Trang chủ     Bóng đá   /   Top 7 sự kiện nổi bật nhất thế giới bóng đá năm 2021

Top 7 sự kiện nổi bật nhất thế giới bóng đá năm 2021

Sau khi chịu ảnh hưởng lớn của đại dịch khiến cho nhiều sự kiện bóng đá lớn nhỏ bị hủy bỏ, cuối cùng các CĐV mới có một năm ăn ngủ cùng với trái bóng tròn thực sự trọn vẹn. Chung kết C1, Euro, Super League và những cuộc chia tay không tưởng là những khoảnh khắc bóng đá khó thể bỏ qua trong năm 2021.

1) Chung kết Champion League toàn người Anh

Chung kết C1

Duy trì phẩm chất này, Gerrard sẽ trở thành HLV hàng đầu thế giới

Duy trì phẩm chất này, Gerrard sẽ trở thành HLV hàng đầu thế giới Gerrard có thể là một con người dễ mến khi mọi chuyện thuận lợi, thế nhưng cựu tiền vệ Liverpool cũng rất nghiêm khắt và kỉ luật khi các học trò mắc sai lầm.

Top 10 trung vệ hay nhất thế giới: Những cái tên quen thuộc

Top 10 trung vệ hay nhất thế giới: Những cái tên quen thuộc Thethaoso247 cập nhật danh sách những trung vệ bóng đá hay nhất thế giới hiện tại. Nổi bật nhất có thể kể đến như Ruben Dias, Bonucci, Marquinhos,..

Với sức mạnh vượt trội trong mùa giải trước, cả Manchester City và Chelsea đã trở thành hai cái tên cuối cùng góp mặt ở trận chung kết Champion League mùa giải 2020/2021. Với Man xanh đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB, họ có thể tiến tới trận đấu đấu cuối cùng tại C1. Còn với Chelsea, đây là lần thứ ba họ làm được điều này với thành tích á quân ở mùa giải 2007/2008 và ngôi vô địch vào mùa giải 2011/2012. 

QUẢNG CÁO

Mặc dù đoàn quân của HLV Pep Guardiola là những người được đánh giá nhỉnh hơn với dàn sao chất lượng và phong độ ổn định vào thời điểm đó. Nhưng CLB Chelsea với sự già dơ của mình mới là đội được hưởng niềm vui cuối cùng. Pha lập công duy nhất của ngôi sao người Đức Kai Havert đã giúp The Blues có lần thứ hai nâng cao chiếc cúp tai voi danh giá. 

HLV đại tài Pep Guardiola tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu này kể từ khi cùng tập thể hùng mạnh Barcelona vô địch vào mùa giải 2010/2011. Sự cẩn trọng có phần thái quá của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng là một trong những nguyên nhân khiến Man xanh chịu thất bại trước CLB đồng hương Chelsea. 

2) Euro 2021 và những dấu ấn đặc biệt trên hành trình vô địch của người Ý

Đội tuyển Ý vô địch

Sau khi bỏ lỡ hai giải đấu là Euro 2016 và World Cup 2018, cuối cùng đội tuyển áo màu thiên thanh mới có dịp được trở lại một sân khấu lớn và họ đã làm nên kỳ tích khi trở thành nhà vô địch. Đội tuyển Ý bắt đầu chiến dịch tìm lại vinh quang khi bổ nhiệm ông Roberto Mancini ngồi vào vị trí HLV trưởng. Dưới sự chèo lái của ông thầy người Ý, Azzurri toàn thắng cả 10 trận của vòng loại Euro 2020, ghi tới 37 bàn thắng và chỉ để lọt lưới đúng 4 bàn. 

Khi bước vào vào chung kết Euro năm nay, họ tiếp tục thị uy sức mạnh hủy diệt khi toàn thắng tại vòng bảng và không để bị thủng lưới. Đội tuyển Ý dễ dàng vượt qua hai đối thủ là Thổ Nhĩ Kỳ và Thụy Sĩ với cùng tỷ số là 3-0. Sau đó là một chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước đội bóng nhì bảng Xứ Wales.

Tại vòng 1 /8, đội tuyển Ý đã có 120 phút tương đối vất vả trước hàng thủ được tổ chức khoa học của đội tuyển Áo. Nhưng với sự thay đổi người tài tình của HLV Mancini, Azzurri đã giành được chiến thắng với tỷ số 2-1 ở hiệp phụ. Thử thách một lần nữa đến với Ý khi phải đụng độ với đổi tuyển Bỉ tại trận tứ kết của giải. Tuy nhiên những khoảnh khắc xuất thần của  Nicolo Barella và Lorenzo Insigne đã mang lại niềm vui cho các CĐV áo thiên thanh.

Trận bán kết trước Tây Ban Nha là một trong những trận đấu nghẹt thở nhất của đội tuyển Ý tại Euro 2021. Trước sự kiểm soát của La Roja, đoàn quân của HLV Mancini đã không thể thi triển lối đá tấn công đã được thể hiện từ đầu giải. Kết quả 1-1 sau 120 phút đã khiến hai đội bước vào loạt luân lưu căng não và tại đây đội tuyển Ý đã thể hiện bản lĩnh khi vượt qua Tây Ban Nha với tỷ số 4-2. 

Diễn biến tương tự cũng diễn ra tại trận chung kết khi cả hai đội tuyển Ý và Anh cầm hòa nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu và phải bước vào loạt luân lưu để chọn ra nhà vô địch. Trên loạt đấu súng, người Ý tiếp tục cho thấy sự lì lợm của mình khi vượt qua đối thủ với tỷ số 3-2. Chiến thắng này giúp họ trở thành nhà tân vô địch của giải đấu lớn nhất lục địa già.

3) Super League và cảnh loạn lạc của 12 sứ quân

Super League

Vụ việc được chính thức bắt đầu vào tháng 4/2021 khi hàng loạt những ông lớn tại Châu  u bất ngờ đòi nghỉ chơi với UEFA và thành lập một giải đấu riêng mang tên gọi European Super League. Đỉnh điểm của vụ việc thuộc về Ban điều hành UEFA khi họ tuyên bố trước giới truyền thông sẽ nâng số đội tham dự Champions League từ 32 lên 36 trong tương lai. 

Để phản đối cho ý tưởng này, 12 CLB có tiếng nói nhất tại lục địa già đã manh nha ý tưởng về việc tổ chức một giải đấu riêng không trực thuộc quyền điều hành của UEFA. Chủ tịch của Real Madrid - ông Florentino Perez chính là người đứng đầu dự án Super League và được xem là người quyết tâm nhất để biến giấc mơ này thành sự thật.

Nhưng mọi thứ đã không được diễn ra suôn sẻ sau khi FIFA, UEFA, các liên đoàn bóng đá trong nước nhảy và cả các CĐV đã nhảy vào cuộc để chấm dứt ý tưởng điên rồ này. Chỉ trong vòng một đêm, 9 CLB bao gồm Man City, Manchester United, Chelsea, Liverpool, Tottenham, Arsenal, Inter Milan, AC Milan và Atletico Madrid đã bất ngờ quay xe và hủy bỏ ý định tham dự Super League. 

Tuy nhiên vẫn còn đó 3 cái tên cộm cán là Real Madrid, Barcelona và Juventus vẫn đang cực kỳ cố gắng để giải đấu này có thể được chính thức vận hành. Nhưng chắc chắn ý tưởng về một siêu giải đấu vẫn khó có thể xảy ra trong tương lai gần.

4) Bóng vàng gọi tên Lionel Messi trong khi Kylie Mbappe giành giải cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2021

Linoel Messi và Kylie Mbappe

Mặc dù vấp phải nhiều tranh cãi của giới dư luận về việc giành bóng vàng năm nay, nhưng Messi vẫn hoàn toàn xứng đáng với thành quả này. The Goat là Vua phá lưới mùa giải trước của La Liga với 30 bàn thắng. Messi cũng là nhân tố quan trọng trong hành trình lên ngôi của đội tuyển Argentina tại Copa America năm nay. Sau trận chung kết, siêu sao này cũng ẵm trọn luôn hai giải thưởng cá nhân cao nhất là Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới của giải đấu.

Quả bóng vàng thứ 7 cũng giúp Messi trở thành người đầu tiên trong lịch sử bóng đá làm được điều này. Qua đó bỏ xa đại kình địch là Cristiano Ronaldo với 2 quả bóng vàng. 

Tuy chỉ xếp thứ 9 tại giải thưởng Ballon d’Or, nhưng ngôi sao trẻ Kylie Mbappe đã xuất sắc vượt mặt các đàn anh để nhận giải thưởng Globe Soccer Awards. Đây cũng là lần đầu tiên Cậu bé vàng nước Pháp được vinh danh tại hạng mục Cầu thủ nam hay nhất năm. Chiến thắng trong hạng mục này cũng giúp cho Mbappe lấy lại phần nào sự tự tin sau một năm không mấy thành công cùng CLB PSG và đội tuyển Pháp.

5) Cuộc chia tay đầy nước mắt của Messi với CLB thời niên thiếu Barcelona 

Messi chia tay

Đây thực sự là một sự kiện chấn động của làng túc cầu giao trong năm vừa qua khi mối tính giữa Messi và Barcelona chính thức khép lại sau 20 năm gắn bó. Tình hình tài chính tồi tệ dưới triều đại của chủ tịch Josep Bartomeu là nguyên nhân khiến cho huyền thoại Argentina phải rời khỏi chính ngôi nhà của mình. 

Sau mùa giải 2020/21, CLB Barcelona đã hứng chịu một khoản lỗ lên đến 487 triệu Euro. Về phía Laliga, họ chỉ cho phép đội chủ sân Nou Camp chi trả tối đa 70% doanh thu cho tiền lương, nếu Messi tiếp tục ở lại con số này sẽ lên đến 110%. Đó cũng là những lý do khiến cho Messi mặc dù vẫn rất muốn ở lại nhưng đành phải ngậm ngùi chia tay trong nước mắt.

Tuy rằng đã cập bến CLB nước Pháp PSG nhưng chúng ta vẫn chưa được chứng kiến phong độ tốt nhất của Messi tại mùa giải năm nay. Cũng thật khó để siêu sao người Argentina có thể bắt nhịp nhanh chóng với một môi trường bóng đá hoàn toàn mới.

6) Những bê bối tình dục của các ngôi sao bóng đá tại Ngoại hạng Anh

Bê bối tình dục

Tiền bạc và danh tiếng luôn là điều mà các cầu thủ bị hấp dẫn mỗi khi chuyển đến thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh. Nhưng có một vài cái tên đã đi qua giới hạn cho phép và giờ đây họ phải đối mặt với việc ngồi sau song sắt. Hai cái tên gần nhất gia nhập nhóm này đó chính là Benjamin Mendy (Manchester City) và Gylfi Sigurdsson (Everton).

Đối với Benjamin Mendy, hậu vệ cánh trái người Pháp bị cáo buộc 4 tội danh hiếp dâm và 1 tội danh tấn công tình dục với 3 cô gái dưới 16 tuổi trong khoảng thời gian từ tháng 10/2020 đến tháng 8/2021. Sự nghiêm trọng của vụ việc khiến cảnh sát địa phương ra lệnh bắt khẩn cấp hậu vệ 27 tuổi để phục vụ công tác điều tra.

Còn về phần Sigurdsson, cầu thủ 31 tuổi người Iceland bị bắt vì tội lạm dụng tình dục trẻ em. Theo nhiều nguồn tin, ngôi sao đang khoác áo Everton đã nhắn tin gạ gẫm một cô bé dưới 18 tuổi và bị bắt cũng như khám nhà vào trung tuần tháng 7 năm nay.

Cảnh sát khu vực xác nhận Sigurdsson sẽ ngồi tù tới tháng 1/2022, thời điểm xét xử vụ án. Anh đã phải ngồi sau song sắt từ tháng 7. Như vậy, tổng thời gian cầu thủ này sẽ phải ngồi tù lên đến 6 tháng.

7) UEFA tổ chức bốc thăm lại tại vòng 1/ 8 Champion League năm nay

Sai sót bốc thăm

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử mà buổi bốc thăm vòng 1/ 8 Champion League phải diễn ra lại. Theo như thông báo của giới chức trách UEFA, vấn đề được bắt nguồn từ những trục trặc kỹ thuật đến từ nhà cung cấp. Nhưng thực hư thế nào chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ nhất.

Cụ thể, tại thời điểm bốc thăm chọn ra đối thủ cho CLB Atletico Madrid, quả bóng có tên Manchester United vô tình đã bị loại ra. Điều này khiến cho đại diện đến từ nước Anh phải đụng đối với CLB PSG ngay tại vòng đấu loại đầu tiên. Màn đối đầu hết sức mong chờ giữa Ronaldo và Messi đã không thể thành hiện thực sau khi phát hiện những sai lầm trong công tác bốc thăm.

Một sai lầm khác trong buổi lễ cũng đến từ Atletico Madrid khi đối thủ được cho sẽ đối đầu với họ là CLB Liverpool, mặc dù hai đội này đã đụng độ nhau ở vòng bảng. Điều tương tự cũng xảy ra với cặp đấu của Man United và Villarreal. Trước đó, hai đội cũng đã nằm chung bảng tại vòng ngoài. Đây có thực sự là một trường hợp trục trặc kỹ thuật hay là những toan tính từ trước của UEFA ?  

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích