Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   Saudi Arabia đặt mục tiêu đăng cai World Cup 2030

Saudi Arabia đặt mục tiêu đăng cai World Cup 2030

Quốc gia Trung Đông dự tính sẽ đăng cai chung với Ai Cập và Hy Lạp để tổ chức World Cup 2030. Nếu điều này thành sự thật, đây là lần đầu tiên trong lịch sử mà Ngày hội lớn nhất hành tinh tổ chức trên 3 châu lục khác nhau.

Saudi Arabia đặt mục tiêu đăng cai World Cup 2030

Thị trường chuyển nhượng hè 2022 cán mốc hơn 5 tỷ USD 

Thị trường chuyển nhượng hè 2022 cán mốc hơn 5 tỷ USD  Theo thống kê mới đây nhất từ FIFA, các CLB đã chi hơn 5 tỷ USD hè 2022 cho công tác chuyển nhượng cầu thủ. Gần 10% số tiền này thuộc về những người đại diện.

Ngoại Hạng Anh thể hiện sự bành trướng trên thị trường chuyển nhượng năm nay

Ngoại Hạng Anh thể hiện sự bành trướng trên thị trường chuyển nhượng năm nay Sau đại dịch và khủng hoảng toàn cầu, Ngoại Hạng Anh đang cho thấy dấu hiệu trở lại mạnh mẽ khi đổ vào thị trường chuyển nhượng năm nay số tiền lên tới 1,43 tỷ

Theo tiết lộ của tờ The Times, Saudi Arabia, Ai Cập và Hy Lạp đang có các buổi đàm phán cấp chính phủ để hợp thức hóa giấc mơ đăng cai World Cup 2030. Thông bố có thể sẽ được đưa ra trong ít ngày tới. Mới đây, bộ trưởng bộ thể thao Ai Cập - ông Ashraf Sobhi chia sẻ: “Chúng tôi đang tìm cách tổ chức World Cup và đang nghiên cứu ý tưởng nộp đơn đăng cai giải năm 2030”.

QUẢNG CÁO

Nếu điều này được thực hiện hóa, đây sẽ là World Cup đầu tiên tổ chức ở ba quốc gia và cũng là ba châu lục khác nhau gồm châu Á, châu Phi và châu Âu. Tuy nhiên, BTC phải dự tính đến trường hợp Ngày hội lớn nhất hành tinh tiếp tục sẽ diễn ra vào mùa đông như cách Qatar đã làm vào cuối năm nay. Điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến các giải đấu chuyên nghiệp đang được tổ chức tại châu Âu.

Tuy nhiên điều này sẽ vấp phải hàng loạt phản đối của các quốc gia châu Âu

Tờ The Times tiết lộ thêm, chính phủ Saudi Arabia sẽ đóng vai trò chính trong việc tổ chức và đăng cai. Quốc gia Trung Đông giàu có này thậm chí sẽ tài trợ cơ sở hạ tầng cần thiết cho hai thành viên còn lại trong liên minh. Tuy nhiên, họ phải cạnh tranh quyết liệt với liên minh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, cũng như các quốc gia Nam Phi. 

Gần nhất, Saudi Arabia đã đổ tiền vào hệ thống giải golf LIV Golf và hai chặng F1. Saudi Arabia cũng tổ chức trận quyền Anh giữa Anthony Joshua và Oleksandr Usyk vào tháng trước, nơi có sự góp mặt của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Thái tử Saudi Arabia Mohammed Bin Salman. Đây là những nỗ lực để quốc gia Trung Đông có thể mang những sự kiện thể thao lớn về với đất nước này. 

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích