hơn bên cánh phải, đẩy Sterling về lại bên trái.

Trong xu hướng trẻ hóa không ngừng của bóng đá châu Âu, Southgate sẽ tự biến mình thành người lỗi thời nếu như bỏ qua Foden hay Mason Mount. Đây là 2 người trẻ có suy nghĩ rất khác, và biết đâu đấy, sẽ đem đến một cái kết khác cho Tam sư - đội chưa bao giờ vô địch EURO.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích