Trang chủ     AFF Cup   /   Thái Lan cho thấy sức mạnh tại AFF Cup 2022

Thái Lan cho thấy sức mạnh tại AFF Cup 2022

Bầy Voi Chiến đang dẫn đầu mọi thông số tại AFF Cup 2022 từ bàn thắng, dứt điểm hay phạt góc, tính đến trước chung kết gặp Việt Nam. Đây chính là điều mà thầy trò Park Hang-seo cần đặc biệt quan tâm trước màn đối đầu tại sân Mỹ Đình.

Thái Lan cho thấy sức mạnh tại AFF Cup 2022

Messi cần bằng thành tích ghi bàn cấp độ CLB của Ronaldo 

Messi cần bằng thành tích ghi bàn cấp độ CLB của Ronaldo  Với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 vào đêm qua, Messi đã cân bằng thành tích ghi bàn của Ronaldo ở cấp độ CLB.

HLV Park Hang Seo phát ngôn khiến người Thái cay ra mặt

HLV Park Hang Seo phát ngôn khiến người Thái cay ra mặt Trong buổi phỏng vấn trước trận chung kết, HLV Park Hang Seo đã có những phát biểu đáng chú ý khiến người hâm mộ bóng đá Thái Lan phải bực tức.

Thống kê trên trang chủ AFF Cup 2022 có 16 thông số, trong đó Thái Lan dẫn đầu ở những mục gồm 16 bàn, 2,67 bàn mỗi trận, 3.480 đường chuyền, tỷ lệ chuyền chuẩn 87%, 128 lần dứt điểm, 45 lần dứt điểm cầu môn, 40 quả phạt góc và ba phạt đền. Đoàn quân của Mano Polking đều làm tốt hơn đối thủ ở hầu hết chỉ số tấn công.

QUẢNG CÁO

Thái Lan đang dẫn đầu giải với 16 bàn, nhiều hơn Việt Nam hai bàn. Họ cũng sở hữu cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Teerasil Dangda, khi anh ghi sáu bàn qua sáu trận, nhiều hơn Nguyễn Tiến Linh một bàn. Đội trưởng Theerathon Bunmathan cũng đồng dẫn đầu thông số kiến tạo cùng Safawi Rasid, với bốn đường chuyền thành bàn.

Ba cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất AFF Cup 2022 đều là người Thái Lan, với Theerathon, Teerasil và Ekanit Panya. Trong đó, Theerathon đã chuyền cho đồng đội dứt điểm 25 lần, hơn gấp đôi Teerasil. Số quả tạt của thủ quân Thái Lan cũng hơn gấp đôi người đứng thứ hai - đồng đội Suphanan Bureerat.

Trận chung kết AFF Cup năm nay đang được rất nhiều NHM đón chờ

Ba cầu thủ dứt điểm nhiều nhất tính đến sau bán kết cũng thuộc về Thái Lan, trong đó Teerasil có tới 21 cơ hội, nhiều hơn gần gấp đôi Bordin Phala và Peeradol Chamrasamee. Cầu thủ Việt Nam dứt điểm nhiều nhất là Tiến Linh với 11 cơ hội, nhưng hiệu suất của anh cao nhất với 2,2 pha dứt điểm cho một bàn.

Việt Nam cũng gây ấn tượng khi đứng đầu ở những thông số phòng ngự, với sáu trận giữ sạch lưới, không có bàn thua và 93 lần tắc bóng. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã giữ sạch lưới cả sáu trận tại giải, không có ai khác giữ trắng lưới ba lần trở lên.

Chung kết lượt đi AFF Cup 2022 diễn ra lúc 19h30 thứ Sáu 13/1/2023 trên sân Mỹ Đình. Lượt về diễn ra sau đó đúng ba ngày, trên sân Thammasat, tỉnh Pathum Thani.

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích