Trang chủ     Bóng đá   /   Top 3 cầu thủ chất lượng thay thế Văn Hậu tại World Cup 2022

Top 3 cầu thủ chất lượng thay thế Văn Hậu tại World Cup 2022

Chấn thương đầu gối của Văn Hậu không thể phục hồi nhanh chóng, do đó gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ không tham dự vòng loại World Cup 2022 cùng đội tuyển Việt Nam. Được biết, sau những bước kiểm tra kỹ càng trong buổi hội chẩn bởi các chuyên gia y tế đầu ngành thể thao, Văn Hậu sẽ tiếp tục dưỡng thương đến tháng 5 trước khi tái khám 1 lần nữa. Dưới đây là 3 cầu thủ chất lượng thay thế Văn Hậu tại Wold Cup 2022.

1. Cầu thủ Vũ Văn Thanh

Cầu thủ Vũ Văn Thanh là hậu vệ phải hàng đầu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết, trước khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng sắp xếp đá trong giải đấu AFF Cup 2016 thì anh nổi lên ở vị trí hậu vệ trái. Bên cạnh đó, cũng chính anh cũng là cầu thủ thay thế Văn Hậu trong vai trò chạy biên trái tại Vòng chung kết U23 Châu Á 2018.

Ở Văn Thanh hội tủ đầy đủ kỹ thuật, tốc độ, sức bền, khả năng leo biên phối hợp của 1 hậu vệ biên. Tuy vậy, có 1 điều đáng ngại đó là từ khi trở lại sân cỏ sau khi chấn thương đứt dây chằng, anh cũng chưa thực sự lấy lại phong độ tốt nhất cũng như duy trì nó trong thời gian dài.

Văn Thanh hội tủ đầy đủ kỹ thuật, tốc độ, sức bền, khả năng leo biên phối hợp của 1 hậu vệ biên

QUẢNG CÁO

Chúng ta cùng hi vọng trong ba tháng tới đây, hậu vệ Văn Thanh sẽ "trở lại" với phong độ tốt hơn, đặc biệt là khi được sự dẫn dắt của HLV Kiatisak. Khi đó, nỗi lo về Đoàn Văn Hậu sẽ chỉ còn là quá khứ.

2. Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy

Cầu thủ Hồng Duy nổi lên từ rất sớm khi xuất phát điểm cùng lứa với các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng,...Thời điểm năm 2014 trước đó, mọi người thường so sánh Hồng Duy với cầu thủ Marcelo của CLB Real Madrid với kỹ thuật thượng thừa, cùng tốc độ leo biên cực cao. Như hiện nay, trong sơ đồ 3 trung vệ, Hồng Duy sẽ được hưởng lợi khi có 1 cầu thủ lót phía sau, giúp anh có thể chuyên tâm cho nhiệm vụ tấn công. 

Được biết, Hồng Duy luôn là dự bị số một  ở vị trí hậu vệ trái của đội tuyể Việt Nam. Thậm chí, ngay cả trong những trận đấu với các đối thủ yếu hơn, HLV Park Hang-seo cũng cất Văn Hậu để sử dụng Hồng Duy, lí do là bởi ông hiểu khả năng tấn công cũng như phối hợp của cầu thủ này tốt đến mức nào.

Ở vòng loại World Cup 2022 tới đây, 2/3 đối thủ của đội tuyển Việt Nam là những đội bóng dưới cơ như Indonesia và Malaysia. Do đó, sự có mặt của cầu thủ này sẽ đem lại những giải pháp tấn công biến hóa cho đội tuyển Việt Nam.

Sự có mặt của cầu thủ này sẽ đem lại những giải pháp tấn công biến hóa cho đội tuyển Việt Nam

3. Cầu thủ Vũ Xuân Cường

Nhiều người sẽ chọn cầu thủ Văn Xuân của CLB Hà Nội trong danh sách này, tuy nhiên có lẽ Văn Xuân hợp hơn với đội U22, bởi kinh nghiệm chinh chiến của cầu thủ này còn chưa nhiều. Trong khi đó, Vũ Xuân Cường là cầu thủ được HLV Park Hang-seo gọi lên ở đợt tập trung cuối năm ngoái. 

Vũ Xuân Cường năm nay 28 tuổi, là độ tuổi không còn trẻ. Mặc dù anh đến vớ sự nghiệpi bóng đá chuyên nghiệp khá muộn, song với những tài năng thiên bẩm, cầu thủ này sớm được các thầy đôn lên đội 1. Theo dõi trực tiếp trên sân, chúng ta mới có thể thấy hết độ quái của Xuân Cường. 

Cầu thủ này chạy chỗ, giãn biên, xâm nhập khoảng trống 1 cách vô cùng thông minh. Đồng thời kèm theo đó là những quả tạt bóng có độ xoáy cao và rất chính xác. Ngoài ra, Xuân Cường còn mang lại giải pháp cho HLV Park Hang-seo trong các tình huống đá phạt và phạt góc. 

Xuân Cường chạy chỗ, giãn biên, xâm nhập khoảng trống rất thông minh, kèm theo những quả tạt bóng có độ xoáy cao và chính xác

Nếu anh tiếp tục giữ phong độ như thời gian qua thì Xuân Cường có thể tự tin vào 1 suất đá chính ở đội tuyển quốc gia trong vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Trên đây là danh sách 3 cầu thủ chất lượng thay thế Văn Hậu tại World Cup 2022. Dù được chọn hay không, hi vọng các cầu thủ này sẽ luôn thi đấu hết mình để không phụ lòng tin của người hâm mộ nước nhà.

 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích