Trang chủ     Bóng đá   /   Văn Lâm và ĐT Việt Nam đón tin vui trước VL World Cup 2022

Văn Lâm và ĐT Việt Nam đón tin vui trước VL World Cup 2022

Với những quy định đặc biệt mới được Liên đoàn bóng châu Á (AFC) ban hành, thủ thành Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam có thể an tâm phần nào.

Vào đầu năm nay, Đặng Văn Lâm đã mang tới cho NHM bóng đá Việt Nam thông tin không thể vui hơn. Theo đó, thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga đã được CLB Cerezo Osaka đang thi đấu tại J-League chiêu mộ thành công. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho HLV Park Hang-seo đau đầu cho bài toán nhân sự.

Bởi theo lịch thi đấu mà BTC J-League 2021 công bố, Văn Lâm sẽ cùng với đội bóng của Nhật Bản thi đấu 3 trận liên tiếp vào 23/5, 26/5 và 30/5. Thế nên, cựu thủ môn của Hải Phòng sẽ chỉ rời đất nước Mặt trời mọc đúng ngày 31/5. Sau khi trở về nước, thủ thành sẽ phải tiếp tục thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định của Bộ Y Tế với những người từ nước ngoài.

Văn Lâm và ĐT Việt Nam đón tin vui trước VL World Cup 2022

QUẢNG CÁO

Nó sẽ khiến cho Văn Lâm có rất ít thời gian để tập luyện cùng với các đồng đội. Thế nên, phương án tốt nhất với nhà vô địch AFF Cup 2018 là di chuyển thẳng tới Thái Lan hoặc UAE. Hai nước đang được cân nhắc để tổ chức nốt 3 lượt trận cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo thông tin mới nhất từ AFC, thì Văn Lâm chỉ cần có giấy chứng nhận âm tính Covid-19 là sẽ lập tức được hội quân cùng tuyển Việt Nam. Mà thủ môn này không cần cách ly khi tới quốc gia diễn ra các trận đấu. Đây là tin không thể tốt hơn với Văn Lâm cũng như ĐT Việt Nam.

Bởi nếu phải cách ly, thì thủ thành sinh năm 1993 có thể bỏ lỡ các buổi tập. Hơn nữa, nguy cơ chàng thủ môn này còn có thể không thể tham dự 1-2 trận đầu của ĐT Việt Nam. Bởi lịch thi đấu đã được công bố, khi đội tuyển chúng ta lần lượt chạm trán Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) với UAE (15/6).

Hiện tại, Văn Lâm vẫn đang ở Thái Lan tích cực tập luyện để duy trì thể lực. Thủ thành mang hai dòng máu Việt Nga đang chờ chính phủ Nhật Bản cho phép được nhập cảnh. Đội bóng Cerezo Osaka cũng đã chuẩn bị sẵn tủ đồ và trang phục chờ đón chàng thủ môn Việt Nam sang và chính thức làm lễ công bố tân binh.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích