Trang chủ     Bóng đá   /   Toni Kroos sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Euro 2020

Toni Kroos sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Euro 2020

Mới đây, tiền vệ Toni Kroos đã chính thức đưa ra quyết định về thời điểm anh sẽ từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho đội tuyển Đứ, để giành những năm tháng tiếp theo trong sự nghiệp tập trung cho CLB.

Một trong những cầu thủ từng vô địch World Cup ở độ tuổi còn rất trẻ đã thông báo về thời điểm mình sẽ chia tay đội tuyển quốc gia. Đó chính là tiền vệ Toni Kroos - nhân vật chủ chốt ở khu trung tuyến của đội tuyển Đức, những cầu thủ từng giành chiến thắng trên đất Brazil cách đây 5 năm. Cầu thủ sinh năm 1990 hiện tại đang cùng với các đồng đội chinh chiến ở vòng loại EURO 2020 dưới trướng huấn luyện viên Joachim Low.

Toni Kroos sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Euro 2020

Toni Kroos sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Euro 2020

Trên thực tế, ngôi sao hiện đang khoác áo đội bóng Real Madrid đã no nê danh hiệu ở cấp độ câu lạc bộ, anh cũng chỉ còn thiếu một danh hiệu lớn tại Châu Âu trên phương diện đội tuyển quốc gia. Và nếu như cùng với Die Mannschaft vô địch ở giải đấu Euro vào mùa hè sang năm, anh có lẽ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc.

QUẢNG CÁO

Theo Bild , Kroos hiện tại không mặn mà với việc tham dự World Cup 2022, bởi anh từng cùng tuyển Đức vô địch sân chơi này vào năm 2014.

Kroos chỉ muốn tập trung cống hiến cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, theo bản hợp đồng ký hồi 2019 và có hiệu lực đến hè 2023. Và ở tuổi 31, việc chia tay đội tuyển quốc gai sẽ giúp anh giữ phong độ, kéo dài hơn tuổi thọ chơi bóng đỉnh cao ở cấp CLB. Ngoài ra, việc Joachim Low – HLV thân tín – chia tay tuyển Đức sau Euro 2021 cũng chính là một lý do ảnh hưởng đến quyết định của Kroos.

Toni Kroos sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Euro 2020

HLV Joachim Loew sẽ rời tuyển Đức sau EURO mùa hè này

Kroos sinh năm 1990, anh là người có thâm niên nhất trong thành phần tuyển Đức hiện tại, với 101 trận, nhiều hơn ba trận so với người kế sau - thủ môn đội trưởng Manuel Neuer.

Ở đợt tập trung đá vòng loại World Cup 2022 lần này của đội tuyển Đức, Toni Kroos được triệu tập nhưng anh phải rút lui sớm vì chấn thương cơ khép. Vắng anh, đội vẫn chơi tốt với bộ ba tiền vệ Joshua Kimmich - Leon Goretzka - Ilkay Gundogan, và toàn thắng hai trận đầu, 3-0 trước Iceland, rồi 1-0 trước Romania.

Tuy nhiên, HLV Low khẳng định Kroos không phải lo mất vị trí ở đội tuyển Đức khi vào Euro 2021. "Tại sao cậu ấy lại phải lo lắng về điều như vậy? Kroos là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và là anh ấy nhân tố rất quan trọng với đội. Chúng tôi mất nhiều trụ cột vì chấn thương, nhưng tôi tin Đức sẽ có những cái tên tốt nhất tại Euro 2021, và chúng tôi sẽ cần nhiều hơn là 11 cầu thủ đá chính ở giải đấu sắp tới" - ông nói hôm 27/3 ở buổi họp báo trước trận gặp Romania.

Trong đợt tập trung lần này, đội tuyển Đức còn trận tiếp Bắc Macedonia trên sân MSV-Arena ngày 31/3. Tại bảng J vòng loại World Cup 2022, thầy trò Joachim Low đang dẫn đầu với sáu điểm có được như Armenia, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Toni Kroos sẽ chia tay đội tuyển Đức sau Euro 2020

Kroos gặp vấn đề về sức khỏe khi lên tuyển

Quay lại với trường hợp của "cỗ xe tăng Đức", giờ đây cả Leon Goretzka đều đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và đặc biệt đó chính cặp đôi của Bayern Munich đang thi đấu rất ăn ý ở tuyến giữa của đội tuyển Đức. Bên cạnh đó, Niklas Sule đang trở lại với thể lực sung mãn và Leroy Sane cũng đã cải thiện trong thời gian gần đây. Ngoài ra, Jerome Boateng và Thomas Mueller cũng có thể được gọi trở lại nếu Loew cảm thấy điều đó là cần thiết. Với việc đã bước sang tuổi 30, việc cân nhắc giã từ đội tuyển ở thời điểm này với Toni Kroos là phần nào hiểu được.

Trong cách vận hành lối chơi của đội tuyển Đức hiện giờ, vai trò của Kroos đang dần trở nên mờ nhạt và tài năng của anh cũng đã và đang bị lãng phí bởi lối đá pressing tổng lực mà Die Mannschaft đang theo đuổi. Tuyển Đức giờ không còn cần Kroos trong vai trò điều tiết lối chơi và cầm nhịp ở tuyến giữa bởi họ đã có , một người thậm chí có thể làm được nhiều điều hơn thế.

Có thể nói rằng, mong muốn dành sự tập trung cho cấp CLB và với việc vai trò trên tuyển không còn quan trọng như trước, thì Euro chính là thời điểm thích hợp nhất để Kroos thực hiện cuộc chuyển giao thế hệ cho ĐT Đức.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích