Trang chủ     Bóng đá   /   Tiểu sử và sự nghiệp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quả Bóng Bạc Việt Nam 2020

Tiểu sử và sự nghiệp trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quả Bóng Bạc Việt Nam 2020

Bóng đá Việt Nam đã có bước chuyển mình thần kỳ, gặt hái nhiều danh hiệu như vô địch SeaGames, vô địch AFF Cup, Á quân giải U23 Châu Á,... Các tên tuổi “công thần” có thể kể đến như HLV Park Hang Seo, Quang Hải, Văn Quyết, Anh Đức,... Trong đó không thể nhắc đến trung vệ Bùi Tiến Dũng với lối chơi thông minh, chuyên nghiệp. Cầu thủ này cũng là đương kim Quả bóng bạc Việt Nam năm 2020.

Bùi Tiến Dũng - Trung vệ thép của bóng đá Việt Nam là ai?

Trung vệ Bùi Tiến Dũng thi đấu cho CLB Viettel

Chưa đá AFC Champions League, Viettel đã được hưởng lợi

Chưa đá AFC Champions League, Viettel đã được hưởng lợi Nhà ĐKVĐ V.League sẽ tranh tài tại đấu trường số 1 châu lục, nhưng khi còn chưa đá thì Viettel đã có những thuận lợi trên hành trình của mình.

Thanh Hóa và Viettel: “Nhà vua” quyết tâm lập công chuộc tội

Thanh Hóa và Viettel: “Nhà vua” quyết tâm lập công chuộc tội Thanh Hóa và Viettel sẽ cùng nhau đối đầu quyết tâm giành 3 điểm sau thất bại trận mở đầu. Hãy cùng xem những nhận định đánh giá của 2 đội.

Đám cưới Bùi Tiến Dũng: Chú rể thanh lịch tự tay lái xe rước nàng về dinh

Đám cưới Bùi Tiến Dũng: Chú rể thanh lịch tự tay lái xe rước nàng về dinh Hãy cùng ngắm hình những hình ảnh hạnh phúc, ngọt ngào của cặp đôi Bùi Tiến Dũng và Khánh Linh trong ngày trọng đại...

QUẢNG CÁO
Viettel lên tiếng chốt tương lai với Bùi Tiến Dũng

Viettel lên tiếng chốt tương lai với Bùi Tiến Dũng Chia sẻ với giới truyền thông, Viettel lên tiếng chốt tương lai với Bùi Tiến Dũng, thừa nhận mình chưa chốt tương lai sau hết hợp đồng

Trung vệ Bùi Tiến Dũng thi đấu cho CLB Viettel

Bùi Tiến Dũng sinh ngày 2 tháng 10 năm 1995 tại tỉnh Hà Tĩnh. Cầu thủ này hiện đang thi đấu trong màu áo CLB Viettel tại Giải bóng đá vô địch quốc gia. Thể hình lý tưởng với chiều cao 176cm cùng kỹ năng chơi bóng xuất sắc giúp anh trở thành trung vệ đắt giá hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Từ nhỏ, Bùi Tiến Dũng đã yêu thích và bộc lộ năng khiếu chơi bóng đá. Sau giờ tan học, anh đều theo các anh trai đi xem các đá bóng, sau đó là tham gia chơi bóng cùng với các bạn trong thôn. Bùi Tiến Dũng học tại trường tiểu học và trung học cơ sở tại thành phố Vinh. Năm 2008, anh là một trong số ít học sinh được tuyển chọn vào trung tâm đào tạo Quân khu 4 (TP Vinh - Nghệ An). Tại đây, Dũng đã được đào tạo kỹ năng chơi bóng chuyên nghiệp. Tuy nhiên chỉ 6 tháng sau thì đội bóng phải giải thể do vấn đề tài chính. Tới năm 2009, Bùi Tiến Dũng trúng tuyển vào đào tạo tại Trung tâm bóng đá Viettel..

Sự nghiệp bóng đá của trung vệ Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng từng thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai năm 2015

Trong giai đoạn Hoàng Anh Gia Lai gặp khó khăn, cầu thủ hiện tại của đội thiếu chuyên môn hoặc bị chấn thương, CLB này đã  Hoàng Anh Gia Lai với tình quyết định mượn hậu vệ Bùi Tiến Dũng từ của Viettel. Đây là bước ngoặt giúp Bùi Tiến Dũng có cơ hội thi đấu cọ xát cùng các đàn anh khác. Trong mùa giải đầu tiên thi đấu trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, Bùi Tiến Dũng được ra sân thi đấu trong tất cả 14 trận trong lượt về. Tuy không quá nổi bật nhưng các lần ra sân giúp trung vệ này hoàn thiện kỹ năng cũng như hiểu hơn về bóng đá chuyên nghiệp. Lần cọ sát đắt giá nhất với Tiến Dũng tại thời điểm đó chính là được vào sân trong trận giao hữu với Câu Lạc Bộ Manchester City năm 2015. Sau đó cầu thủ này được triệu tập lên thi đấu trong vòng loại cúp Châu Á năm 2019 trong cuộc đối đầu với Afghanistan. Song, trong trận đấu đó anh không may đã bị chấn thương và đã buộc phải nghỉ dài hạn.

Anh hiện là trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam

Anh hiện là trung vệ thép của đội tuyển Việt Nam

Trước đấy không lâu, anh đặc biệt được huấn luyện viên Hữu Thắng chọn là thủ quân trong U22 Việt Nam tham dự vòng bảng U23 châu Á mùa giải 2018 và cho đại hội thể thao Sea games 29. Đặc biệt, trung vệ Bùi Tiến Dũng là một trong số 5 cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu trọn vẹn các trận đấu trong vòng chung kết U23 châu Á tại Thường Châu - Giải đấu mà đội tuyển đã xuất sắc giành vị trí Á quân. Trên đây là các thông tin về chính về tiểu sử và sự nghiệp bóng đá của Quả bóng bạc Việt Nam 2020 - trung vệ Bùi Tiến Dũng. Với tài năng cùng với sự chuyên nghiệp trong thể thao, mong rằng anh sẽ đạt được nhiều thành tích cá nhân và tập thể trong tương lai.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích