Trang chủ     Chuyển nhượng   /   Ngoại Hạng Anh dẫn đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2022

Ngoại Hạng Anh dẫn đầu trong kỳ chuyển nhượng hè 2022

Các giải đấu hàng đầu châu  u đã đổ vào thị trường chuyển nhượng hè năm nay gần 1,3 tỷ USD, mặc dù chỉ mới bước vào giai đoạn đầu tiên. Ngoại Hạng Anh đang dẫn đầu với số tiền 475 triệu USD. 

Ngoại Hạng Anh đang dẫn đầu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay

Ajax nâng giá bán Lisandro Martinez, Arsenal vẫn không muốn từ bỏ

Ajax nâng giá bán Lisandro Martinez, Arsenal vẫn không muốn từ bỏ Arsenal đã ra giá 35 triệu bảng mới cho Lisandro Martinez, nhưng Ajax muốn thêm để chia tay hậu vệ người Argentina, người cũng đang là mục tiêu của Man United

Không chỉ Erik ten Hag, Man Utd còn lấy đi một

Không chỉ Erik ten Hag, Man Utd còn lấy đi một "báu vật" khác của Ajax Như đã biết, huấn luyện viên Erik ten Hag được cho là đã đạt thỏa thuận dẫn dắt Man Utd từ mùa sau.

Thị trường chuyển nhượng hè tại Ngoại Hạng Anh đã chính thức mở cửa vào ngày 10/6, trong khi các giải đấu còn lại sẽ nhập cuộc vào ngày 1/7. Mặc dù vậy, thị trường năm nay đã đón nhận số tiền lên tới 1,27 tỷ USD cho 122 thương vụ, tính đến ngày 28/6. Trong đó, giải đấu số một Sương Mù đang dẫn đầu với số tiền lên tới 475 triệu USD. Hai đội bóng lớn là Man City và Liverpool cũng đã mang về cho mình những bom tấn khiến cả châu Âu kinh sợ.

QUẢNG CÁO

Xếp sau Ngoại Hạng Anh là Serie A với 300 triệu USD (23,53%), Bundesliga với 230 triệu USD (18,09%), La Liga với 150 triệu USD (11,73%) và Ligue 1 với 121 triệu USD (9,52%). Theo tờ Marca, Ngoại Hạng Anh nhiều khả năng sẽ cán mốc hoặc có thể vượt qua mốc 1,37 tỷ USD mà họ đã chi mạnh vào mùa trước. Việc này cũng hoàn toàn dễ hiểu khi giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh luôn nhận được sự đón nhận đông đảo của các CĐV. Bản quyền truyền hình cũng là một nguồn tiền cực lớn để vào các đội bóng tại đây.

Bên cạnh đó, giới chủ giàu có của giải đấu này cũng khiến cho Ngoại Hạng Anh luôn chi đậm trong các kỳ chuyển nhượng. Chúng ta có thể kể đến như Ayawatt Srivaddahanaprabba (Leicester City), Joe Lewis và Daniel Levy (Tottenham), Nassef Sawiris (Aston Villa), Stan Kroenke (Arsenal), Mansour bin Zayed Al Nahyan (Man City) hay Quỹ Đầu tư Công Saudi Arabia (Newcastle). Dòng tiền luôn được đảm bảo ổn định và đó cũng chính là bàn đạp để các CLB mang về những bản hợp đồng bom tấn.

Real Madrid phá két mang về Tchouameni

Trong 10 bàn hợp đồng đắt giá nhất của phiên chợ hè 2022 tính tới thời điểm hiện tại, Ngoại Hạng Anh đang dẫn đầu với 6 cái tên. Dẫn đầu là Liverpool với bản hợp đồng Darwin Nunez từ Benfica với mức giá 80 triệu USD, Erling Haaland (Dortmund - Man City, 63 triệu USD), Fabio Vieira (Porto - Arsenal, 41 triệu USD), Nayef Aguerd (Rennes - West Ham, 41 triệu USD), Brenden Aaronson (Salzburg - Leeds, 35 triệu USD), và Diego Carlos (Sevilla - Aston Villa, 32 triệu USD). 

Tuy nhiên, Real Madrid mới đang là đội chi tiêu đậm nhất cho một cầu thủ với bản hợp đồng trị giá 85 triệu USD mang tên Aurelien Tchouameni. Đại kình địch Barcelona vẫn đang im hơi lặng tiếng khi chưa mang về bất kỳ tân binh nào. Đó đến từ hệ quả mà La Liga đã cố gắng thắt chặt luật công bằng tài chính cho các đội bóng tại đây. Họ luôn có một người giám định sức khỏe tài chính và bắt buộc mức chi tiêu trần cùng giới hạng lương.

Liverpool đang là đội bóng dẫn đầu khi đổ vào thị trường chuyển nhượng số tiền 90 triệu USD để mang về 3 tân binh Nunez, Fabio Carvalho và Calvin Ramsay. Real đang đứng thứ hai với 2 tân binh là Tchouameni và Rudiger. Có bốn CLB Ngoại hạng Anh nằm trong danh sách 10 đội chi tiêu nhiều nhất, là Man City (63 triệu USD), Leeds United (61 triệu USD), Aston Villa (57 triệu USD) và Arsenal (47 triệu USD).   

Theo Thể thao số 247

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích