Trang chủ     World Cup 2022   /   Nóng: FIFA không cấm Nga tiếp tục tham gia vòng loại World Cup 2022

Nóng: FIFA không cấm Nga tiếp tục tham gia vòng loại World Cup 2022

Rạng sáng hôm nay, FIFA đã đưa ra quyết định liên quan đến việc tuyển Nga dự vòng loại World Cup sắp tới. 

Mặc dù ba quốc gia châu Âu -Thụy Điển, Ba Lan và Cộng hòa Séc - cho biết họ đã từ chối thi đấu với Nga ở các trận play-off còn lại của vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, LĐBĐ Thế Giới FIFA đã thông báo rằng họ sẽ không cấm Nga thi đấu ở vòng loại trực tiếp để tham dự World Cup 2022 tại Qatar.  

Tuchel cầu xin fan Chelsea dừng làm điều này lại

Tuchel cầu xin fan Chelsea dừng làm điều này lại HLV Thomas Tuchel đã bày tỏ sự thất vọng khi không thể chiến thắng trong trận đấu cuối cùng và xin nhận lấy mọi trách nhiệm vì ông là người đưa ra quyết định.

Kiến tạo để Son Heung-min ghi bàn, Harry Kane chia sẻ về sự ăn ý với cạ cứng

Kiến tạo để Son Heung-min ghi bàn, Harry Kane chia sẻ về sự ăn ý với cạ cứng Tại Elland Road, The Lilywhites sớm định đoạt số phận trận đấu khi dẫn 3-0 trước khi bước vào giờ nghỉ. Bước sang hiệp hai, họ còn có thêm một bàn thắng nữa.

FIFA không cấm Nga dự vòng loại World Cup 2022

QUẢNG CÁO

Quyết định này được thông qua bởi một cuộc bỏ phiếu từ Văn phòng Hội đồng FIFA và khẳng định rằng độ bóng này có thể tham dự giải đấu bằng cách sử dụng chữ viết tắt "RFU" (Liên đoàn bóng đá Nga), chứ không phải là đội tuyển Nga. 

“FIFA sẽ tiếp tục đối thoại liên tục với IOC, UEFA và các tổ chức thể thao khác để xác định bất kỳ biện pháp trừng phạt bổ sung nào, bao gồm khả năng loại trừ khỏi các giải đấu sẽ được áp dụng trong tương lai gần nếu tình hình chiến tranh không được cải thiện nhanh chóng,” FIFA cho biết trong một tuyên bố. 

Ngoài ra, đại hội thể thao, Thế vận hội Mùa hè 2021 cũng cho phép các vận động viên Nga tham gia tranh tài với tư cách là "Ủy ban Olympic Nga" chứ không phải tên quốc gia. Phán quyết trên cũng bao gồm lệnh cấm chào cờ và hát quốc ca. Đồng thời tuyên bố RFU chỉ có thể chơi ở các sân trung lập chứ không phải ở Nga - một điều quan trọng đối với các trận play-off thuộc nhóm Thụy Điển , Ba Lan và Cộng hòa Séc là sẽ không có khán giả.
 
Không rõ liệu FIFA của Quyết định sẽ dập tắt những lời kêu gọi loại bỏ Nga khỏi vòng loại World Cup 2022 hay không, nhưng chủ tịch liên đoàn bóng đá Ba Lan Cezary Kulesza đã đưa ra một gợi ý khá hay trên Twitter:

“Quyết định hôm nay của FIFA là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Chúng tôi không quan tâm đến việc tham gia trận đấu này. Lập trường của chúng tôi vẫn còn nguyên: Đội tuyển Quốc gia Ba Lan sẽ KHÔNG CHƠI với Nga, bất kể tên đội bóng là gì ”.

Theo Thể Thao Số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích