Trang chủ     Bóng đá   /   Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bắt chính trận Siêu Cúp Quốc gia 2020

Trọng tài FIFA Ngô Duy Lân bắt chính trận Siêu Cúp Quốc gia 2020

Trọng tài FIFA ông Ngô Duy Lân được phân công bắt chính trận tranh Siêu Cúp Quốc gia 2020 giữa Hà Nội và Viettel vào ngày 9.1. Trận tranh Siêu Cúp Quốc gia - Cup Thaco 2020 sẽ được diễn ra vào lúc 17h00 ngày 9.1 trên sân Hàng Đẫy, thủ đô Hà Nội. Được biết, đây là trận đấu mở đầu cho mùa giải 2021 của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Vì tính chất quan trọng của trận đấu này nên Ban trọng tài đã quyết định phân ông Ngô Duy Lân - Trọng tài FIFA điều khiển chính trận đấu này. Cùng làm việc với ông Lân là các trợ lý gồm Phạm Mạnh Long, Nguyễn Đình Thái và trọng tài thứ 4 là Trần Duy Khánh, còn giám sát trận đấu là ông Hoàng Ngọc Tuấn.

Trọng tài FIFA bắt chính trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 Trọng tài Ngô Duy Lân (giữa) bắt chính ở Siêu cúp QG 2020.

Hiện tại, ở Việt Nam chỉ có hai trọng tài được công nhận là trọng tài FIFA là ông Ngô Duy Lân và ông Hoàng Ngọc Hà. Ông đạt đẳng cấp Elite, đây là cấp cao nhất trong hệ thống trọng tài FIFA của một châu lục, sau khi vượt qua các bài thi khắt khe của Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) hồi cuối tháng 7/2019. Với cấp độ cao nhất này, ông đủ điều kiện để tham gia điều khiển trận đấu ở các giải đấu quan trọng như: AFC Champions League và vòng loại World Cup 2022. Về tình hình nhân sự trước trận tranh Siêu cúp Quốc gia, phía CLB Hà Nội có sự góp mặt của nhiều cầu thủ là nòng cốt của các đội tuyển Quốc gia như: Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh, Thành Chung, Đức Huy, Trương Văn Thái Quý.... Nhiều khả năng, tân binh Bruno Cunha chưa thể ra mắt CLB Hà Nội vì anh có thể không kịp hoàn tất các thủ tục. Ở phía bên kia, CLB Viettel sẽ có sự phục vụ của các tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, song bộ đôi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải nhiều khả năng vắng mặt.

Trọng tài FIFA bắt chính trận Siêu Cúp Quốc gia 2020 Quang Hải đang rất khao khát để tìm kiếm danh hiệu trong năm 2021

Phần thưởng cho đội đoạt Siêu Cúp Quốc gia 2020 là 300 triệu đồng, đội thua cuộc sẽ được thưởng 200 triệu đồng. Giải thưởng cho Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu và Cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu là 10 triệu đồng. Do ảnh hưởng của đại dịch nên Hà Nội chỉ cho phép 5.000 khán giả vào sân, trong đó 2.500 vé sẽ được bán ra, số còn lại được phân phối cho 2 đội bóng và nhà tài trợ. Nếu giành chiến thắng trong trận derby thủ đô này, Viettel sẽ có lần thứ 2 được nâng cao chiếc Cúp vô địch. Trước đó, tiền thân của đội bóng này là Thể Công cũng đã đăng quang ngay ở lần đầu tiên Siêu Cúp được tổ chức năm 1998. Còn Hà Nội, nếu giành chiến thắng thì sẽ có danh hiệu Siêu Cúp thứ 4 sau các năm 2010, 2018 và 2019.  

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích