Trang chủ     AFF Cup   /   Xử đẹp Indonesia, Thái Lan chính thức đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2020

Xử đẹp Indonesia, Thái Lan chính thức đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2020

Dù không thể đánh bại Indonesia ở trận chung kết lượt về, thế nhưng nhờ chiến thắng hủy diệt 4-0 ở trận lượt đi, Thái Lan đã chính thức đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Thái Lan bước vào trận chung kết với một tâm lý vô cùng thoải mái khi có 4 bàn dẫn trước ở trận lượt đi, trong khi đó, Indonesia phải chiến đấu mà chẳng còn hi vọng nào với danh hiệu vô địch. Đây đã lần thứ 6 họ bước vào trận chung kết của một kỳ AFF Cup và cũng là lần thứ 6 họ trở thành kẻ về nhì của giải đấu. 

Quế Ngọc Hải sắp trở thành Hậu vệ xuất sắc nhất AFF, nhưng vẫn bị 2 kẻ ngáng đường

Quế Ngọc Hải sắp trở thành Hậu vệ xuất sắc nhất AFF, nhưng vẫn bị 2 kẻ ngáng đường Dù ĐT Việt Nam đã dừng bước ở bán kết, thế nhưng cá nhân Quế Ngọc Hải đã có một giải đấu thành công khi trở thành thủ lĩnh hàng phòng ngự của nhà cựu vô địch

Thua Thái Lan 4 bàn không gỡ, HLV Indonesia chỉ ra lý do đáng suy ngẫm

Thua Thái Lan 4 bàn không gỡ, HLV Indonesia chỉ ra lý do đáng suy ngẫm HLV Shin Tae Yong cho rằng trận thua 0-4 trước Thái Lan chưa phải là dấu chấm hết với Indonesia.

Kết quả Thái Lan 2-2 Indonesia - Thái Lan đăng quang ngôi địch AFF Cup 2020

QUẢNG CÁO

Biết là thế nhưng Indonesia vẫn cống hiến một trận đấu hết sức đẹp mắt. Ngay khi bóng chỉ mới lăn được 7 phút, Garuda đã có được bàn thắng mở tỷ số do công của Ricky với một cú sút căng như kẻ chỉ. Thủ môn Siwarak đã không thể bắt dính quả bóng và để nó lăn vào lưới trong sự nuối tiếc của các cầu thủ Thái Lan. 

Kết quả Thái Lan 2-2 Indonesia - Thái Lan đăng quang ngôi địch AFF Cup 2020

Tự ái khi bị đối thủ chọc thủng lưới, Thái Lan tràn lên đáp trả. Phút thứ 12 của trận đấu, suýt nữa Supachok đã điền tên mình lên bảng điện tử nếu cú sút của anh không đưa bóng đập xà ngang. Những phút tiếp theo, người Thái kiểm soát thế trận tốt và tung ra không ít cú dứt điểm về khung thành của đối thủ. Indonesia cũng chẳng vừa khi vừa phòng ngự tốt vừa tạo ra được những đường phản công sắc nét. Dẫu vậy cả hai đội đều không thể ghi thêm bàn thắng và hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía Indonesia. 

Sau giờ nghỉ là một hiệp đấu hết sức bùng nổ. Ngay phút thứ 54 của trận đấu, Chanathip đã tỏa sáng với màn đột phá cá nhân trước nhiều cầu thủ Indonesia, sau đó đưa bóng cho Bordin Phala trong vòng cấm địa. Bordin tung cú sút hiểm khiến thủ thành Nadeo phải đẩy ra, vừa hay bóng lại bật ra đúng tầm và Adisak Kraisorn nhanh chóng ập vào đá bồi gỡ hoà 1-1.

Kết quả Thái Lan 2-2 Indonesia - Thái Lan đăng quang ngôi địch AFF Cup 2020

Chỉ 2 phút sau, Bordin Phala có tình huống thoát xuống cực nhanh trước khi căng ngang vào vòng cấm. Thủ môn Nadeo đã đấm bóng ra nhưng đen cho anh là Supachok đã nhận bóng trước khi kiến tạo để Sarach sút xa nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Thái Lan. Không còn gì để mất, Indonesia dồn sức cố gắng tấn công, cả hai đội đã có những tình huống ăn miếng trả miếng cực kỳ đã mắt, nhiều cơ hội cũng đã mở ra. 

Kết quả Thái Lan 2-2 Indonesia - Thái Lan đăng quang ngôi địch AFF Cup 2020

Nhưng đến phút 80 của trận đấu mới có thêm bàn thắng được ghi và nó thuộc về Indonesia. Người lập công là Egy Maulana với một pha thoát xuống trước khi xông vào vòng cấm địa và dứt điểm tung lưới Thái Lan để giúp Indonesia quân bình tỷ số 2-2. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng và trận lượt về đã khép lại với tỷ số 2-2.

Kết quả Thái Lan 2-2 Indonesia - Thái Lan đăng quang ngôi địch AFF Cup 2020

Với kết quả này, Thái Lan chính thức nhà vua mới của bóng đá Đông Nam Á sau khi đánh bại Indonesia với tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận. Một kết quả hoàn toàn xứng đáng đối với tập thể Voi Chiến sau những màn thể hiện hết sức ấn tượng.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích