Trang chủ     Bóng đá   /   UEFA sẽ chọn duy nhất nước Anh tổ chức VCK Euro 2020?

UEFA sẽ chọn duy nhất nước Anh tổ chức VCK Euro 2020?

Theo giới truyền thông, vào giữa tháng 4 tới Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ quyết định chỉ chọn nước Anh để tổ chức vòng chung kết (VCK) Euro 2020.

uefa-se-chon-duy-nhat-nuoc-anh-to-chuc-vck-euro-

Nước Anh lạc quan về cơ hội tổ chức EURO 2020

VCK Euro 2020 dự định tổ chức vào mùa hè năm 2020 nhân kỷ niệm 60 năm giải đấu vô địch châu Âu, nhưng đã bị hoãn chuyển sang mùa hè năm 2021 vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Cho đến giờ, UEFA vẫn giữ nguyên ý định ban đầu đó là tổ chức ở các sân thuộc 12 thành phố trải dài khắp các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, hy vọng trong việc tổ chức có khán giả đến xem sẽ rất khó xảy ra do việc tiêm phòng vắc-xin Covid-19 ở nhiều quốc gia châu Âu hiện tại vẫn chưa đồng nhất, nên việc đi lại vẫn còn rất hạn chế.

Tuy nhiên theo thông tin mới được phát đi từ The Sun, Thủ tướng của nước Anh - ông Boris Johnson đã mở đường cho viễn cảnh toàn bộ các trận đấu của VCK EURO 2020 sẽ được tổ chức ở Anh, thay vì rải rác trên khắp các 12 thành phố lớn ở châu Âu như dự tính trước đó.

QUẢNG CÁO

uefa-se-chon-duy-nhat-nuoc-anh-to-chuc-vck-euro-

Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson tin đây là “thời điểm thích hợp” để “đưa bóng đá trở về nhà”.

Vấn đề được đặt ra ngay lúc này là UEFA yêu cầu các nước chủ nhà của EURO 2020 phải cam kết trong việc tổ chức các trận đấu với người hâm mộ được phép đến sân. Trong khi đó, nước Anh đã triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 hiện đạt số lượng hơn 18 triệu người, nhiều nhất trong các quốc tại châu Âu, hơn gấp đôi Thổ Nhĩ Kỳ - nước thực hiện việc tiêm vắc xin đứng thứ 2 trong các quốc gia thuộc UEFA.

Với đà tiến này, nước Anh đã đặt được lộ trình cho khán giả trở lại sân từng bước vào tháng 5 với số lượng có sân đạt từ 10.000 người vào xem, và đến tháng 6 sẽ dỡ bỏ toàn bộ lệnh cấm đi lại. Điều này đồng nghĩa sân Wembley - nơi tổ chức trận đấu chung kết Euro, và các trận bán kết sẽ đón đầy đủ tới 90.000 người vào xem.

Ngoài tổ chức các trận quan trọng như bán kết, chung kết, sân Wembley còn tổ chức 1 trận vòng 1/8 và các trận vòng bảng của tuyển Anh. 11 sân đấu còn lại ở các thành phố khắp các quốc gia châu Âu đăng cai tổ chức VCK Euro 2020 gồm Munich, Rome, Glasgow, Dublin, Baku, Saint Petersburg, Bucharest, Amsterdam, Bilbao, Budapest và Copenhagen.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích