Trang chủ     Bóng đá   /   Dàn ngôi sao châu Phi sẽ vắng mặt tại Ngoại hạng Anh vì bận tham dự CAN 2021

Dàn ngôi sao châu Phi sẽ vắng mặt tại Ngoại hạng Anh vì bận tham dự CAN 2021

Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) sẽ được khởi tranh vào ngày 9/1 tới đây. Lúc này, các ngôi sao của lục địa đen đã trở về tập trung với đội tuyển để sẵn sàng cho các lượt trận đầu tiên. CLB Liverpool, Arsenal, Leicester City là những người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại giải đấu Ngoại Hạng Anh.

Tiền đạo Salah

Tài năng trẻ tỏa sáng, Manchester City giành chiến thắng trong ngày không có Pep Guardiola

Tài năng trẻ tỏa sáng, Manchester City giành chiến thắng trong ngày không có Pep Guardiola Nhà đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh đã có chiến thắng nhẹ nhàng 4-1 trước đội bóng tí hon Swindon Town tại cúp FA.

Mönchengladbach tiếp tục cho thấy mình là đối thủ kị dơ của Hùm Xám

Mönchengladbach tiếp tục cho thấy mình là đối thủ kị dơ của Hùm Xám Mặc dù đã không thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng CLB Gladbach đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong trận đấu mới đây trước Bayern.

Đội chủ sân Anfield là những người thiệt thòi nhất khi phải tạm chia tay hai trụ cột trên hàng công là Mohamed Salah và Sadio Mane. Sau phong độ bay cao hồi đầu mùa, CLB Liverpool đã cho thấy những dấu hiệu bị chững lại trong giai đoạn tháng 12. Việc bị đội đầu bảng Manchester City bỏ xa với khoảng cách 11 điểm đang khiến HLV Jurgen Klopp cực kỳ lo lắng cho tình hình của CLB vào lúc này.

QUẢNG CÁO

Sự vắng mặt đáng tiếc của chân sút và kiến tạo số một của đội bóng - Mohamed Salah sẽ khiến cho The Kop gặp không ít khó khăn trong quãng thời gian sắp tới. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi tới 16 bàn và đóng góp 9 kiến tạo tại Ngoại Hạng Anh mùa giải này. Anh gần như góp dấu giày trong mọi bàn thắng của CLB liverpool.

Đối tác ăn ý của Salah là Sadio Mane cũng đã trở lại hội quân cùng đội tuyển Senegal. Sau trận hòa 2-2 trước CLB Chelsea tại Stamford Bridge, cầu thủ này đã lập tức lên máy bay và trở lại doanh trại của đội tuyển. Mùa này, Mane đã có cho riêng mình 8 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 20 trận ra sân. Bên cạnh đó The Kop cũng sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Naby Keita. 

Thủ môn Mendy

Thủ môn Edouard Mendy là cái tên duy nhất của CLB Chelsea sẽ tham dự giải đấu CAN năm nay. Thủ môn người Senegal đang cho thấy phong độ cao từ đầu mùa khi liên tục có những tình huống bay người cản phá xuất sắc. Anh cũng đang nằm trong top những thủ môn cứu thua nhiều nhất giải đấu với 55 lần. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel cũng đang có sự lựa chọn thay thế chất lượng mang tên Kepa.

CLB Arsenal sẽ mất đi bốn cầu thủ là Aubameyang, Thomas Partey, Mohamed Elneny và Nicolas Pepe. Tuyến giữa chắc chắn là vị trí mà HLV Arteta lo lắng nhất vào lúc này khi thiếu vắng đến hai cái tên. Tiền vệ Thomas Partey chắc chắn là cầu thủ quan trọng nhất trong bốn cái tên kể trên, khi anh thường xuyên góp mặt trong đội hình chính và đóng góp rất nhiều trong lối chơi chung của Pháo thủ.

Cựu đội trưởng Aubameyang

Cựu đội trưởng Aubameyang sau khoảng thời gian nhận kỷ luật đã không còn xuất hiện quá nhiều trong đội hình của HLV Arteta. Đây cũng là giai đoạn tồi tệ của cầu thủ người Gabon khi chỉ mới đóng góp 4 bàn thắng từ đầu mùa.Tiền vệ Mohamed Elneny có thể đã là sự thay thế lý tưởng cho Thomas Party trong giai đoạn này, nhưng anh cũng phải trở lại đội tuyển Ai Cập để tham dự giải đấu CAN. Chân chạy cánh người Bờ biển Ngà - Nicolas Pepe cũng đã không còn là chính mình khi mới chỉ ra sân 9 trận từ đầu mùa. 

Đội đầu bảng Manchester City chắc hẳn là những người vui nhất khi họ chỉ phải mất đi một cái tên. Tiền đạo cánh phải Riyad Mahrez sẽ có hành trình bảo vệ ngôi vương cùng đội tuyển Algeria. Mùa này, cầu thủ mang áo số 26 đã đóng góp 13 bàn thắng và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường. Nhưng với một đội hình giàu chiều sâu như Manchester City, Pep Guardiola chắc chắn đã có những kế hoạch dự phòng chất lượng dành cho tiền đạo 30 tuổi. .

Trung vệ Eric Bailly và tiên đạo cánh phải Amad Diallo là hai cái tên của Manchester United sẽ tham dự Giải vô địch châu Phi. Tuy nhiên đây là hai trường hợp không mấy quan trọng của đội chủ sân Old Trafford. Trung vệ Eric Bailly mới chỉ có 2 trận đá chính từ đầu mùa và luôn cho thấy sự bất ổn mỗi khi được trao cơ hội. Trường hợp tương tự xảy ra với tiền đạo 19 tuổi Diallo khi anh không thể cạnh tranh với dàn sao tấn công thượng hạng của Quỷ đỏ.

Bầy cáo chịu nhiều tổn thất

Bầy cáo có lẽ là những người nhận nhiều thiệt thòi nhất với 4 cái tên Daniel Amartey, Kelechi Iheanacho, Nampalys Mendy và Wilfred Ndidi. Tất cả các cầu thủ này đều đang là trụ cột không thể thiếu tại SVĐ King Power và chắc hẳn HLV Brendan Rodgers đang cực kỳ đau đầu. Việc rơi xuống vị trí thứ 10 đang khiến CLB Leicester City rơi vào một cuộc khủng hoảng và điều này có thể sẽ tiếp diễn trong thời gian tới.

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích