Trang chủ     Bóng đá   /   Sẽ có VAR tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á

Sẽ có VAR tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á

Sau rất nhiều tranh cãi cuối cùng thì AFC cũng đã quyết định sử dụng VAR tại các trận đấu thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022

Tối ngày 17/6, trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra thông báo chính thức áp dụng công nghệ công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhằm tránh những sai sót không đáng có ở vòng loại thứ 3, vốn là giai đoạn có tính chất cực kỳ quan trọng và căng thẳng trong việc xác định những tấm vé đi tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất khu vực.  

Việt Nam vào top 12 đội bóng mạnh nhất châu Á, đối thủ ở vòng loại thứ 3 sẽ là ai?

Việt Nam vào top 12 đội bóng mạnh nhất châu Á, đối thủ ở vòng loại thứ 3 sẽ là ai? Ngoại trừ Qatar là chủ nhà, 12 cái tên bước vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã được xác định. Lần đầu tiên trong lịch sử đội tuyển Việt Nam sẽ được đối đầu chính thức với những ông lớn châu lục để giành lấy tấm vé tham dự World Cup. 

Đội tuyển Việt Nam cần khắc phục điều gì sau khi làm nên lịch sử?

Đội tuyển Việt Nam cần khắc phục điều gì sau khi làm nên lịch sử? Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng loại thứ 3 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mặc dù đã phải nhận thất bại với tỷ số 2-3 trước UAE.

Như vậy, AFC sẽ trở thành liên đoàn đầu tiên trên thế giới sử dụng VAR ở các trận đấu vòng loại FIFA World Cup Qatar 2022. 

QUẢNG CÁO

VAR ở vòng loại World Cup

Đây là hoạt động cần thiết trong bối cảnh có rất nhiều những tranh cãi nổ ra trong công tác trọng tài. Đội tuyển Việt Nam cũng mất oan một quả penalty trong trận gặp UAE hôm 15/6 vừa qua. Hay như tình huống Văn Toàn ngã trong vòng cấm Malaysia mang về quả phạt đền quyết định cho tuyển Việt Nam lật ngược thế cờ, cũng khiến không ít cổ động viên Mã Lai phản ứng khá gay gắt.

Xem thêm: Nhận định kèo Trung Quốc vs Việt Nam ngày 8/10 lúc 0h00

Công nghệ VAR lần đầu tiên được AFC cho phép áp dụng từ giai đoạn tứ kết giải vô địch châu Á Asian Cup 2019. Sau đó, công nghệ này được triển khai rộng rãi ở 32 trận tại U23 châu Á Thái Lan năm 2020. VAR cũng được sử dụng cho các trận đấu từ tứ kết trở đi ở AFC Champions League - giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ. 

VAR ở vòng loại World Cup

Theo kế hoạch, vòng loại thứ ba sẽ khởi tranh vào ngày 2-9-2021 và kết thúc vào ngày 29-3-2022. Ngày 18-6, FIFA sẽ công bố bảng xếp hạng dành cho các đội châu Á, cơ sở để xếp hạt giống để tiến hành lễ bốc thăm chia bảng tại Kuala Lumpur, Malaysia vào ngày 1-7.  Theo kế hoạch, 

12 đội bóng lọt vào vòng loại cuối gồm: Syria, Australia, Iran, Saudi Arabia, Nhật Bản, UAE, Hàn Quốc, Trung Quốc, Oman, Iraq, Vietnam, Lebanon. Sẽ có 2 bảng đấu với mỗi bảng 6 đội, thi đấu vòng tròn 2 lượt theo thể thức sân nhà và sân khách để chọn ra 2 đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé dự World Cup 2022. 

Hai đội hạng ba của mỗi bảng sẽ đá 2 trận play-off để chọn ra đại diện duy nhất châu Á dự play-off liên khu vực.

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích