Trang chủ     Bóng đá   /   UEFA chính thức thay đổi thể thức Champions League từ năm 2024

UEFA chính thức thay đổi thể thức Champions League từ năm 2024

UEFA mới đây đã công bố thể thức mới của Champions League và tăng số đội tham dự lên thành 36. Thể thức mới này sẽ được đưa vào áp dụng từ năm 2024.

UEFA đã công bố một vài thay đổi về thể thức thi đấu của giải đấu hấp dẫn số 1 hành tình - Champions League. Dự kiến, từ mùa giải 2024/25, vòng bảng của cúp C1 sẽ có 36 đội tham gia, mỗi đội sẽ chơi 10 trận ở vòng bảng. Các đội sẽ thi đấu xếp hạng tính điểm, không chia thành các bảng nhỏ giống như thể thức cũ. 8 đội có nhiều điểm nhất sau đó sẽ lọt vào vòng 1/8, các đội xếp thứ 9-16 sẽ được vào vòng play-off tranh vé vớt cho 8 vị trí cuối cùng ở vòng 1/8.

UEFA chính thức thay đổi thể thức Champions League từ năm 2024

UEFA thay đổi thể thức cúp C1 từ năm 2024

4 đội bóng được thêm vào ở thể thức mới sẽ được lựa chọn dựa trên thành tích thi đấu ở cúp châu Âu chứ không dựa trên vị trí mà họ có được ở giải quốc nội mùa giải trước đó. Tổng số trận cúp C1 trong 1 mùa giải vì thế sẽ được tăng lên gần gấp đôi, từ 125 lên thành 225 trận, và đồng thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các giải đấu quốc nội.

QUẢNG CÁO

Mô hình mới này đã được thống nhất tại hội nghị UEFA diễn ra ở thành phố Montreux cách đây ít phút. Nó diễn ra chỉ 12 giờ đồng hồ sau khi 12 đội bóng lớn hàng đầu châu Âu chính thức xác nhận rằng họ sẽ bỏ cúp C1 và thành lập Super League của riêng họ.

UEFA chính thức thay đổi thể thức Champions League từ năm 2024

12 đội bóng lớn ở châu Âu đồng sáng lập Super League

Super League là một giải đấu dành cho các CLB châu Âu diễn ra vào giữa tuần, gồm 20 đội tham dự. 12 thành viên đồng sáng lập giải đấu sẽ cùng với 3 CLB khác góp mặt đều đặn, 5 suất còn lại dành cho các CLB khác đủ điều kiện tham gia.

Hiện Super League đang nhận về sự phản đối kịch liệt của Premier League, FIFA, UEFA, La Liga, Serie A và nhiều liên đoàn có tiếng nói khác.

Chia sẻ về lý do chính đằng sau sự thay đổi của Champions League, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin chia sẻ: “Thể thức mới này sẽ củng cố vị thế và tương lai của các trận đấu ở giải quốc nội khắp châu Âu. Nó vẫn giữ nguyên tắc rằng thứ hạng ở giải quốc nội sẽ quyết định các đội tham dự và xác nhận lại các nguyên tắc đoàn kết trong bóng đá và giữ sự cạnh tranh cởi mở”.  

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích