Trang chủ     Bóng đá Châu Âu   /   Ronaldo mong muốn sẽ được góp mặt tại Euro 2024

Ronaldo mong muốn sẽ được góp mặt tại Euro 2024

Sau khi trở thành Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ ĐTQG, Cristiano Ronaldo vẫn mong muốn cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chinh phục Euro 2024. Nếu như siêu sao người Bồ tham dự giải đấu này, anh cũng trở thành một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất 39.

Ronaldo mong muốn sẽ được góp mặt tại Euro 2024

LĐBĐ châu Âu ra phán quyết cấm Nga tham dự Euro 2024

LĐBĐ châu Âu ra phán quyết cấm Nga tham dự Euro 2024 Đội tuyển Nga tiếp tục bị cấm đá tại các giải đấu lớn, lần này là Euro 2024. UEFA cũng đã chính thức lên tiếng về vấn đề này.

Tháng 9/2021, Ronaldo có cú đúp ấn tượng để giúp đội tuyển Bồ Đào Nha thắng ngược Ireland ở vòng loại World Cup 2022. Đây cũng là dấu mốc đặc biệt khi CR7 vượt qua kỷ lục ghi 109 bàn mà Ali Daei xác lập ở Iran năm 2006 để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một ĐTQG. Siêu sao người Bồ hiện đã phá sâu kỷ lục ghi 117 bàn sau 189 lần ra sân cho đội tuyển Selecao châu Âu.

QUẢNG CÁO

Tưởng rằng kỳ World Cup diễn ra trên đất Qatar vào cuối năm nay sẽ là trang cuối trong sự nghiệp huy hoàng của CR7, thì bất ngờ tiền đạo này khẳng định vẫn muốn chinh phục thêm các cột mốc mới trong màu áo đội tuyển. Tiền đạo 37 tuổi mong muốn được góp mặt trong giải đấu Euro 2024. Lúc đó, Ronaldo sẽ bước qua tuổi 39, một điều không tưởng đối với một chân sút.

 Siêu sao người Bồ hiện đã phá sâu kỷ lục ghi 117 bàn sau 189 lần

Trong buổi vinh danh tại Gala Quinas de Ouro ở Bồ Đào Nha ngày 20/9, Ronaldo lên tiếng khẳng định: “Thật không thể tưởng tượng nổi khi trở thành cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở cấp độ đội tuyển. Đây là hành trình dài nhưng tôi muốn nhấn mạnh rằng nó vẫn chưa kết thúc.” Đối với một người khao khát chiến thắng như siêu sao người Bồ, chắc chắn anh vẫn chưa muốn dừng lại và tiếp tục cống hiến cho làng túc cầu giáo.

Euro 2024 sẽ diễn ra tại Đức từ ngày 14/6 đến 14/7 năm 2024. Kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng dự Euro hiện thuộc về thủ thành Hungary Gabor Kiraly với 40 tuổi 86 ngày. Nếu không tính thủ môn, kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng dự Euro thuộc về huyền thoại Đức Lothar Matthaus với 39 tuổi 91 ngày. Trong khi đó, thủ thành Jens Lehmann là người lớn tuổi nhất góp mặt ở trận chung kết, với 38 tuổi 232 ngày. Lehmann từng bắt chính trong trận tranh vô ddcihj Euro 2008, nơi Đức thua Tây Ban Nha 0-1 với pha lập công duy nhất của Fernando Torres.

Tại giải đấu Euro 2020, dù không thể giúp đội tuyển Bồ Đào Nha tiến đến trận đấu cuối cùng nhưng cá nhân Ronaldo cũng dành được danh hiệu Vua phá lưới của giải. Với 5 bàn và 1 kiến tạo, siêu sao người Bồ có được tổng cộng 14 bàn tại giải đấu này, vượt qua kỷ lục ghi 9 bàn của huyền thoại người Pháp Michel Platini. World Cup trên đất Qatar vào cuối năm nay cũng sẽ là dấu mốc đặc biệt trong sự nghiệp huy hoàng của CR7. 

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích