Trang chủ     Bóng đá thế giới   /   Tổng thống Pháp hy vọng Mbappe sẽ thi đấu Olympic Paris 2024

Tổng thống Pháp hy vọng Mbappe sẽ thi đấu Olympic Paris 2024

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hy vọng rằng siêu sao bóng đá Kylian Mbappe sẽ đại diện cho ĐT Pháp thi đấu tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, việc này có thể khiến cho anh phải đối mặt với một mùa giải sởn mệt.

Tổng thống Pháp muốn Mbappe dự Olympic Paris 2024

Tổng thống Emmanuel Macron hy vọng Kylian Mbappe sẽ đại diện cho Pháp thi đấu tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Tuy nhiên, nếu Mbappe đồng ý, anh sẽ phải đối mặt với một mùa giải mới cực kỳ mệt mỏi.

Mùa hè này, có thể Mbappe sẽ cùng với đội tuyển Pháp tham dự VCK EURO 2024 với tư cách là đội trưởng. Đây là giải đấu mà Mbappe rất muốn giành chiến thắng sau khi đã đạt được đỉnh cao trong sự nghiệp vào năm 2018.

Mbappe cũng muốn tham dự Thế vận hội Olympic được tổ chức tại quê nhà, nhưng anh biết rằng quyết định thuộc về HLV ở CLB mà anh đang thi đấu. Trong một cuộc phỏng vấn, Mbappe nói: "Chính HLV của tôi là người quyết định. Tôi sẽ rất vui nếu được tham dự Olympic, nhưng nếu HLV không muốn điều đó, tôi sẽ tôn trọng quyết định đó. Quyết định này sẽ không mất quá nhiều thời gian".

Vấn đề nằm ở chỗ, hiện tại CLB của Mbappe là Paris Saint-Germain (PSG), nhưng anh chỉ còn hợp đồng đến cuối mùa giải 2023/24 và Mbappe đã xác nhận sẽ rời đi. Real Madrid được xem là điểm đến tiếp theo của Mbappe, tuy nhiên, chưa có tuyên bố chính thức nào từ phía CLB này. Tuy nhiên, nếu Mbappe thực sự chuyển đến Real Madrid, rất có thể anh sẽ không được tham dự Thế vận hội Olympic sau khi đã tham gia VCK EURO. Do Olympic không thuộc hệ thống của FIFA, các CLB không có trách nhiệm phải nhả cầu thủ. Tất cả đều phụ thuộc vào khả năng đàm phán giữa các bên.

QUẢNG CÁO

Tuy vậy, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vẫn hy vọng rằng Real Madrid hoặc CLB mới của Mbappe sẽ giúp cho ngôi sao này tham dự Olympic Paris. Ông Macron đã cho biết sẽ làm mọi thứ để đảm bảo rằng Đội tuyển Olympic Pháp có đội hình mạnh để cạnh tranh tấm HCV môn bóng đá danh giá trong giải đấu diễn ra trên sân nhà.

"Tôi tin tưởng vào các CLB Pháp và châu Âu, tôi nói như vậy chắc bạn sẽ hiểu ý tôi. Chúng ta sẽ có EURO trước Olympic và đó là vấn đề. Nhưng tôi nghĩ các CLB phải đóng góp vai trò của mình nếu họ muốn Thế vận hội Olympic trở thành giải đấu tuyệt vời", ông Macron nói trong một cuộc phỏng vấn.

Khi được hỏi về việc ông có đang ám chỉ Real Madrid hay không, ông Macron cười và nói: "Chính xác, đó là điều tôi muốn. Tôi chưa nói chuyện với Mbappe về vấn đề này, nhưng tôi hy vọng CLB của anh ấy, cũng như các CLB khác, sẽ đồng ý cho anh tham dự".

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rõ ràng rất quan tâm đến việc đảm bảo rằng Đội tuyển Olympic Pháp sẽ có sức mạnh cạnh tranh tại Thế vận hội Olympic Paris 2024. Anh hy vọng rằng các CLB sẽ thể hiện tinh thần hợp tác để tạo ra một giải đấu đẳng cấp.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích