Trang chủ     Bóng đá   /   Vắng Van Dijk, liệu Hà Lan có còn hi vọng tại Euro 2020?

Vắng Van Dijk, liệu Hà Lan có còn hi vọng tại Euro 2020?

Hà Lan được đánh giá là ứng cử viên cho ngôi vị đầu bảng C Euro 2020 và có khả năng tiến sâu vào giải đấu. Nhưng đó là những đánh giá trước khi Van Dijk vẫn còn thi đấu. Còn bây giờ mọi chuyện đã khác và liệu Hà Lan sẽ còn nhưng cơ hội nào.

Hà Lan chỉ chịu một thất bại trong 10 trận vòng loại và kết thúc với vị trí á quân tại UEFA Nations League 2019. Cơn lốc màu gia cam dường như đang trỗi dậy một cách đầy mạnh mẽ nhưng đó là dưới thời của Ronald Koeman.

Euro 2020: Hà Lan vs Ukraine và những thông tin trước trận cần biết

Euro 2020: Hà Lan vs Ukraine và những thông tin trước trận cần biết Hà Lan sẽ phải đối mặt với hiện tượng của mùa giải - Ukraine ở bảng C VCK EURO 2020 và dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết trước khi trận đấu diễn ra.

Euro 2020: Vị trọng tài đầy tai tiếng này sẽ bắt chính trận Hà Lan vs Ukraine

Euro 2020: Vị trọng tài đầy tai tiếng này sẽ bắt chính trận Hà Lan vs Ukraine Theo thông tin từ UEFA cho biết, trọng tài Felix Brych sẽ là người bắt chính trong trận đấu giữa Hà Lan vs Ukraine. Được biết, ông là một trọng tài nổi tiếng với những quyết định sai lầm.

Nhưng năm ngoái, Koeman đã rời Hà Lan để đến Barca, và kế nhiệm là Frank de Boer, người vẫn chưa chứng tỏ được mình. Hơn nữa, một trung vệ trụ cột của đội tuyển đã tự loại mình khỏi Euro 2020 vì chấn thương. Vậy, chúng ta nên mong đợi gì ở Hà Lan mùa hè này?

QUẢNG CÁO

Hà Lan Euro 2020

Một Hà Lan đã đủ mạnh?

Sau một vài năm nghiêng ngả trên đấu trường quốc tế, Hà Lan dường như đang hồi sinh như một quốc gia bóng đá. Ở Matthijs de Ligt và Frenkie de Jong sẽ cột sống của đội bóng trong nhiều năm tới. Georginio Wijnaldum sẽ mang đến một số kinh nghiệm và bí quyết rất cần thiết ở trung tâm sân, nhưng không rõ Hà Lan sẽ bố trí hàng công như thế nào. Giữa Memphis Depay, Luuk de Jong, Donyell Malen và Quincy Promes, họ có một số lựa chọn khác nhau.

Vấn đề nằm ở người huấn luyện?

Như đã đề cập, Koeman sẽ là người dẫn dắt Hà Lan tham dự Euro 2020 nếu giải đấu không bị lùi lại một năm. Bây giờ, de Boer sẽ đưa Oranje tham gia cuộc thi và có nhiều nghi ngờ về sự phù hợp của cựu huấn luyện viên Crystal Palace với công việc.

De Boer Hà Lan Euro 2020

De Boer chỉ thắng bốn trong số năm trận đấu của Hà Lan mà anh ấy đảm nhiệm và trận thua gần đây trước Thổ Nhĩ Kỳ ở vòng loại World Cup làm dấy lên nghi ngờ về nhà cầm quân 51 tuổi. Dĩ nhiên anh ấy có lý do để chứng minh cho lỗi lầm của mình.

Ngôi sao của Hà Lan 

Sẽ được rất khác nếu Euro 2020 được diễn ra vào năm ngoái khi Virgil van Dijk hoàn toàn sung sức. Tuy nhiên, trung vệ đang thuộc biên chế của Liverpool đã quyết định bỏ qua giải đấu để tiếp tục hồi phục chấn thương và vì vậy de Jong có thể trở thành ngôi sao áo cam trong mùa hè này.

Frenkie de Jong Hà Lan Euro 2020

De Jong đã trải qua một mùa giải đầu tiên khó khăn tại Barcelona, ​​nhưng anh đã tìm thấy đôi chân của mình kể từ đó, tỏa sáng cho đội bóng xứ Catalan trong năm qua. Điều đáng tiếc duy nhất theo quan điểm của Oranje là Koeman, người đã phát huy hết khả năng của De Jong tại Barca, vẫn không có trách nhiệm làm điều tương tự cho đội tuyển quốc gia.

Phong cách chiến thuật

 Hà Lan Euro 2020

De Boer cho đến nay vẫn ưa chuộng sơ đồ 4-2-3-1 với tư cách là HLV trưởng Hà Lan trong thời gian qua. Tất nhiên, điều này khác với sơ đồ 4-3-3 thường được những người tiền nhiệm ưa chuộng, nhưng cựu hậu vệ Barcelona muốn các cầu thủ của mình vận động linh hoạt nhất có thể. Anh ấy muốn chuyển động trên khắp sân.

Trong khi Koeman chủ yếu sử dụng Memphis ở vị trí tiền đạo trung tâm, thì de Boer cho đến nay đã triển khai cầu thủ tấn công của Lyon ở cánh trái. Ngoại trừ thất bại 4-2 trước Thổ Nhĩ Kỳ, Hà Lan đã là rất tốt khâu phòng ngự phía sau. Tuy nhiên, làm điều đó ở một giải đấu lớn mà không có van Dijk sẽ khó khăn hơn.

Hà Lan sẽ vượt ra khỏi bảng C một cách tương đối dễ dàng, nhưng có thể gặp khó khăn hơn trong việc tiến bộ qua các vòng sau. Nhất là vòng 16 đội.

Quang Dũng
 

Chia sẻ bài viết:
Zalo

Có thể bạn thích