Trang chủ     Bóng đá   /   UEFA xem xét cho các đội bóng tăng số lượng cầu thủ dự EURO 2020

UEFA xem xét cho các đội bóng tăng số lượng cầu thủ dự EURO 2020

UEFA đang cân nhắc khả năng cho phép các đội tại Giải vô địch châu Âu năm nay tăng số lượng cầu thủ, sau lời kêu gọi của một số huấn luyện viên sợ mất người vì Covid-19.

"UEFA đang xem xét vấn đề. Chưa có quyết định nào được đưa ra", một phát ngôn viên của cơ quan điều hành bóng đá châu Âu nói với AFP.

tăng số lượng cầu thủ dự EURO 2020

Lựa chọn này đã được đưa ra từ các cuộc gọi của một số huấn luyện viên, đặc biệt là các huấn luyện viên đội tuyển Ý, Bỉ và Pháp. Việc này nhằm chuẩn bị cho các đội bị ảnh hưởng bởi một loạt các xét nghiệm dương tính với coronavirus, có thể buộc các cầu thủ bị cô lập trong suốt giải đấu.

Euro 2020 đã bị hoãn vào năm ngoái vì đại dịch nhưng dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm nay tại các địa điểm trên khắp lục địa, từ 11/6 đến 11/7.

QUẢNG CÁO

Huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez tuần trước đã kêu gọi UEFA cho phép các đội tăng lên "26 hoặc 27 cầu thủ". Như đã biết, các giải đấu quốc tế mỗi đội tuyển chỉ được chọn 23 gương mặt vàng để tham dự.

tăng số lượng cầu thủ dự EURO 2020

"Lý tưởng nhất là chúng tôi có thể có thêm một thủ môn, hậu vệ, tiền vệ và tiền đạo, vì vậy có 26 hoặc 27 cầu thủ trong đội", Martinez nói sau khi Bỉ đánh bại Belarus 8-0 ở vòng loại World Cup.

UEFA đã quyết định rằng các đội sẽ được phép thực hiện tối đa 5 lần thay người trong các trận đấu tại Euro thay vì 3 lần như thông thường, phù hợp với các quy định hiện hành trên nhiều giải đấu cấp câu lạc bộ.

Huấn luyện viên đội tuyển Pháp Didier Deschamps tin rằng việc có thể gọi thêm cầu thủ sẽ là một nguồn dự trữ hợp lý, vì sự mệt mỏi cũng là vấn đề chính trong lịch thi đấu liên tục như hiện nay.

"Tôi nghĩ sẽ rất tốt nếu UEFA xem xét việc mở rộng các đội thêm hai hoặc ba cầu thủ. Chúng tôi chưa gặp trường hợp phải thiếu người nhưng nếu có thêm thì càng tốt.” - Deschamps kết luận.

Ngược lại, huấn luyện viên đội tuyển Anh, Gareth Southgate cho biết ông không thích các đội bóng có thêm người.

tăng số lượng cầu thủ dự EURO 2020

"Tôi biết có một số cuộc thảo luận về việc sẽ mở rộng thêm số lượng trong đội hình. Nhưng sẽ là tuyệt vời hơn cho các đồng nghiệp của tôi là kỹ năng chọn ra 23 cái tên cuối cùng. Nó có nghĩa là bạn phải đưa ra những quyết định đúng đắn và những quyết định quan trọng, vì tôi nghĩ rằng một số trong đó có thể bị mất đi khi bạn có nhiều lựa chọn.

Quyết định có thể được đưa ra tại cuộc họp tiếp theo của ủy ban điều hành UEFA vào ngày 19 tháng 4, khi một thông báo về bất kỳ thay đổi nào đối với danh sách 12 thành phố đăng cai tổ chức giải đấu cũng có thể được đưa ra.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích