Trang chủ     Bóng đá   /   Robert Lewandowski - Lionel Messi: Ai là cầu thủ xuất sắc hơn trong năm 2021?

Robert Lewandowski - Lionel Messi: Ai là cầu thủ xuất sắc hơn trong năm 2021?

Lionel Messi đã vượt qua cầu thủ người Ba Lan để giành danh hiệu Quả bóng vàng năm 2021. Tuy nhiên, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xoay xung quanh vấn đề ai là cầu thủ xuất sắc hơn giữa 2 cái tên quái kiệt này. Vậy hãy cùng điểm qua một vài thông số của hai cầu thủ này trong năm 2021.

Lewan vs Messi

Trung Quốc ra quy định oái ăm, Ronaldo hớn hở, Messi phải khóc thét

Trung Quốc ra quy định oái ăm, Ronaldo hớn hở, Messi phải khóc thét Mới đây, Tổng cục Thể dục thể thao Trung Quốc nêu rõ việc nghiêm cấm các cầu thủ của ĐTQG ở mọi cấp độ hoặc đang thi đấu ở Super League có thêm hình xăm mới.

2022: Năm của Mbappe chăng?

2022: Năm của Mbappe chăng? Trong số những siêu sao trẻ, Mbappe đang được nhắc tới nhiều nhất, dù có thể anh chưa được thừa nhận rộng rãi là giỏi nhất.

Số lượng bàn thắng

Tiền đạo Lewan

QUẢNG CÁO

Mặc dù đã trượt mất danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng Robert Lewandowski tỏ ra không có đối thủ về số lượng bàn thắng ghi được trong mùa giải năm ngoái. Tiền đạo người Ba Lan đã xô đổ kỷ lục ghi bàn của Vua dội bom Gerd Muller khi cán đích với 41 bàn trong một mùa giải. Được biết, kỷ lục này đã được huyền thoại người Đức sáng lập từ năm 1972 và mãi đến năm 2021 thì Lewan mới là người đầu tiên thiết lập nên cột mốc mới tại Bundesliga.

Mùa giải 2019/2020, tiền đạo đang thuộc biên chế của Bayern Munich cũng trở thành cầu thủ đầu tiên không phải là người Đức ghi được 34 bàn trong một mùa. Có thể nhận thấy Robert Lewandowski đang ngày càng tiến hóa và cho thấy mình là mẫu tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay.

Đối với tiền đạo người Argentina, anh đã ghi được 30 bàn thắng sau 36 trận đã đấu tại La Liga mùa giải trước. Thành tích này giúp Messi trở thành vua phá lưới của giải đấu số một Tây Ban Nha. Mặc dù phải thi đấu trong vai trò điều tiết và cầm bóng, nhưng Messi vẫn luôn cho khả năng săn bàn mẫu mực với cái chân trái đầy ma thuật.

Nếu tính tổng số bàn thắng trong một năm dương lịch, tiền đạo người Ba Lan là cầu thủ vượt trội hơn với 61 pha lập công trong 51 trận (đạt hiệu suất 1,19 bàn/trận). Con số này của Messi là 41 bàn sau 56 trận (đạt hiệu suất 0.7 bàn/trận).

Cách họ ghi bàn

Messi thi đấu

Phạm vi hoạt động và cách ghi bàn của hai cầu thủ này là hoàn toàn khác nhau. Cầu thủ mang áo số 9 là mẫu tiền đạo cổ điển khi luôn hoạt động tích cực trong vòng cấm và chớp thời cơ rất nhanh mỗi khi đối phương mắc sai lầm. Tầm hoạt động của Messi rộng hơn khi siêu sao này thường chơi ngoài vòng cấm với những tình huống tạo đột phá từ hành lang cánh phải.

Tiền đạo người Ba Lan cũng nhỉnh hơn người đồng nghiệp ở khoảng ghi bàn đánh đầu với 5 lần thành công. Đây cũng là một việc dễ hiểu khi Lewan sở hữu chiều cao lên đến 1m85. Anh cũng là người thực hiện nhiều tình huống đá Pen thành công hơn với 10 lần, trong khi con số đó của Messi chỉ dừng lại ở 3 lần. 

Số đường kiến tạo

Chắc chắn siêu sao người Argentina sẽ là người vượt trội hơn vì anh thường xuyên thi đấu lùi sâu và phát động bóng cho các đồng đội. Messi đã có 17 pha kiến tạo trong một năm dương lịch, trong khi con số này của Lewan chỉ là 10 kiến tạo. Trong sơ đồ chiến thuật của CLB Bayern Munich, tiền đạo người Ba Lan luôn được giảm tải tối đa công việc kiến tạo và chỉ tập chung trong khâu ghi bàn. Nói để thấy, 10 đường kiến tạo của Lewan cũng là thành tích đáng khen ngợi đối với một mẫu tiền đạo cổ điển.

Số danh hiệu giành được

Messi vô địch Copa

Tiền đạo Lewandowski kết thúc mùa giải trước với chức vô địch Bundesliga lần thứ 9 liên tiếp cùng với Hùm Xám. Siêu sao Messi không được may mắn như vậy khi đã bỏ lỡ chiếc cúp La Liga trong những trận đấu cuối cùng. Nhưng siêu sao người Argentina cũng đã kịp giành được danh hiệu Cúp quốc nội cuối cùng trong màu áo của CLB Barcelona. 

Tiền đạo người Ba Lan cũng giành được tấm huy chương vàng khi CLB Bayern vượt qua đối thủ Dortmund trong trận tranh siêu cúp nước Đức. Nhưng tấm huy chương mà Messi giành được với đội tuyển Argentina là giá trị hơn rất nhiều. Mặc dù đã no nê danh hiệu cấp độ CLB nhưng The Goat vẫn chưa có duyên cùng với đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, lời nguyền trong vòng một thập kỷ đã bị phá bỏ khi Albiceleste vừa mới giành được chiếc cúp Copa America trong mùa hè vừa qua.

Messi là người hùng trong hành trình đăng quang của Argentina với bốn bàn thắng từ đầu giải. Anh cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất và đồng thời là vua phá lưới của giải đấu lớn nhất Nam Mỹ. Trong năm 2021, Messi đã ghi được tổng cộng 9 bàn sau 16 lần ra sân cùng với đội tuyển quốc gia. Con số này của Lewan là 11 bàn thắng trong 12 trận đấu quốc tế chính thức.    

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích