Trang chủ     Bóng đá   /   Christian Eriksen “tự hào” về kỳ tích của những chú lính chì dũng cảm tại EURO 2020

Christian Eriksen “tự hào” về kỳ tích của những chú lính chì dũng cảm tại EURO 2020

Ngôi sao của đội tuyển Đan Mạch, Christian Eriksen được cho là đã nói với các đồng đội rằng anh ấy "tự hào" về họ sau chiến thắng của “Những chú lính chì dũng cảm” trước đội tuyển CH Séc ở vòng Tứ kết để giành suất vào Bán kết của Euro 2020.

Eriksen cách đây gần 1 tháng đã gục ngã trên sân trong trận đấu đầu tiên tại vòng của Đan Mạch với Phần Lan, do bị đột quỵ tim và đã cần đến sự chăm sóc y tế khẩn cấp để được cứu sống.

Sự tỏa sáng của những kép phụ Maehle và Dolberg

Sự tỏa sáng của những kép phụ Maehle và Dolberg Lịch sử các loạt trận tứ kết Euro chúng ta thường biết vẫn luôn là sân khấu để các ngôi sao phô diễn tài năng của họ.

Jordan Henderson yêu cầu các cầu thủ Anh không chủ quan trước “ngựa ô” Đan Mạch

Jordan Henderson yêu cầu các cầu thủ Anh không chủ quan trước “ngựa ô” Đan Mạch Jordan Henderson khẳng định Anh không thể chủ quan sau chiến thắng trước Ukraine và phải nhanh chóng chuyển sự chú ý sang cuộc chạm trán "thực sự khó khăn" với Đan Mạch ở Bán kết.

Kể từ đó đến nay, tiền vệ thuộc biên chế của Inter Milan đã theo dõi tất cả các trận đấu của đội tuyển quốc gia của mình từ bệnh viện lẫn ở tại nhà riêng. Theo tờ Gazzetta dello Sport của Ý, cầu thủ 29 tuổi đã gửi một thông điệp cảm động cho toàn đội qua WhatsApp sau chiến tích anh hùng mới nhất của họ.

QUẢNG CÁO

Eriksen cách đây gần 1 tháng đã gục ngã trên sân

Các bàn thắng được ghi bởi Thomas Delaney và Kasper Dolberg đã giúp họ tiến vào vòng đấu dành cho 4 đội bóng mạnh nhất của giải đấu và tiếp tục viết nên câu chuyện cổ tích của mình. Trước mắt họ sẽ là 90 đến 120 phút vô cùng khó khăn trên sân Wembley khi đoàn quân của huấn luyện viên Hjulmand sẽ có cuộc so tài với Tam Sư cho một suất trong trận chung kết cũng sẽ diễn ra ngay tại thủ đô của nước Anh.

Tiền vệ mang áo số 10 của Đan Mạch được cho là đã nói: "Tôi tự hào về các bạn" sau tiếng còi mãn cuộc vào đêm thứ Bảy vừa qua, trong màn thể hiện sự ủng hộ mới nhất của anh ấy dành cho đội tuyển sau khi được lắp thiết bị trợ tim.

Sự cố đáng tiếc liên quan đến Eriksen có thể hiểu là đã khiến các đồng đội của anh ấy bị chấn động, và Đan Mạch đã thua hai trận đầu tiên của họ tại Euro 2020, lần lượt trước Phần Lan và Bỉ. Tuy nhiên, họ đã vượt qua nghịch cảnh để đánh bại những chú gấu Nga với tỉ số đậm 4-1 trước sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên trên sân nhà Parken và giành quyền đi tiếp với tư cách là đội nhì bảng B. Tại vòng 1/8 , những chiến binh Viking lại tiếp tục cho thấy tinh thần quật cường của mình bằng việc đánh bại Xứ Wales với tỉ số 4-0.

Simon Kjaer, ân nhân cứu mạng của Eriksen

Trung vệ đội trưởng Simon Kjaer, người được ca ngợi vì đã có sự can thiệp kịp thời để cứu mạng Eriksen sau khi đồng đội của anh đột ngột gục ngã, thừa nhận khoảnh khắc đã giúp các cầu thủ xích lại gần nhau hơn, tạo nền móng cho những màn trình diễn đỉnh cao và phong độ tuyệt vời mà họ có được tại giải đấu năm nay.

"Sự cố đó đã có ảnh hưởng tới toàn đội. Chúng tôi đã vượt qua nó và cùng nhau trở nên mạnh hơn", Kjaer nói với Goal. "Tất cả biết mình có thể tin tưởng những người xung quanh.

"Giờ đây các cầu thủ biết rằng nếu mình gặp khó khăn, thì sẽ luôn có người khác ở bên để giúp đỡ bạn. Điều đó mang lại cho chúng tôi sự yên tâm và tất nhiên điều đó khiến Christian cảm thấy dễ chịu.

"Chúng tôi có thể gây áp lực với cường độ cao hơn vì tất cả biết rằng đồng đội mình luôn ở đó để hỗ trợ."

Kasper Hjulmand

Vị thuyền trưởng của tuyển Đan Mạch, ông Kasper Hjulmand, trong khi đó, mô tả hành trình tiến vào Bán kết của họ là "diệu kỳ".

“Điều đầu tiên tôi cho các chàng trai xem khi chúng tôi gặp nhau là một bức ảnh của Wembley, khi chúng tôi chơi ở đó vào mùa thu năm ngoái,” Hjulmand nói với UEFA.com. "Tôi đã nói rằng chúng ta sẽ quay lại đây.

"Ở Baku, chúng tôi cảm giác như mình vẫn đang chơi bóng tại một sân vận động ở Đan Mạch vì những người hâm mộ tận tâm của chúng tôi đã đến tận nơi để cổ vũ cho đội bóng. Chúng tôi vô cùng biết ơn họ. "

Nghĩa Nguyễn

Thể thao 247 & BLV Anh Quân cùng hợp tác để mang đến mùa hè Euro sôi động cho khán giả.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích